หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

1aaaa2GULมนใจ


GULF มั่นใจเดินหน้าแผนพัฒนาโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติแล้วเสร็จตามแผน หลังเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 6 ธ.ค.นี้

     ‘บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์’ หนึ่งในผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าภาคเอกชนรายใหญ่ของไทย เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 6 ธ.ค. เป็นวันแรก มั่นใจนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนทั่วไปให้การตอบรับที่ดีมาก หลังมีความเชื่อมั่นในแผนดำเนินงานธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ ที่ตั้งเป้าขยายกำลังการผลิตติดตั้งเพิ่มอีก 6,353.6 เมกะวัตต์ เป็น 11,125.6 เมกะวัตต์ ภายในปี 2567

     นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (GULF หรือบริษัทฯ) หนึ่งในผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าภาคเอกชนรายใหญ่ที่สุดของไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้นำหุ้นเข้าจดทะเบียนวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 6 ธันวาคม 2560 นี้ โดยใช้ชื่อย่อ ‘GULF’ ในการซื้อขาย หลังจากที่เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 533.30 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 5.0 บาท ในราคาเสนอขายสุดท้ายที่ 45 บาทต่อหุ้นในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งหุ้น GULF ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงนักลงทุนทั่วไป

      ทั้งนี้ หลังจากที่เข้าซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการบริหารงานเพื่อผลักดันแผนการดำเนินงานให้ประสบความสำเร็จ โดยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ไปลงทุนพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติและโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลให้แล้วเสร็จตามแผนงานที่กำหนดไว้ ซึ่งตั้งเป้าหมายว่า ภายในปี 2567 จะขยายกำลังการผลิตติดตั้งอีก 6,353.6 เมกะวัตต์ จากปัจจุบันที่มีโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติและโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (Solar Rooftop) ที่จำหน่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบเชิงพาณิชย์ (COD) แล้วจำนวน 4,772.1 เมกะวัตต์ รวมทั้งบริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปชำระคืนเงินกู้ยืม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

        “เราจะนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจ เพื่อร่วมกับพันธมิตรพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าให้ได้ตามแผนที่ประกาศไว้ เพื่อให้ GULF ก้าวเป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติภาคเอกชนรายใหญ่ของภูมิภาคนี้” นายสารัชถ์ กล่าว

      ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO ของ GULF ซึ่งประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า GULF ถือเป็นหนึ่งในบริษัท เอกชนรายใหญ่ที่ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากก๊าซธรรมชาติ ซึ่งมีจุดแข็งด้านทีมผู้บริหารและทีมงานที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมพลังงานมานานกว่า 20 ปี มีความรู้และความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคและประสบการณ์พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าตั้งแต่การเข้าประมูลโครงการโรงไฟฟ้า การก่อสร้างโรงไฟฟ้า ตลอดจนมีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการธุรกิจไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้สามารถสร้างความมั่นคงของรายได้จากการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เข้าสู่ระบบตามสัญญาให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมได้ตามแผนงานที่วางไว้ รวมถึงแผนพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติเพิ่มเติม ที่เชื่อมั่นว่าจะแล้วเสร็จทันกำหนดและทยอยจำหน่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบได้ตามแผนงาน ซึ่งจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานในอนาคต

เกี่ยวกับ บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ ***

        บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เป็นผู้ประกอบธุรกิจในการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจหลักด้านการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า ไอน้ำและน้ำเย็น และธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยร่วมกับพันธมิตรรายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ กลุ่ม J-Power ผู้พัฒนาและผลิตไฟฟ้าชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น จัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ บริษัท กัลฟ์ เจพี จำกัด ซึ่ง GULF ถือหุ้น 40.0% และยังได้ร่วมมือกับกลุ่มบริษัท Mitsui จัดตั้งบริษัทร่วมทุน 2 บริษัทได้แก่ บริษัท กัลฟ์ เอ็มพี จำกัด และ บริษัท อินดิเพนเดนท์ เพาเวอร์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ซึ่ง GULF ถือหุ้น 70.0% และ 70.0% ตามลำดับ เพื่อดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติในประเทศไทย  โดยบริษัทฯ ได้มีการเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นใน บริษัท อินดิเพนเดนท์ เพาเวอร์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด จาก 51.0% เป็น 70.0% ในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2560

       นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังถือหุ้น 9.09% ใน SPCG ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์รายใหญ่ที่สุดของไทย และถือหุ้น 0.46% ใน EDL Generation ผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าในประเทศลาว ขณะเดียวกัน ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการพัฒนาธุรกิจจัดจำหน่ายก๊าซธรรมชาติทางท่อให้ลูกค้าอุตสาหกรรมในนิคมอุตสาหกรรมของกลุ่ม WHA อีกด้วย

     เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย : บริษัท เอ็ม ที มัลติมีเดีย จำกัด (ในนาม บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน))

     รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : วาสนา วงษ์ศิริ (เจี๊ยบ) โทร.084–359–0659 หรือ 02–612–2081 ต่อ 131 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!