หมวดหมู่: คมนาคม

1aaaais1AOT


ท่าอากาศยานเปิดประตูแห่งโอกาส เติมความฝันสร้างครอบครัวอบอุ่น

    แผนการบูรณาการบริหารสนามบินทั้ง 29 แห่ง ที่อยู่ภายใต้การดูแลของกรมท่าอากาศยานนั้น ได้ครอบคลุมทั้งด้านการพัฒนาสนามบินและการเพิ่มศักยภาพการบริหารงาน และบุคคลากร ซึ่งจะยิ่งเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับกรมท่าอากาศยานจากเดิมที่ถือว่ามีจุดแข็งและความได้เปรียบในด้านการมีท่าอากาศยานที่กระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาค มีความพร้อมต่อการรองรับการพัฒนาโครงข่ายเชื่อมโยงการเดินทางทำให้มีผู้ใช้บริการในภาคส่วนต่างๆ รวมถึงผู้ประกอบการสายการบินที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี ท่าอากาศยานจึงเปิดเสมือนประตูแห่งโอกาสที่พร้อมเปิดรับทุกคน                 

 

ท่าอากาศยานแห่งการสร้างคุณค่าและโอกาส                                                         

     นายสิรวิทย์ สัมผัสศรี นิสิตหนุ่มคณะแพทย์ศาสตร์ จากจังหวัดระนอง ถ่ายทอดเรื่องราวของโอกาสที่ได้จากท่าอากาศยานว่า การมีท่าอากาศยานเป็นการสร้างโอกาสในการศึกษาให้กับเด็กๆ ในท้องถิ่น ซึ่งหากพูดถึงเด็กต่างจังหวัดแบบตนภาพที่เห็นคือข้อจำกัดในการศึกษาที่อาจแสวงหาได้ไม่เต็มร้อยเมื่อเทียบกับเด็กในเมืองหลวง หรือหัวเมืองใหญ่ๆ แต่การมีท่าอากาศยานภูมิภาคทำให้เด็กทุกคนมีโอกาสมากขึ้นเพราะทุกวันนี้การมีสายการบินต้นทุนต่ำทำให้ทุกคนได้เข้าถึงและใช้บริการในการเดินทางได้สะดวกรวดเร็วขึ้น และปลอดภัย                                                               

     “การเดินทางเป็นการช่วยเปิดมุมมองใหม่ๆของเราให้กว้างขึ้น ซึ่งไม่เพียงมุมมองที่มีต่อสถานที่ แต่มันยังเปลี่ยนมุมมองยกระดับแนวคิดที่มีต่อตัวเอง เพราะเมื่อเดินทางไปพบเจอสิ่งแวดล้อมใหม่ สถานการณ์ใหม่ เราจะค้นพบตัวเองในมุมที่แปลกออกไปเสมอ ในขณะที่เราออกเดินทาง เพราะมุมมองการใช้ชีวิตที่กว้างขึ้นย่อมทำให้มองเห็นปัญหาหรือมองเห็นโอกาสได้รอบด้านกว่าที่เคย”นายสิรวิทย์ กล่าว                                                     

      นายสิรวิทย์ กล่าวต่อว่า พวกเพื่อนๆของผมได้เรียนรู้วิธีการใหม่ๆ ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ นวัตกรรม วัฒนธรรมและความคิดใหม่ๆ ได้เปิดโลกทัศน์ทัดเทียมกับเด็กในเมืองหลวง จากการเดินทางโดยสายการบิน และความรู้นี้จะช่วยให้ตระหนักถึงโอกาสในการปรับปรุง และสร้างสรรค์สิ่งที่ดีและยังช่วยเปิดโอกาสในการสร้างรายได้ให้ตัวเองมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ต้องบอกว่ายิ่งเดินทาง ยิ่งเรียนรู้ ยิ่งมีโอกาสมากยิ่งขึ้น

 

ท่าอากาศยานเติมความฝันสร้างครอบครัวอบอุ่น                                                  

       นางสาวเจนธินันท์ วิรุฬห์วิริยกุล  ข้าราชการครู จังหวัดบุรีรัมย์ ให้ความเห็นว่า การเดินทางโดยสายการบินทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้น แม้ว่าอาชีพรับราชการจะมีเงินเดือนไม่สูงมากนัก แต่ปัจจุบันการเดินทางโดยสายการบินโลว์คอสต์แอร์ไลน์ค่าใช้จ่ายแทบไม่ต่างกับการเดินทางโดยรถยนต์หรือรถไฟ สะดวก รวดเร็ว ทำให้ไม่เกิดปัญหาครอบครัว ต้องขอบคุณท่าอากาศยานที่ทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้น เรียกว่าทำให้ชีวิตครอบครัวง่ายขึ้น อบอุ่นมากขึ้น                                

      “ชีวิตคนเราบางครั้งก็เลือกไม่ได้ เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายนักที่คนเราทุกคนจะเลือกงานได้  เพราะต่างก็ต้องดิ้นรนเพื่ออยู่รอดกันทั้งนั้น ถ้ามัวแต่หางานใกล้ๆบ้าน พอไปสมัครงานที่ใกล้บ้านแล้ว แต่สุดท้ายไม่ถูกรับเลือกให้เข้าทำงาน พร้อมปล่อยโอกาสที่จะได้งานไกลๆ แต่อาจจะรับเราเข้าทำแน่นอนก็เป็นได้  ซึ่งก็ทำให้เกิดผลเสียได้เช่นกันและปัญหาอีกด้านของคนที่ได้งานทำไกลๆบ้านก็คือ ปัญหาครอบครัว เนื่องจาก ไม่มีเวลาให้ครอบครัว เหน็ดเหนื่อยอ่อนล้ากับการเดินทาง จนบางครั้งหงุดหงิดใส่คนในครอบครัว ภรรยา ลูก พ่อ แม่ ซึ่งต่างก็เป็นผลเสียทั้งสิ้น”นางสาวเจนธินันท์ กล่าว      

      ท่าอากาศยานช่วยเปิดโลกให้กว้างขึ้น ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น ท่าอากาศยานนับว่ามีบทบาทสำคัญต่อสถาบันครอบครัวหากไม่มีท่าอากาศยานแล้วคนไทยจะมีชีวิตที่แตกต่างจากวันนี้ อยากให้ทุกคนร่วมกันพัฒนาบ้านหลังนี้เหมือนกับว่าเราได้ร่วมสร้างไปด้วยกัน เหมือนครอบครัวเดียวกัน

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!