หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

SUPER จอมทรพย โลจายะ


SUPER เผยโซลาร์ฟาร์มแดนมังกร 20 MW ขายไฟเข้าระบบเรียบร้อยจ่อขยายเพิ่มอีก 10 MW ในเดือนธ.ค.-ดันยอด COD ปีนี้แตะ 800-900 MW

     'จอมทรัพย์ โลจายะ'บิ๊กบอส บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) อวดโฉมโซลาร์ฟาร์มแดนมังกร ขนาดกำลังผลิต 20 MW เสียบปลั๊กเข้าระบบเรียบร้อยแล้ว คาดกวาดรายได้เฉลี่ยปีละ 150 ล้านบาท จ่อขยายเพิ่มอีก 10 MW ในเดือนธ.ค.60 ดันยอด COD แตะ 800-900 เมกะวัตต์ ภายในปีนี้ ลั่นพร้อมบุกตลาดต่างประเทศเต็มเหนี่ยว ทั้งโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม วางเป้า 3 ปีข้างหน้า ก้าวขึ้นสู่ผู้นำด้านพลังงานทดแทนในภูมิภาคเอเชีย หนุนรายได้-กำไร โตก้าวกระโดด สร้างผลตอบแทนสุดประทับใจให้กับผู้ถือหุ้น

       นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) (SUPER)ดำเนินธุรกิจการให้บริการด้านการปฏิบัติการดูแลบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ รวมทั้งบริการ ให้คำปรึกษาด้านธุรกิจพลังงานทดแทน ประกอบด้วยพลังงานแสงอาทิตย์  พลังงานขยะ และพลังงานลม เปิดเผยว่า บริษัทฯเดินหน้าขยายธุรกิจพลังงานทดแทน ในทุกๆด้านไม่ว่าจะเป็นโซลาร์ฟาร์ม วินด์ฟาร์ม และโรงไฟฟ้าชีวมวล ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้และกำไร เพื่อผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น โดยในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า จะเห็นภาพของการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าในต่างประเทศอย่างมีนัยสำคัญ ก้าวสู่การเป็นผู้นำพลังงานทดแทนในภูมิภาคเอเชียตามเป้าหมายที่วางไว้

       ทั้งนี้ SUPER มีแผนที่จะขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าในเวียดนาม ญี่ปุ่น และสาธารณรัฐประชาชนจีน ผ่าน SUPER SOLAR ENERGY (HONG KONG) 1 Co.,Ltd. (SSE-HK1) ซึ่งถือหุ้นร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียน โดยบริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี กรุ๊ป จํากัด (SUPERE) บริษัทย่อยของ SUPER ได้เข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในเมืองเทียนจิน (Tianjin) จังหวัดหนิงเหอ (Ninghe) สาธารณรัฐประชาชนจีน ขนาดกําลังการผลิตของโครงการตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 20 เมกะวัตต์ มูลค่าโครงการประมาณ 152 ล้านหยวน หรือประมาณ 792.501 ล้านบาท

        “การเข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในเมืองเทียนจิน ถือว่าเป็นการขยายธุรกิจโรงไฟฟ้าในต่างประเทศ และเพิ่มแหล่งรายได้ที่แน่นอนเป็นระยะเวลา 25 ปี โดยขณะนี้สามารถผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าได้แล้วตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม 2560 กำลังการผลิต 20 เมกะวัตต์ มีอัตราค่าไฟ 0.88 RMB/kWh หรือประมาณ 4.40 บาท/หน่วย รายได้เฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 150 ล้านบาท นอกจากนี้ เตรียมขยายอีก 10 เมกะวัตต์ ในช่วงสิ้นเดือนธันวาคมนี้ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายโครงการ ในหลายประเทศที่ SUPER อยู่ระหว่างศึกษาและเตรียมเข้าลงทุน”นายจอมทรัพย์ กล่าว

       ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) (SUPER)กล่าวในช่วงท้ายว่าการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ จะช่วยผลักดันยอด COD ของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จาก 800-900 เมกะวัตต์ ภายในสิ้นปีนี้ เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำพลังงานทดแทนในเอเชียภายใน 3 ปีข้างหน้า ตามเป้าหมายที่วางไว้

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!