หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

1aaIQR Code


ไทยพาณิชย์ ปักธงผู้นำยึดหัวหาดสมรภูมิคิวอาร์โค้ด เปิดตัวแคมเปญใหม่ 'SCB Easy Pay-แม่มณี Money Solution'สร้างการจดจำ ดันสังคมไทยไร้เงินสด ตั้งเป้ายอดสมัครกว่า 5 แสนบัญชี ภายในสิ้นปี 2018

     · จับอินไซท์ร้านค้า ชูคาแรคเตอร์ "แม่มณี" นางกวักยุคดิจิทัล มัดใจร้านค้าทั่วประเทศ

       "ธนาคารไทยพาณิชย์" ขานรับนโยบายสำคัญของภาครัฐร่วมขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ National e-Payment สร้างสังคมไร้เงินสด หรือ Cashless Society ด้วยการมอบประสบการณ์จริงให้ลูกค้าได้สัมผัสและทดลองใช้งานอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ทดลองที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย (Sandbox) ล่าสุดเตรียมปักธงผู้นำยึดหัวหาดตลาดคิวอาร์โค้ด (QR Code) ด้วยการเปิดตัวแคมเปญใหม่ "SCB EASY PAY – แม่มณีMoney Solution" เพื่อสร้างภาพลักษณ์ การจดจำ และความชื่นชอบในกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งาน ผ่านคาแรคเตอร์ "แม่มณี" ที่ดึงเอาอินไซท์ของร้านค้ามาสร้างเป็นนางกวักยุคดิจิทัล เตรียมปูพรมกิจกรรมสื่อสารการตลาดอย่างครบวงจร ตั้งแต่ภาพยนตร์โฆษณา พร้อมพรีเซ็นเตอร์ "ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่" และกิจกรรมโร้ดโชว์เพื่อขยายการรับรู้ และมอบประสบการณ์สังคมไร้เงินสดในหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ พร้อมชูจุดเด่นเหนือผู้ให้บริการรายอื่นด้วยระบบแจ้งเตือนทุกการใช้จ่าย ทุกบาท ทุกสตางค์ ไม่มีค่าธรรมเนียม ผ่าน SCB Connect บน LINE แพลตฟอร์ม เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย ตั้งเป้ามียอดสมัครคิวอาร์โค้ดกว่า 5 แสนบัญชี ภายในสิ้นปี 2018

        นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส Chief Marketing Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า "ในช่วง 1 - 2 ปีที่ผ่านมา ระบบการชำระเงิน (Payment) ของประเทศไทยมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ซึ่งเกิดจากแรงขับเคลื่อนอย่างจริงจังของทุกภาคส่วน นับตั้งแต่รัฐบาล ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และภาคเอกชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรับชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ด (QR Code) ที่ธนาคารไทยพาณิชย์เล็งเห็นว่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่จะพลิกโฉมรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน การเข้ามาของดิจิทัลเทคโนโลยีซึ่งเราปฏิเสธไม่ได้ว่ามีบทบาทสำคัญและทำให้โลกเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว เราจะเห็นนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงรูปแบบการทำธุรกิจใหม่ๆ ที่แตกต่างไปจากเดิม ไม่ว่าจะเป็น C2C (Customer to customer), C2B (Customer to business), C2M (Customer to machine) รวมถึง Sharing Economy ผ่านIoT (Internet of Things) ที่จะทำให้การใช้จ่ายแบบนาโนเพย์เมนท์สะดวกมากขึ้นและมีค่าใช้จ่ายที่ถูกลง"

                "ในประเทศจีน การชำระเงินค่าสินค้าและบริการผ่านคิวอาร์โค้ดได้รับความนิยมและแพร่หลาย เข้าใกล้ความเป็นสังคมไร้เงินสดอย่างเต็มรูปแบบ เพราะมีผู้ให้บริการหลักที่เป็นผู้เล่นรายใหญ่ในตลาด คือ อาลีเพย์ (Alipay) และ วีแชทเพย์ (WeChat Pay) เป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ ส่วนในประเทศไทยนั้น ธนาคารมองว่าคิวอาร์โค้ดมาตรฐานที่ทาง ธปท. สนับสนุนให้เกิดขึ้นนั้นเป็นนวัตกรรมที่สำคัญมากในการกำหนดมาตรฐานเดียวกัน รวมทุกช่องทางการชำระเงินไว้ด้วยกัน ซึ่งแตกต่างจากเดิมที่จะต้องสร้างคิวอาร์โค้ดที่หลากหลายตามช่องทางการชำระเงินแต่ละประเภท ซึ่งการมีคิวอาร์มาตรฐานนี้จะช่วยสร้างความสะดวกให้กับทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าของธนาคารใดก็ตาม เพียงแค่สแกนคิวอาร์โค้ด ก็สามารถชำระเงินได้เช่นเดียวกันทั้งหมด ซึ่งจะเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวม และเป็นการช่วยลดต้นทุนระบบการชำระเงินและการบริหารเงินสดของประเทศได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีระบบที่มีความปลอดภัย มีค่าธรรมเนียมที่ต่ำ ช่วยลดโอกาสในการทำธุรกรรมที่เกิดจากการใส่ตัวเลขที่ผิดพลาด หรือการถูกปลอมแปลงจากการใช้บัตรอีกด้วย"

       นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดปฏิบัติการ ผู้บริหารสูงสุด Retail Products และ Retail Payments ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า "นับตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ทางธปท. ได้เปิดให้ธนาคารพาณิชย์เข้าร่วมทดลองให้บริการคิวอาร์โค้ดในการชำระเงินแทนเงินสดในศูนย์นวัตกรรมและเทคโนโลยีการเงิน (Sandbox) นั้น ไทยพาณิชย์เป็นรายแรกๆ ที่ร่วมทดลองและให้ความสำคัญกับการลงพื้นที่จริง เพื่อสร้างความรู้ให้กับประชาชน ผ่านการสาธิตให้เห็นจริงอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุม 5 กลุ่มหลัก ได้แก่ แหล่งช้อปปิ้ง (ตลาดนัดจตุจักร, สยามสแควร์, แพลตตินั่ม, MBK) มหาวิทยาลัย (เกษตรศาสตร์, ธรรมศาสตร์) คมนาคมขนส่ง (วินมอเตอร์ไซค์, วินรถตู้, แท็กซี่) ตลาดสด (ตลาดสามย่าน, ตลาดมีนบุรี) และวัด (วัดศาลพันท้ายนรสิงห์) นับว่าเราสามารถสร้างระบบนิเวศ (Ecosystem) ได้หลากหลายที่สุด และในขณะนี้ ธนาคารมีความพร้อมอย่างมากและมีแผนรองรับที่จะขยายการให้บริการแก่ลูกค้าทั่วประเทศ ครอบคลุมทุกๆ ระบบนิเวศ (Ecosystem) ทันทีที่ได้รับอนุมัติจากธปท. ให้ออกจากแซนด์บ็อกซ์ ทั้งนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์เชื่อว่าเทคโนโลยีทางการเงินต่างๆ จะยังถูกพัฒนาต่อไปอย่างต่อเนื่องไม่มีที่สิ้นสุด เพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันของมนุษย์ ในอนาคตอันใกล้นี้เราอาจจะได้เห็นเทรนด์ช่องทางการชำระค่าสินค้าและบริการอัตโนมัติ (Automatic self-checkout) ผ่านระบบคิวอาร์โค้ด (QR Code) ในศูนย์การค้า หรือการเข้าไปซื้อสินค้าในร้านสะดวกซื้อ หรือมินิมาร์ทต่างๆ โดยไม่ต้องมีพนักงานขายอีกต่อไป (Manless Shop) รวมถึงรูปแบบการช้อปปิ้งในโลกเสมือนจริง (Virtual Shopping) ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์จะไม่หยุดมุ่งมั่นในการพัฒนาและนำเสนอนวัตกรรมทางการเงิน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างรอบด้าน ภายใต้เจตนารมย์ "เป็นทุกอย่างเพื่อทุกไลฟ์สไตล์การเงินแห่งยุคดิจิทัล"

        ล่าสุด ธนาคารไทยพาณิชย์เตรียมปักธงยึดหัวหาดการทำตลาดคิวอาร์โค้ดของเมืองไทย ด้วยการเปิดตัวแคมเปญใหม่ "SCB EASY PAY – แม่มณี Money Solution" เพื่อสร้างภาพลักษณ์ การจดจำ และความชื่นชอบใน SCB EASY PAY คิวอาร์โค้ดของไทยพาณิชย์ในกลุ่มเป้าหมายทั้งที่เป็นกลุ่มแม่ค้าและผู้ใช้งาน ผ่านคาแรคเตอร์ "แม่มณี"นางกวักยุคดิจิทัลสุดน่ารัก ที่ดึงเอาอินไซท์ของร้านค้าที่เชื่อว่านางกวักจะเชิญชวนลูกค้าให้เข้าร้าน พร้อมชูจุดเด่นเหนือผู้ให้บริการรายอื่นด้วยระบบแจ้งเตือนทุกการใช้จ่าย ทุกบาท ทุกสตางค์ ไม่มีค่าธรรมเนียม ผ่าน SCB Connect บน LINE แพลตฟอร์ม เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย

        "ไทยพาณิชย์ได้เตรียมแผนสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา อาทิ การเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา (TVC) ที่มี "ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่" เป็นพรีเซ็นเตอร์ ในฐานะตัวแทนร้านค้า และสาวยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบการช้อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมโร้ดโชว์ทั่วประเทศ โดยเฉพาะหัวเมืองใหญ่ เตรียมพร้อมรองรับการใช้งานที่จะมีมากขึ้นทั่วประเทศ ทั้งนี้ ธนาคารตั้งเป้าว่าจะสามารถสร้างคิวอาร์โค้ดออกไปได้กว่า 500,000 บัญชี ภายในสิ้นปี 2018 ทั้งนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์คาดว่าแคมเปญใหม่นี้จะสามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันได้อย่างครอบคลุม พร้อมมุ่งสู่การเป็นธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด (The Most Admired Bank) ตามยุทธศาสตร์ของธนาคารไทยพาณิชย์ที่ได้วางเป้าหมายเอาไว้" นายธนา กล่าวทิ้งท้าย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!