หมวดหมู่: พาณิชย์

MOCสนธรตน สนธจรวงศ


รมช.พาณิชย์ เผยมีเม็ดเงินจากการใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการรัฐหมุนเวียนเข้าระบบแล้วกว่า 1,700 ลบ.

      นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมช.พาณิชย์ กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมร้านธงฟ้าประชารัฐที่จังหวัดสมุทรปราการว่า มีประชาชนเดินทางมาใช้จ่ายซื้อสินค้ากันอย่างต่อเนื่อง และใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อซื้อสินค้าตามวงเงินที่ได้รับ ส่วนใหญ่ซื้อสินค้าในกลุ่มข้าวสาร น้ำมันพืช เครื่องปรุงรส สินค้าอุปโภคบริโภค เช่น สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน เป็นต้น

      โดยในจังหวัดสมุทรปราการ มีร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่สมัครเข้าร่วมโครงการจำนวน 201 ร้าน  มีประชาชนที่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 129,891 คน และมีร้านค้าที่ได้รับการติดตั้งเครื่อง EDC แล้ว 37 ตำบล ยังไม่ได้รับการติดตั้งอีก 13 ตำบล ซึ่งจะมีการเร่งรัดให้มีการติดตั้งให้ครบทุกตำบลโดยเร็ว

      "ประชาชนที่มีบัตรสวัสดิการทยอยมาใช้สิทธิ์รูดบัตรซื้อสินค้ากันอย่างคึกคัก ส่งผลให้ยอดขายของร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้นหลายเท่า จากการประเมินการจับจ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทั่วประเทศ พบว่า มีเม็ดเงินหมุนเวียนเข้าระบบเศรษฐกิจชุมชนแล้วกว่า 1,700 ล้านบาท" นายสนธิรัตน์ กล่าว

      รมช.พาณิชย์ กล่าวว่า ได้ขอให้ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปใช้ผิดประเภท เช่น ห้ามใช้ซื้อสินค้าในกลุ่มสุราและบุหรี่ หรือนำไปแลกเป็นเงินสด ตามที่เคยเกิดปัญหาก่อนหน้านี้ โดยหากมีการตรวจพบว่ากระทำความผิดจริงจะปลดออกจากการเข้าร่วมโครงการ และยึดเครื่องอีดีซี รวมทั้งจะดำเนินการตามกฎหมายด้วย

          อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!