หมวดหมู่: คมนาคม

Gจฬา สขมานพ


ICAO ร่อนหนังสือเป็นทางการ ยันปลดธงแดงไทย แก้ปัญหาข้อบกพร่องด้านความปลอดภัยสำเร็จ

          นายจุฬา สุขมานพ ผอ.สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(กพท.)เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา นายสตีเฟน พี. เครเมอร์ ผู้อำนวยการสำนักการเดินอากาศ องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ได้ส่งหนังสืออย่างเป็นทางการ มายัง กพท. โดยแจ้งว่าคณะกรรมธิการตรวจสอบเพื่อประเมินผลการแก้ไขข้อบกพร่องของ ICAO พิจารณาแล้วเห็นว่าประเทศไทยสามารถแก้ไขข้อบกพร่องที่มีนัยสำคัญต่อความปลอดภัยด้านการบิน (Significant Safety Concernหรือ เอสเอซี) ซึ่ง ICAO ได้ตรวจพบเมื่อปี 2558 เรียบร้อยแล้ว

        รวมทั้งเห็นว่า การจัดตั้งสำนักงานการบินพลเรือนเป็นองค์กรอิสระเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความมั่นคงของสำนักงานการบินพลเรือนอย่างยั่งยืน จึงประกาศปลดธงแดงหน้าชื่อประเทศไทย และขอชื่นชมประเทศไทยในความสำเร็จครั้งสำคัญ และขอให้เป็นแรงผลักดันในการเสริมสร้างศักยภาพอย่างต่อเนื่องเพื่อความยั่งยืน

         อย่างไรก็ตาม ICAO ขอให้ไทยยังคงดำเนินการด้านความร่วมมือและความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศต่อไปเพื่อให้สามารถการดำเนินการออกใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ให้กับผู้ดำเนินการเดินอากาศที่ยังไม่ผ่านการรับรอง และเพื่อช่วยฝึกงานในหน้าที่ให้กับเจ้าหน้าที่เทคนิคและผู้ตรวจสอบด้วย นอกจากนี้ยังแสดงความขอบคุณประเทศไทยในความตั้งใจจริงในการปฏิบัติงานของท่านในการแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัยและการให้การสนับสนุนโครงการตรวจสอบการกำกับดูแลความปลอดภัยสากลขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ 

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!