หมวดหมู่: เกษตร

1AAyy


'ยิบอินซอย' เปิดแนวรุก 72 ปีธุรกิจปุ๋ย-เคมีเกษตรไทยรายแรกชูกรีนคอนเซ็ปต์ผลิต 1ต่อ1 ส่ง'หัวคนป่า' เจาะตลาดกลาง-บน@ ย้ำชัดทุกแบรนด์เน้นคุณภาพสูง มั่นใจปี 61 ยอดโตกว่า 50%

        นายยุพธัช ยิบอินซอย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ยิบอินซอยและแย๊คส์ จำกัด กลุ่มบริษัทยิบอินซอย ผู้ดำเนินธุรกิจปุ๋ยและเคมีเกษตรแห่งแรกของไทยมานานกว่า 72 ปี เปิดเผยว่า ตราใบไม้คือผลิตภัณฑ์กลุ่มปุ๋ยและเคมีเกษตรของกลุ่มบริษัทยิบอินซอยได้รับการยอมรับจากเกษตรกร ชาวสวน ชาวไร่ไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยตราใบไม้จะเป็นที่รู้จักรับรู้ในกลุ่มผู้ใช้ผลิตภัณฑ์เกรดพรีเมี่ยม จนพบว่ายังคงมีช่องว่างในการขยายซึ่งเป็นเกษตรกรกลุ่มใหญ่ในระดับตลาดระดับกลางถึงบน ก็ยังต้องการผลิตภัณฑ์กลุ่มปุ๋ยและเคมีเกษตรคุณภาพสูงเช่นกัน

       ในปี 2559 กลุ่มบริษัทยิบอินซอยได้เปิดโรงงานผลิตแห่งที่ 2 ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 200 ล้านบาท ด้วยจุดเด่นในความเป็น Green Industry และระบบการผลิตแบบ 1 ต่อ 1 ซึ่งจะทำให้ปุ๋ยทุกถุงที่ผลิตขึ้นมาคุณภาพตามมาตรฐานเดียวกัน พร้อมกับนำเสนอผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์..หัวคนป่า...ผลิตภัณฑ์ปุ๋ยน้องใหม่สู่ตลาด สำหรับกลุ่มตลาดกลางจนถึงบนที่มีความต้องการใช้ของดีมีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม  ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีเกินคาด มียอดขายมากกว่า 60% ของมูลค่ารวมทั้งกลุ่มธุรกิจ ล่าสุดบริษัทตัดสินใจลงทุนเพิ่ม หรือเรียกว่าเป็น Phase 2 เพื่อขยายพื้นที่การผลิตและจัดเก็บอีกกว่า 100% ในพื้นที่เดียวกับโรงงานที่ 2 โดยมีมูลค่าการลงทุนประมาณกว่า 150 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีก 100-150% จากปัจจุบัน คาดว่าจะเริ่มผลิตในพื้นที่ใหม่ได้ในประมาณกลางปี 2561 และมั่นใจว่าจะทำให้กลุ่มธุรกิจนี้มียอดขายเพิ่มขึ้น 50% ในปีหน้า

      นายยุพธัชกล่าวว่า  ปี 2559 เราเปิดโรงงานแห่งที่ 2 ด้วยเงินลงทุนกว่า 200 ล้านบาท เพื่อเปิดโรงงานผลิตปุ๋ยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม(Green Industry) บนพื้นที่กว่า 30 ไร่ ณ อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกระบวนการผลิตแบบ 1 ต่อ 1 หรือที่เข้าใจง่าย ๆ คือการผลิตปุ๋ยแบบผสมทีละกระสอบ และเทคโนโลยีที่เลือกใช้เป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้ได้ปุ๋ยคุณภาพเยี่ยม ตรงตามสูตรทุกถุง  การผลิตรวดเร็ว ลูกค้าตอบรับสูงมาก ทำให้ต้องขยายโรงงาน Phase 2  ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จช่วงเดือนมีนาคมปีหน้า  และพร้อมเพิ่มกำลังการผลิตแบบ 100% ในช่วงกลางปี โดยยังคงคอนเซ็ปต์โรงงานผลิตปุ๋ยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม(Green Industry) เหมือนเดิม  สำหรับการเพิ่มเครื่องหมายการค้าแบรนด์..หัวคนป่า..เพื่อรองรับทุกตลาดและครอบคลุมทุกกลุ่มพืช ซึ่งเป็นตลาดกลุ่มใหญ่และมีมูลค่าสูงกว่ากลุ่มที่เคยทำอยู่  แต่แผนการตลาดยังคงใช้รูปแบบเดิมคือเน้นสินค้าที่มีคุณภาพ  และสร้างการรับรู้การใช้ผลิตภัณฑ์อย่างถูกต้องโดยผ่านตัวแทนจำหน่าย  มีการแนะนำการใช้ที่เหมาะสมให้ประโยชน์สูงสุดในพืชแต่ละประเภท  ผ่านมา 1ปีแนวทางที่วางไว้ประสบความสำเร็จ ลูกค้าของเราตอบรับความเป็นปุ๋ยคุณภาพสูงในราคาที่เหมาะสม  โดยปุ๋ยหัวคนป่ามูลค่าประมาณ 60% ของมูลค่ารวมทั้งธุรกิจในกลุ่ม

       นายยุพธัช กล่าวถึงแนวรุกธุรกิจในปี 2561 ว่า  ปี 2560 ถือว่าเป็นปีที่ดีปีหนึ่ง โดยมี 2 ปัจจัยสนับสนุน ปัจจัยแรกคือราคาพืชเกษตรซึ่งพืชหลายตัวปรับราคาสูงขึ้น โดยมีผลจากความต้องการของตลาดทั้งภายในและต่างประเทศ  ทำให้เกษตรกรมีแรงจูงใจใส่ปุ๋ยบำรุงดินกันมากขึ้น ปัจจัยที่สองคือปริมาณน้ำทำให้การเพาะปลูกได้ผลผลิตและปริมาณที่ดี แม้จะมีบางพื้นที่ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมแต่พื้นที่ส่วนใหญ่ก็สามารถเพาะปลูกได้ดีกว่า อย่างช่วง 4 เดือนแรกของปีการส่งออก พืชหลักๆ ของเราเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว หรือล่าสุดเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาพืชหลักและสินค้าเกษตรอื่นๆ ของเราก็ส่งออกเพิ่มขึ้นถึง 17.08% คาดว่ากลุ่มธุรกิจปุ๋ยและเคมีเกษตรของไทยในปีนี้จะมีมูลค่ารวมประมาณ 140,000 ล้านบาทเศษ  โดยคาดว่าปุ๋ยตราใบไม้มียอดขายเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 30% โดยสัดส่วนรายได้กลุ่มธุรกิจปุ๋ยและเคมีเกษตรของยิบอินซอยปีนี้ กลุ่มเคมีเกษตร 30% ปุ๋ยแบรนด์ ใบไม้ 30% และปุ๋ยแบรนด์หัวคนป่า 40% สำหรับแนวรุกธุรกิจในปี 2561 จะเน้นคุณภาพสินค้า การใช้งานอย่างถูกต้อง ถูกเวลา เหมาะสมและคุ้มค่า โดยเน้นให้ความรู้กับเกษตรกรผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ ซึ่งนอกจากจะเป็นการลดต้นทุนของผู้เกษตรกรผู้ใช้แล้ว ยังส่งผลดีต่อผู้บริโภคได้บริโภคสินค้าเกษตรปลอดภัยอีกด้วย โดยมีการจำหน่ายสินค้าผ่านตัวแทนกว่า 200 ราย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!