หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

TAEสมชาย โลหวสทธ


TAE เผยซ่อมคันดิน-เพิ่มแนวป้องกันน้ำ-เร่งกำจัดน้ำเสียที่ตกค้างให้แล้วเสร็จภายใน 15 พ.ย.

         บมจ.ไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่ (TAE) ชี้แจงกรณีโรงงานผลิตเอทานอลของบริษัทใน จ.สุพรรณบุรี ปล่อยน้ำเสียปะปนน้ำฝนและสร้างความเสียหายแก่หมู่บ้านและพื้นที่เกษตรกรรมบางส่วนที่มวลน้ำไหลผ่านว่า เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2560 ได้เกิดฝนตกหนักในอำเภอด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ในบริเวณบ่อกักเก็บน้ำกากส่าซึ่งผ่านการบำบัดแล้วของโรงงานผลิตเอทานอลของบริษัทฯ และบริเวณใกล้เคียงรอบโรงงานเป็นเวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้คันบ่อเก็บกักน้ำกากส่าบางส่วนชำรุดพังทลายและน้ำกากส่าบางส่วนได้ไหลล้นปะปนกับมวลน้ำฝนที่หลากไหลจากพื้นที่เพาะปลูกของเกษตรกรในบริเวณใกล้เคียง มวลน้ำเหล่านี้ได้ไหลลงสู่ที่ราบต่ำและสร้างความเสียหายแก่หมู่บ้านและพื้นที่เกษตรกรรมบางส่วนที่มวลน้ำไหลผ่าน

       จากเหตุอุทกภัยที่เกิดขึ้นดังกล่าว กระทรวงอุตสาหกรรมจึงมีคำสั่งเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2560 ให้บริษัทฯ ยุติการผลิตเอทานอลเป็นการชั่วคราวและให้บริษัทฯ จัดการซ่อมแซมคันบ่อที่ชำรุด และเพิ่มแนวป้องกันน้ำหลากที่มั่นคงแข็งแรง และจัดทำแผนหรือมาตรการการลดปริมาณน้ำกากส่าในบ่อกักเก็บให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัย และเร่งดำเนินการกำจัดน้ำกากส่าที่ตกค้างในแหล่งน้ำสาธารณะ บ้านเรือน และไร่นาให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2560

         ทั้งนี้ หากบริษัทฯ สามารถดำเนินการตามคำสั่งและผ่านความเห็นชอบจากกระทรวงอุตสาหกรรมได้ก่อนวันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 ก็จะได้รับการพิจารณาให้เปิดดำเนินการผลิตเอทานอลก่อนกำหนดต่อไปได้

        อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุบริษัทฯ ได้เร่งช่วยเหลือเยียวยาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ โดยเร่งซ่อมแซมบูรณะบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย ตลอดจนการจัดอาหารและยารวมถึงสิ่งของที่จำเป็นและจ่ายเงินชดเชยเบื้องต้นแก่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น อีกทั้งร่วมกับเจ้าหน้าที่ในท้องถิ่นสำรวจความเสียหายในพื้นที่เกษตรกรรมเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป หากมีความคืบหน้าประการใดบริษัทฯจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

       ปัจจุบัน บริษัทฯไม่มีเอทานอลในสต๊อกสินค้าเพื่อจาหน่าย เนื่องจากได้นาเอทานอลที่มีอยู่ในสต็อกส่งมอบให้แก่ลูกค้าแล้วทั้งหมด

       สำหรับ ผลกระทบในไตรมาส 4/60 จากกรณีที่ไม่สามารถผลิตและส่งมอบเอทานอลแปลงสภาพให้กับลูกค้า บริษัทฯ อยู่ระหว่างการประเมินมูลค่าหากมีข้อมูลที่ชัดเจนแล้วบริษัทจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

          อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!