หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

IVLอาลก โลเฮย


IVL เข้าซื้อหุ้น 100% กิจการผลิตฟิล์ม-วัสดุโพลีเมอร์ DuPont Teijin คาดแล้วเสร็จปลายปี 60-ต้นปี 61

    บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่าบริษัท Indorama Netherlands BV (INBV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามในสัญญาซื้อกิจการในอัตราร้อยละ 100 ในกิจการ DuPont Teijin ซึ่งเป็นกิจการผลิตฟิล์ม เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2560

     DuPont Teijin Films (DTF) เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท DuPont และ บริษัท Teijin Limited โดย DTF เป็นผู้ผลิตฟิล์มโพลีเอสเตอร์ Biaxially-Oriented Polyethylene (BOPET) และ Polyethylene Naphthalate (PEN) ชั้นนำของโลก ซึ่งอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (High Value Added) และใช้เป็นวัสดุพิเศษสำหรับใช้งานเฉพาะด้านในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น อุตสาหกรรมการบรรจุภัณฑ์ อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมสื่อแม่เหล็กขั้นสูง ระบบการถ่ายภาพ อุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็คทรอนิกส์ รวมทั้งผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีกมากมายที่มีความสาคัญต่อชีวิตสมัยใหม่ อีกทั้ง DTF ยังได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มของนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อีกด้วย

       กิจการ DuPont Teijin ประกอบด้วยโรงผลิตทั้งหมด 8 แห่ง ที่ตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ทวีปยุโรป และสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีศูนย์กลางด้านนวัตกรรมระดับโลกอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งมีกำลังการผลิตฟิล์มและวัสดุ โพลีเมอร์ จำนวนรวม 277,000 ตัน/ปี

       นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม IVL กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ถือเป็นบทเริ่มต้นใหม่สำหรับ IVL  นับเป็นก้าวแห่งการสร้างความเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นให้แก่ลูกค้าในด้านฟิล์ม การเข้าซื้อกิจการ DTF เป็นไปตามกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจด้วยความรอบคอบ สร้างการเติบโตในอุตสาหกรรมที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจหลัก และเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการเติบโตในอนาคต บริษัท DTF มีความแข็งแกร่งด้านการวิจัยและพัฒนา มีการถือครองสิทธิบัตรกว่า 700 รายการ จึงมีความเหมาะสมเชิงยุทธศาสตร์และสอดคล้องกับความสามารถด้านนวัตกรรมของกลุ่มไอวีแอล

         ทั้งนี้ คาดว่าการซื้อกิจการดังกล่าวจะดำเนินการแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 60 หรือช่วงต้นปี 61 ซึ่งเป็นไปตามการอนุมัติทางกฎหมายตามเกณฑ์ปกติ

         "เรายึดมั่นในความหลากหลายและถือเป็นค่านิยมหลักของบริษัท และเรามีความยินดีที่จะต้อนรับทีมบริหารที่แข็งแกร่งจาก DTF รวมถึงพนักงานที่มีความสามารถทุกคนเข้าสู่ครอบครัวของเรา"นายโลเฮีย กล่าว

         สำหรับ ข้อตกลงในครั้งนี้ ประกอบด้วยโรงงานผลิตและศูนย์วิจัยและพัฒนาที่มีความเกี่ยวข้องกับกิจการร่วมทุน 4 แห่งในประเทศสหรัฐอเมริกา อังกฤษ ลักเซมเบิร์กและฮ่องกง (DTFC) ซึ่งรวมกิจการร่วมทุน 2 แห่งในจีน (ร้อยละ 51) รวมทั้งความสามารถด้านการขายและด้านเทคนิค ทรัพย์สินทางปัญญา ใบอนุญาตและตราสินค้าที่ได้รับการจดทะเบียน

         อุตสาหกรรมฟิล์ม BOPET ระดับโลกมีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีการพัฒนารูปแบบการใช้งานเพิ่มเติม โดยคาดการณ์ว่า ความต้องการบริโภคฟิล์ม BOPET ทั่วโลกจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 7 ต่อปี จึงทำให้การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้มีความน่าสนใจ ปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อความสำเร็จในอุตสาหกรรม ได้แก่ ความใกล้ชิดลูกค้า นวัตกรรมผลิตภัณฑ์และความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนา ซึ่งมีความสอดคล้องกับความสามารถหลักของบริษัท DTF

        จากการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ จะส่งผลให้ IVL มีการบูรณาการไปยัง PET เพิ่มเติมและสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มในแก่ธุรกิจผ่านการบริโภค NDC ที่ผลิตขึ้นเองภายใน โดย NDC เป็นเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษที่ใช้ในพอลิเมอร์และฟิล์มที่มีสมรรถนะสูง ปัจจุบัน IVL เป็นผู้ผลิต NDC เชิงพาณิชย์เพียงรายเดียวในโลก

                        อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!