หมวดหมู่: ยานยนต์

1Aaa


สยามคาร์ดีล ตั้งเป้าโตแบบก้าวกระโดด ตอบรับเทรนด์ช้อปรถยนต์ออนไลน์เติบโตสูง คาดสิ้นปีมูลค่าขายรถป้ายแดงผ่านแพลตฟอร์มแตะ 1,000 ล้านบาท

      สยามคาร์ดีล ผู้นำแพลตฟอร์มจับคู่ผู้ซื้อ-ผู้ขายรถป้ายแดงสัญชาติไทย โตแรงไม่หยุด ตอบรับเทรนด์ช้อปออนไลน์ คาดสิ้นปี 2560 นี้ดีลเลอร์ที่เป็นพาร์ทเนอร์จะมียอดขายรถยนต์ผ่านแพลตฟอร์มราว 1 พันล้านบาท

       หลังจากที่เปิดให้บริการแพลตฟอร์มออนไลน์นี้มาได้เกือบ 2 ปี สยามคาร์ดีลได้ผลตอบรับจากลูกค้าดีเกินคาด ด้วยยอดผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์สยามคาร์ดีลกว่า 80,000 รายต่อเดือน และมีลูกค้าให้ความสนใจติดต่อหาดีลเลอร์ที่เป็นพาร์ทเนอร์ถึงกว่า 3,000 ราย ต่อเดือน

        คุณศิริพร เชาว์ว่องเลิศ กรรมการผู้จัดการ เว็บไซต์สยามคาร์ดีล เผยถึงผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาว่าเป็นไปด้วยดี “ด้วยการที่เราเป็นแพลตฟอร์มเหมาะกับยุคดิจิตอลไลฟ์สไตล์ ที่ส่วนใหญ่คนจะค้นหาข้อมูลออนไลน์ก่อนการตัดสินใจ ซึ่งลูกค้าผู้ต้องการซื้อรถเมื่อเข้าเว็บไซต์สยามคาร์ดีลก็สามารถค้นหาโปรโมชั่นที่โดนใจได้อย่างง่ายและสะดวก พร้อมกับติดต่อโชว์รูมได้อย่างรวดเร็วจึงทำให้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น เพราะเมื่อได้คุยก็สามารถต่อรองได้โปรโมชั่นดีๆจากเซลล์โดยตรง ในส่วนของโชว์รูมเองก็เข้าถึงลูกค้าออนไลน์ได้มากขึ้น ทำให้ดีลเลอร์หรือค่ายรถใหญ่ๆ ได้เห็นประโยชน์ของแพลตฟอร์มนี้ และเริ่มให้ความสนใจมาเป็นพาร์ทเนอร์กับเรามากขึ้นเช่นกัน”

      โดยในปีที่ผ่านมา สยามคาร์ดีลได้พันธมิตรทางธุรกิจ เป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์เครือใหญ่ในประเทศเพิ่มขึ้นทำให้ปัจจุบันมีเกือบทุกแบรนด์รถยนต์ในตลาดบนเว็บไซต์ ทั้งหมดนี้จึงนับเป็นปัจจัยที่ส่งเสริมให้สยามคาร์ดีลมีอัตราการเติบโตในระดับที่น่าพึงพอใจ

       สำหรับ แนวโน้มภาพรวมของตลาดรถยนต์ในปี 2560 นี้ นับว่าเติบโตดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว หากนับเฉพาะช่วงครึ่งปีแรกของ (มกราคม – กรกฎาคม 2560) ตลาดรถยนต์ในประเทศมียอดขายรวมถึง 475,000 คัน เพิ่มขึ้นถึง 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยในปี 2559 ที่ผ่านมา ตลาดรถยนต์ในประเทศมีสภาวะค่อนข้างซบเซา ตลอดทั้งปีมียอดขายรถยนต์เพียง 769,000 คัน เท่านั้น แต่ในปี 2560 นี้ แนวโน้มยอดขายรถยนต์ทั่วประเทศเริ่มดีขึ้น และมีแนวโน้มตลาดเป็นบวกเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นมา หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าภายในสิ้นปีนี้ ยอดขายรถยนต์รวมทั่วประเทศน่าจะสูงถึงกว่า 8 แสนคัน

       “เมื่อภาพรวมตลาดรถยนต์มีแนวโน้มเป็นบวก เราจึงคาดว่า ภายในสิ้นปี 2560 นี้ ยอดขายรถยนต์ผ่านแพลตฟอร์มเว็บไซต์สยามคาร์ดีล น่าจะมียอดสูงถึง 1,000 คัน คิดเป็นมูลค่าราว 1 พันล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 200% เมื่อเทียบกับปี 2559” คุณศิริพร กล่าวเพิ่มเติม

       ปัจจุบันสยามคาร์ดีลมีดีลเลอร์ที่เป็นพาร์ทเนอร์ ประมาณ 70 รายบนแพลตฟอร์ม และตั้งเป้าว่าภายในสิ้นปี 2560 จะมีดีลเลอร์เข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์มากขึ้น รวมเป็น 100 ราย ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 5% ของดีลเลอร์รถใหม่ทั้งหมดทั่วประเทศ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 2,000 ราย นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าเพิ่มจำนวนดีลเลอร์บนแพลตฟอร์มให้ถึง 300 ราย ภายในปี 2561 ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนราว 15% ของดีลเลอร์รถใหม่ทั่วประเทศ

      “เราขอขอบคุณทั้งลูกค้าและดีลเลอร์ที่ให้ความไว้วางใจในเว็บไซต์สยามคาร์ดีล ตัวเลขการเติบโตของเราในปีนี้ ถือเป็นการยืนยันได้อย่างดี เรายังคงมุ่งมั่นที่จะเป็นเว็บไซต์สัญชาติไทยที่รวมข้อเสนอจากตัวแทนจำหน่ายรถในไทยที่มากที่สุด และหวังว่าสยามคาร์ดีลจะสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายต่อไปในอนาคต” คุณศิริพร กล่าวทิ้งท้าย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!