หมวดหมู่: คมนาคม

Gจฬา สขมานพ


กพท.ให้ใบรับรองเดินอากาศใหม่ตามมาตรฐาน ICAO แก่ MJets และ K-Mile Air

     นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เชิญสายการบิน MJets โดยนายธนกฤต สิงหะคเชนทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการบิน บริษัท เอ็มเจ็ท จำกัด และสายการบิน K-Mile Air โดยนายเกล็ดชัย เบญจอาธรศิริกุล ประธานบริหารบริษัทเค-ไมล์ แอร์ จำกัด พร้อมคณะผู้บริหารของทั้งสองสายการบิน เข้ารับมอบใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ (AOC) ในวันนี้

       ทั้งนี้ แม้ว่าเงื่อนไขขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ในการตรวจสอบของคณะ ICAO Coordinated Validation Mission (ICVM) เพื่อปลดธงแดง จะกำหนดให้ประเทศไทยงดการอนุญาตการบินระหว่างประเทศกับสายการบินที่ยังไม่ได้รับ AOC ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2560 เป็นต้นมา แต่ กพท. ก็ยังคงดำเนินการตรวจสอบสายการบินมาอย่างต่อเนื่อง

     "ความสำเร็จในวันนี้ นอกจากจะเป็นความสำเร็จของทั้ง 2 สายการบินแล้ว ยังเป็นเครื่องยืนยันว่า กพท. ไม่ได้ทิ้งสายการบินที่ยังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบ และในนามของ กพท. ต้องขอชื่นชมสายการบิน MJets และ K-Mile Air ที่ไม่ลดละความพยายามในการแก้ไข ปรับปรุง การดำเนินงานให้ได้ตามมาตรฐาน และได้เสียสละในการหยุดบินชั่วคราวเพื่อภาพรวมของการแก้ไขปัญหาของประเทศ และเชื่อว่า MJets  จะเป็นตัวแทนที่สำคัญของไทยในการให้บริการ Air Taxi และ K-Mile Air จะเป็นตัวแทนหนึ่งเดียวของไทย ในการให้บริการ Air Cargo ในอนาคตตลอดไป"นายจุฬา กล่าว

       ทั้งนี้ กพท.ได้มอบใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ให้กับสายการบินของไทยที่ให้บริการระหว่างประเทศ รวมในครั้งนี้แล้วทั้งหมด 11 สายการบิน ขณะที่ผลการตรวจสอบ ICVM  เพื่อปลดธงแดง จากที่ ICAO ได้เข้ามาตรวจสอบประเทศไทยระหว่างวันที่ 20-27 กันยายน ที่ผ่านมา คาดว่าจะทราบผลอย่างเป็นทางการภายในเดือนนี้

       สายการบิน MJets ให้บริการเที่ยวบินเช่าเหมาลำ Private Jet ส่วน  สายการบิน K-Mile Air ให้บริการขนส่งสินค้า ซึ่งเป็นรายเดียวที่ได้รับ Re-AOC โดยช่วงเดือน ก.ย.ที่ผ่านมาต้องระงับการบิน เนื่องจากเป็นช่วงที่ยื่น ICAO ในการตรวจสอบ ICVM เพื่อปลดธงแดง ทำให้ต้องงดการอนุญาตการบินระหว่างประเทศกับสายการบินที่ยังไม่ได้รับ AOC  ทำให้อาจจะกระทบต่อรายได้บ้าง  ซึ่งขณะนี้ทั้ง 2 สายการบินสามารถทำการบินได้ตามปกติ

      ด้านายธนกฤต สิงหะคเชนทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการบิน บริษัท เอ็มเจ็ท จำกัด กล่าวว่า หลังจากนี้บริษัทจะทำการตลาดมากขึ้น และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มเครื่องบิน โดยปัจจุบันมีเครื่องบิน แอร์บัส 4 ลำ สำหรับให้บริการ Private Jet

     นายเกล็ดชัย เบญจอาธรศิริกุล ประธานบริหาร บริษัท เค-ไมล์ แอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทเป็นสายการบินขนส่งสินค้าที่มีความเชี่ยวชาญในด้าน Express ซึ่งมีการเติบโตตามธุรกิจ E-Commerce การได้รับ AOC ใหม่จึงเป็นโอกาสที่ดีในการขยายตลาดและสร้างความเชื่อมั่นของลูกค้าให้กลับมาใช้บริการ ที่ผ่านมาบริษัทต้องระงับการบิน ซึ่งได้ประสานกับสายการบินอื่นในการขนส่งสินค้าให้ลูกค้า ดังนั้นลูกค้าจึงไม่ได้รับผลกระทบ แต่ยอมรับว่าทำให้        อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!