หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

1aGungul21 8


GUNKUL มือขึ้น! คว้างานก่อสร้างเคเบิ้ลใต้น้ำ 33 KV มูลค่า 87 ลบ. ส่งซิกครึ่งปีหลังธุรกิจติดเทอร์โบ พลังงานแดด-ลมหนุน ลุยประมูลงานกฟภ.-กฟผ.มูลค่านับหมื่นลบ.

     บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL)งานวิ่งชนเพียบ ล่าสุดคว้างานรับเหมาก่อสร้างเคเบิ้ลใต้น้ำระบบ 33kv จากกฟภ. มูลค่า 87.28 ล้านบาท ระบุถือเป็นธุรกิจใหม่ที่หนุนให้ผลการดำเนินงานในอนาคตเติบโตมากยิ่งขึ้น ‘โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์’ ระบุต่อจากนี้จะเดินหน้าผลักดันธุรกิจให้เติบโตมากยิ่งขึ้น ล่าสุดเตรียมยื่นประมูลบิ๊กโปรเจ็กจากกฟภ-กฟผ.มูลค่านับหมื่นล้านบาท ส่งสัญญาณผลงานครึ่งปีหลังไม่ทำให้ผิดหวัง

GUNKULโศภชา2      นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด(มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้พิจารณาตกลงให้บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง ภายใต้ ‘Gunkul Consortium’ รับจ้างงานเหมาก่อสร้างเคเบิ้ลใต้น้ำระบบ 33 KV ไปยังเกาะพระทอง จังหวัดพังงา เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 87,282,575 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) โดยกำหนดระยะเวลาก่อสร้างนับจากวันลงนามในสัญญาจำนวน 450 วัน

     “จากการที่บริษัทได้รับการพิจารณาสั่งจ้างจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจในศักยภาพของบริษัท ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่บริษัทและคู่ค้า Consortium ผ่านคุณสมบัติ และถือเป็นหน่วยธุรกิจใหม่ที่สำคัญของบริษัท ที่จะช่วยหนุนให้ผลการดำเนินงานในอนาคตเติบโตมากยิ่งขึ้น”

      ประธานกรรมการบริหารกล่าวต่อว่า ในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทเตรียมเข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.)  เช่น โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินใน 4 จังหวัดใหญ่ คิดเป็นมูลค่างานกว่าหมื่นล้านบาทภายใต้กรอบระยะเวลา 2  ปีนี้ และงานวางเคเบิ้ลใต้ทะเล  เป็นต้น   ซึ่งหากได้งานจะเป็นปัจจัยบวกที่ทำให้ผลการดำเนินงานปีนี้เติบโตได้อย่างมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น

    อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อว่าแนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลัง จะขยายตัวอยู่ในทิศทางที่ดีเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกที่ผ่านมา  เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม กำลังการผลิตขนาด  60 เมกะวัตต์ ของบริษัท พัฒนาพลังงานลม จำกัด( WED) และทยอยรับรู้รายได้จากธุรกิจพลังงานทดแทนทั้งแดดและลมรวม 180 เมกะวัตต์  อีกทั้งปัจจุบันบริษัทยังมีงานในมือ (Backlog) ที่จะทยอยรับรู้รายได้รวมประมาณ 1,000 ล้านบาท 

 

GUNKUL เตรียมเข้าประมูลงานเคเบิ้ลใต้น้ำเกาะสมุย-เกาะเต่า มูลค่ากว่า 1.5 พันลบ. คาดรู้ผลปลายปีนี้

       นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะเข้าประมูลงานก่อสร้างและจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า โดยเป็นงานวางสายเคเบิลใต้น้ำ เกาะสมุย เกาะเต่า มูลค่าไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท และงานนำสายไฟฟ้าลงดินใน 4 จังหวัดใหญ่ ได้แก่ เชียงใหม่ นครราชสีมา ภูเก็ต และชลบุรี เฟสแรกประมาณ 800 ล้านบาท จากมูลค่าโครงการรวม 2 ปีประมาณ 20,000 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 งาน คาดว่าจะรู้ผลภายในปีนี้

       อนึ่ง ล่าสุดบริษัทได้รังานรับเหมาก่อสร้างเคเบิ้ลใต้น้ำ 33KV ไปยังเกาะพระทอง จังหวัดพังงา มูลค่า 87 ล้านบาท ซึ่งจะเซ็นสัญญาวันที่ 23 ส.ค. นี้ และคาดว่าจะก่อสร้างภายใน 450 วัน

        นอกจากนี้ บริษัทฯคาดหวังจะเข้าไปรับงานก่อสร้างโซลาร์สหกรณ์ที่มีการประมูลแล้วเสร็จในช่วงที่ผ่านมา โดยคาดหวังจะเข้าไปรับงานประมาณ 20 เมกะวัตต์

      ในขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อกิจการและร่วมลงทุนคิดเป็นกำลังการผลิตประมาณ 1,200 เมกะวัตต์ ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งบริษัทฯมั่นใจว่าในปี 63 จะมีกำลังการผลิตรวมเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 1,000 เมกะวัตต์อย่างแน่นอน จากปัจจุบันมีกำลังการผลิต 489 เมกะวัตต์

     นายสมบูรณ์ กล่าวว่า บริษัทคงเป้ารายได้ปีนี้ที่เติบโต 30% หรือมาที่ราว 4,300 ล้านบาท จากปี 59 มีรายได้ 3,638.65 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้แล้ว 2,335.83 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 50% ของเป้าหมายทั้งปีนี้ ขณะที่มียอดรอรับรู้รายได้ (Backlog) อีกประมาณ 1,000 ล้านบาท

          อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!