หมวดหมู่: พาณิชย์

MOCมาล โชคลำเลศก.พาณิชย์ เปิดช่องทางดิจิตอลออนไลน์ -เฟสบุ๊ค ยูทูป ไลน์ DITP TV ไลฟ์สดภารกิจสำคัญ ต่อยอดบ่มเพาะผู้ประกอบการคาดมีสมาชิกสิ้นปีนี้กว่า 2.5 หมื่นราย

       นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ(สค.) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงการเร่งผลักดันและเชื่อมโยงผู้ประกอบการส่งออกเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 ตามนโยบายของรัฐบาลว่า กรมฯได้เพิ่มช่องทางการสื่อสารด้วยการสร้างเครือข่ายโซเชียลมีเดีย(Social Media) ซึ่งเป็นเครื่องมือดิจิตอลอันทรงพลัง เพื่อสร้างกลุ่มและสร้างโครงข่ายเชื่อมโยงผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) ผลการดำเนินงานผ่านไปครึ่งปีแรก กรมฯมีผู้ประกอบการเป็นสมาชิกเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1 หมื่นราย ขณะนี้มีสมาชิกกว่า 18,000 รายแล้ว  คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่า 25,000 ราย

     ทั้งนี้ กรมฯจะเลือกเฟ้นข้อมูลข่าวสารช่องทางและโอกาสการค้าการตลาดจากสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศกว่า 60 แห่งทั่วโลกที่สำคัญ บริการและกิจกรรมของกรมฯ รวมถึงแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ  ส่งผ่านช่องทางออนไลน์อันทันสมัย ฉับไว ทันเหตุการณ์ ในรูปแบบทีวีดิจิตอล DITP.TV เฟสบุ๊ค ไลน์ ยูทูป อินสตาแกรม ภายใต้แนวคิด’THINK TRADE THINK DITP’ เพียงพิมพ์ หรือ คลิกชื่อ 'กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ’หรือ ‘DITP’ หรือ กดไลน์ ‘@ditp’ข้อมูลที่น่าสนใจจะเผยโฉมมาให้เห็นทันที 

       “ปัจจุบันนวัตกรรมและเทคโนโลยีเป็นสิ่งช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้าและบริการเป็นอย่างมาก รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารส่งต่อถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างรวดเร็ว มีการแลกเปลี่ยนและรับข่าวสารแบบสองทาง เพื่อเพิ่มการรับรู้ ความเข้าใจ การสังเคราะห์ วิเคราะห์และตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว เพียงปลายนิ้วสัมผัสหน้าจอโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ผู้ประกอบการจะได้รับข้อมูลถูกต้อง กระชับ ฉับไว รวดเร็วทันใจถึงมือผู้ประกอบการ ซึ่งถือเป็นการให้บริการที่ตอบโจทย์ในยุคสมัยแห่งอินเตอร์เน็ตและดิจิตอล ในฐานะที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเป็นผู้ให้คำปรึกษาด้านการค้าการลงทุนที่ทรงประสิทธิภาพ และการันตีด้วยหลายสิบรางวัลตลอดกว่า 60 ปีที่ผ่านมา”นางมาลี กล่าว

      เชิญชวนให้ผู้ประกอบการแอดไลน์ @ditp เพื่อเพิ่มโอกาสทางความคิดและต่อยอดโอกาสทางการค้าทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม ค้นหารายละเอียดได้ที่ www.ditp.go.th หรือ สอบถามได้ที่ DITP Call Center 1169

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!