หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

TOG TORN


TOG ฟื้นตัวไตรมาส 2 เร่งปรับผลิตภัณฑ์ใหม่รับลูกค้าต่างประเทศ

     TOG ฟื้นตัวไตรมาส 2 เร่งปรับผลิตภัณฑ์ใหม่รับลูกค้าต่างประเทศ คาดว่าคำสั่งซื้อเลนส์สายตาจะเพิ่มขึ้นจากกลุ่มประเทศสหภาพยุโรปและเอเชียแปซิฟิก เดินหน้าต่อเนื่องขยายฐานลูกค้ารายใหม่เสริมความแข็งแกร่งธุรกิจเลนส์สั่งฝนพิเศษเฉพาะบุคคล RX AUTOMATION

      นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TOG เปิดเผยถึงยอดขายสินค้าและบริการของบริษัทมีแนวโน้มดีขึ้นกลับมาฟื้นตัวในไตรมาสที่ 2 คาดว่าสามารถทำกำไรได้ดีในช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยแนวโน้มคำสั่งซื้อเลนส์สายตาที่เพิ่มขึ้นจากกลุ่มประเทศสหภาพยุโรปและเอเชียแปซิฟิก พร้อมเร่งปรับผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มสินค้าเลนส์พลาสติกมูลค่าเพิ่ม (Value-added Lenses) เพื่อตอบสนองความต้องการกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ

      "ในปีนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้ารายใหม่เสริมสร้างความแข็งแกร่งธุรกิจ โดยเน้นกลุ่มลูกค้าเลนส์สั่งฝนพิเศษเฉพาะบุคคล "RX AUTOMATION" พร้อมรองรับปริมาณสั่งซื้อเลนส์ของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนด้านการลงทุนในสายการผลิตเลนส์สายตาเฉพาะบุคคลด้วยกระบวนการ AUTOMATION มูลค่ากว่า 400 ล้านบาทในปีที่แล้วอยู่ในขั้นตอนการทดสอบกำลังการผลิตเต็มที่ของเครื่องจักรชุดใหม่ ซึ่งจะเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในเดือนตุลาคม 2560 ตามแผนที่วางไว้"

      นายสรัฐ เตกาญจนวนิช ผู้จัดการฝ่ายวางแผนธุรกิจและการเงิน กล่าวถึงผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2560 บริษัทมีรายได้จากการขายสินค้าและบริการรวม 476.60 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 8.01 จากปริมาณออเดอร์สินค้าที่เพิ่มขึ้นจากสหภาพยุโรป ซึ่งรายได้จากสินค้าและบริการยังคงเติบโตตามเป้าที่วางไว้ 7-10 % จากการขยายฐานลูกค้าใหม่ในตลาด สหภาพยุโรป สหรัฐอเมริกา และเอเชียแปซิฟิก โดยมีกำไรสุทธิ 28.18 ล้านบาท (ด้วยอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 7.94) ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 14.22 เนื่องจากมีต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นปกติจากแม่พิมพ์แก้ว ที่ได้รับผลกระทบจากการย้ายกระบวนการผลิตแม่พิมพ์แก้วตั้งแต่ไตรมาส 1 ปี 2560

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!