หมวดหมู่: คมนาคม

1aaกทพ


กทพ. แจ้งความคืบหน้างานปรับปรุงทางลงทางพิเศษกาญจนาภิเษก บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางบางแก้ว เร็วกว่าแผน

     สืบเนื่องจากบริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษบางแก้ว ทางพิเศษกาญจนาภิเษก มีปริมาณการจราจรหนาแน่นก่อให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่านฯ ทำให้ผู้ใช้ทางไม่ได้รับความสะดวก

    การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม จึงได้ลงนามในสัญญาจ้างงานปรับปรุงทางลงทางพิเศษกาญจนาภิเษก บริเวณด่านฯ ดังเกล่าว กับบริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559 ระยะเวลาก่อสร้าง 720 วัน โดย กทพ.ได้มีหนังสือแจ้งให้เริ่มงานตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2559 และสิ้นสุดสัญญาวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 และมีบริษัท ไวส โปรเจ็ค คอนซัลติ้ง จำกัด บริเวณ โชติจินดา คอนซัลแตนท์ จำกัด และบริษัทสแปน จำกัด เป็นที่ปรึกษาควบคุมงานปรับปรุงทางลง  ทางพิเศษกาญจนาภิเษก โดยมีลักษณะโครงการคือ

          - ก่อสร้างทางยกระดับและระดับดินขนาด 2 ช่องจราจร ระยะทางประมาณ 2.3 กิโลเมตร

          - ก่อสร้างด่านเก็บค่าผ่านทางเพิ่ม จำนวน 9 ช่องทาง (ไปบางปะอิน 6 ช่องทาง และไปทางพิเศษบูรพาวิถี 3 ช่องทาง) และปรับปรุงด่านทางออก 2 จาก 6 ช่องทาง เป็น 4 ช่องทาง เพื่อเพิ่มช่องทางสำหรับรถบรรทุกที่ไปบางปะอิน

          - ก่อสร้างอาคารสำหรับพนักงานพร้อมที่จอดรถ อาคารสำหรับตำรวจและพนักงานกู้ภัย ห้องน้ำสาธารณะ และสะพานลอยคนเดินข้าม

          โดยล่าสุดสามารถสรุปความก้าวหน้างานก่อสร้างจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2560 จากแผนงาน การก่อสร้าง 68.51% สามารถดำเนินการได้ 74.81 % ซึ่งเร็วกว่าแผน 6.30%

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!