หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

1aIFEC 22


'หมอวิชัย' นำ IFEC ปรับโครงสร้างดาราเทวีเชียงใหม่

    นพ.วิชัย ถาวรวัฒนายงค์ นำ IFEC จับมือสปาออริจินส์ เปิดตัว เทวาสปของโรงแรมดาราเทวีเชียงใหม่ ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางสปา และสุขภาพในเอเชีย ลั่นเดินหน้าบริหารโรงแรมดาราเทวีเชียงใหม่อย่างถูกต้องตามกฎหมาย เร่งปรับโครงสร้างปมขัดแย้งให้คลี่คลายใน 3 เดือน

IFEC Vichai       เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2560 นายแพทย์วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานบริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์  เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) IFEC ในฐานะผู้บริหารโรงแรมดาราเทวีเชียงใหม่ ได้เซ็นสัญญาความร่วมมือกับนายแอนดรูว์ จาคคา ผู้ก่อตั้ง บริษัท สปาออริจินส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำด้านสปาระดับโลก เพื่อร่วมกันพัฒนาให้ศูนย์สุขภาพเทวาสปา ของโรงแรมดาราเทวีเชียงใหม่ บนพื้นที่กว่า 3,100 ตารางเมตร ที่มีการสร้างเป็นอาคารไม้สักเปรียบเหมือนพระราชวังของเมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา ในอดีต ภายใต้ฝีมือของช่างชาวเชียงใหม่กว่า 150 คน ใช้เวลาในการก่อสร้างกว่า 3 ปีครึ่ง มีห้องทรีตเม้นท์แบบส่วนตัว 11 ห้อง ที่ให้บริการด้านสปาครบวงจรมาตรฐานโลก และอนุรักษ์พิธีกรรมของวัฒนธรรมล้านนามาผสมผสานกับศาสตร์บำบัด โดยมีเป้าหมายยกระดับให้เป็นศูนย์สุขภาพในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

     นายวิชัย กล่าวว่า บริษัทมีความมั่นใจว่าสปาออริจินส์จะเข้ามาพัฒนาให้เทวาสปาเป็นผู้ชำนาญด้านปสา และสุขภาพอย่างครบวงจรในโลก และสอดคล้องกับจังหวัดเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางสุขภาพในเอาเซียน โดยเฉพาะโรงแรมดาราเทวีเชียงใหม่มีเอกลักษณ์เฉพาะบ่งบอกของความเป็นล้านนา ต่อไปยังมีโอกาสตั้งสถาบันสปา และสุขภาพระดับโลกด้วย และในอนาคตเชื่อว่าที่นี่จะเป็นแลนด์มาร์คทั้งธุรกิจสปา สุขภาพ และที่พัก ดังนั้น ระยะเวลาที่บริษัทเข้ามาลงทุนในโรงแรมแห่งนี้กว่า 1 ปี นับจากนี้จึงต้องการที่จะเดินหน้า เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวยุโรป, สหรัฐอเมริกา และตะวันออกกลาง โดยจะอาศัยพันธมิตรทางธุรกิจช่วยทำตลาดไปด้วยกัน

       ส่วนกรณีของปมปัญหาที่มีการขัดแย้ง เป็นเรื่องที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ ในส่วนของโรงแรมดาราเทวีเชียงใหม่จะไม่ใช่โรงแรมปิดอีกต่อไป แต่จะต้องเปิดกว้างมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา กระแสข่าว การต่อต้านของกลุ่มบริหารอีกกลุ่มที่จะพยายามเข้ามาครอบงำกิจการ และพยายามให้ข้อมูลว่ามีเรื่องเลวร้ายมาจนถึงปัจจุบัน ผมอยากบอกว่า หากการเข้ามาบริหารในครั้งนี้ใช้ระบบธรรมาภิบาล แยกสิ่งที่ถูกและสิ่งที่ผิด และโรงแรมนี้ต้องทำทุกอย่างให้โปร่งใสเป็นตัวอย่างไม่มีอะไรซุกอยู่ใต้พรม ขณะนี้ก็พยายามจัดระเบียบ คาดว่าภายใน 3 เดือนน่าจะคลี่คลาย และใช้เวลาเป็นปีเหมือนกันที่จะในการวางระบบบริหารให้เดินหน้าต่อไป ซึ่งต้องเข้าใจว่าที่นี่มีอะไรซับซ้อน แต่ถ้าค่อยๆแกะออกมาก็สามารถทำการตรวจสอบได้ ภายใต้การบริการที่คำนึงถึงผู้ถือหุ้นที่ต้องได้รับผลตอบแทน และชุมชนได้ผลประโยชน์

       "IFEC เป็นบริษัทจำกัดมหาชน ไม่ใช่ของหมอวิชัย เป็นของคนถือหุ้น ผมรับหน้าที่มาบริหารงานทำให้ถูกต้อง และแก้ไขให้มันถูกต้อง เราต้องมีบริหารให้เจริญก้าวหน้า ปัญหาเดิมที่หมักหมมจะค่อยคลี่คลายลงทีละเรื่อง ถ้าผู้บริหารไม่ทำตามหลักธรรมภิบาลคงโดนไปหมดแล้ว ตอนนี้ เราต่อสู้กันมาเป็นเดือนที่ 8 ถ้าทำผิดแล้วไม่สามารถอยู่ต่อไปได้ และที่สำคัญ แม้ว่า ทางบริษัทจะเป็นข่าว แต่กลับพบว่า นักลงทุนจากอเมริกา จีน และสวิตเซอร์แลนด์ กลับเข้ามาหาเรา เพราะฉะนั้น ถ้าเราไม่ใช่คนดีก็คงไม่มีใครคบ

     ส่วนประเด็นของการปลดเอสพี เราอยากปลดทุกวัน แต่ต้องคำนึงถึงผู้ถือหุ้นจะได้รับความเดือดร้อนหรือไม่ นับจากนี้ เรากลับมองว่า ถ้าปลดเอสพีราคาจะเป็นอย่างไร จึงต้องแก้ไขทุกอย่างให้เข้าที่ อย่างกรณีของโรงแรมดาราเทวีเชียงใหม่ ผมยังมั่นใจว่ายังสร้างรายได้ เพราะมูลค่าของสินทรัพย์มากกว่าหนี้สิน"นายแพทย์วิชัย กล่าว

        สำหรับ  แผนในการเข้ามาปรับปรุงโรงแรมดาราเทวีเชียงใหม่ ต้องเริ่มตั้งแต่ปรับโครงสร้างใหม่ อะไรที่ผิดแก้ไขให้ถูก และการจะสร้างห้องพักเพิ่มจาก 120 ห้อง การคืนทุนก็นาน ดังนั้น ทางบริษัทจึงมองว่า ต้องเพิ่มมูลค่าจากศักยภาพที่มีอยู่ และการที่วางยุทธศาสตร์ที่จะยกระดับให้ที่นี่ไม่เพียงแต่เป็นแลนด์มาร์คการท่องเที่ยวแล้ว แต่ยังเป็นแหล่งของการบริการสุขภาพองค์รวมแบบหยั่งยืนที่เข้ากับเทรนด์โลก  โดยคาดว่า ภายในปี 2561 เมื่อมีพันธมิตรเข้ามา เชื่อว่าจะสามารถพัฒนาภายในโรงแรมแห่งนี้ได้อีกหลายอย่าง และวันนี้ที่เข้ามาสะสางปัญหาที่นี่ เพราะผู้ถือหุ้นยอมให้เปลี่ยนแปลงกรรมการ จึงเข้ามาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่ก่อนหน้านี้ เข้ามาไม่ได้เพราะอาจจะผิดกฎหมายได้ และยอมรับว่า ไม่ใช่อุปสรรคแม้ว่าจะเจอทั้งปัญหาของเซฟถูกเปิดแต่ไม่มีใครรู้เรื่อง ถูกขู่ตัดไฟ เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยเหลือ 3-4 คน ต้องแก้ไขหน้างานรายวัน แต่ถามว่าทำไปแล้วได้อะไรพนักงานในที่นี่ก็ลูกหลานทั้งนั้น ถึงเวลาที่ทุกคนมาร่วมงานให้ทุกอย่างถูกต้องดีกว่า

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!