หมวดหมู่: ประกัน

AIAอลสา สมะโรจน


เอไอเอ แตกแบรนด์ใหม่ยึดฐานกลุ่มลูกค้าสินทรัพย์สูง (High Net Worth) มุ่งแนะการวางแผน เพื่อส่งต่อมรดกอย่างมืออาชีพ

    เอไอเอ บริษัทประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย เปิดตัวแบรนด์ใหม่ ‘เอไอเอ ไฮเน็ตเวิร์ธ’ (AIA High Net Worth) เจาะกลุ่มลูกค้าที่มีสินทรัพย์สูง หวังเป็นทางเลือกที่ชาญฉลาดให้กับลูกค้าในการวางแผนจัดการสินทรัพย์ เพื่อเตรียมส่งมอบให้เป็นมรดกแก่ลูกหลานในวันข้างหน้า

    นางอลิสา สิมะโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสนับสนุนตัวแทนเอไอเอ ประเทศไทย เผยว่า “ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าสินทรัพย์สูง (High Net WorthIndividuals) ในประเทศไทยมีเกือบ 100,000 ราย ซึ่งมีอัตราเติบโตสูงขึ้นต่อเนื่องทุกปี โดยนิยามของคนกลุ่มนี้ คือเป็นคนที่มีสินทรัพย์ที่สามารถนำไปลงทุนได้รวมมากกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ ประมาณ 35 ล้านบาท ซึ่งปัญหาหนึ่งที่พบบ่อยที่สุดของคนกลุ่มนี้ คือขาดการวางแผนส่งต่อมรดกที่เหมาะสม นำไปสู่ปัญหาความขัดแย้งในครอบครัว หรือบางครั้งการส่งต่อมรดกก็อาจไม่เป็นไปตามที่เจ้าของมรดกต้องการ เนื่องจากทรัพย์สินส่วนใหญ่ของคนกลุ่มนี้ มักจะไม่ใช่เงินสด

     เอไอเอ ได้มองเห็นโอกาสจากปัญหาของคนกลุ่มนี้ จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ ‘เอไอเอ เลกาซี เพรสทีจ’ (AIA Legacy Prestige)ขึ้น เพื่อมุ่งตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีสินทรัพย์สูง ที่ต้องการการวางแผนมรดกที่ดีและเหมาะสม พร้อมเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินเป็นเงินสดไว้ให้ลูกหลานในวันที่จากไป สำหรับจุดเด่นของ ‘เอไอเอ เลกาซี เพรสทีจ’ นั้นจะมอบความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันตลอดชีพถึงอายุ 99 ปี ด้วยจำนวนเงินเอาประกันขั้นต่ำที่ 10 ล้านบาท ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกระยะเวลาชำระเบี้ยประกันได้ ทั้งแบบ 5 ปี 10 ปี หรือ 15 ปี ที่สำคัญเราจะมอบส่วนลดเบี้ยประกันให้ในกรณีที่ลูกค้ามีสุขภาพดีกว่ามาตรฐาน (Preferred Rate) และยังสามารถนำเบี้ยประกันไปหักลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้จะช่วยให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าลูกหลานจะได้รับจำนวนเงินเอาประกันที่แน่นอน ซึ่งต่างจากการลงทุนในรูปแบบอื่นๆ และสามารถวางแผนมรดกได้อย่างมืออาชีพ เพื่อส่งต่อความมั่งคั่งให้กับลูกหลานอย่างยั่งยืนจากรุ่นสู่รุ่น”  

     “นอกจากนี้ เอไอเอยังได้เปิดตัวอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ คือ ‘เอไอเอ ไลฟ์ อิสระ เพรสทีจ’ (AIA Life Issara Prestige) หรือ ยูนิต ลิงค์ (Unit Linked) ซึ่งมอบความคุ้มครองตลอดชีพถึงอายุ 99 ปี ด้วยจำนวนเงินเอาประกันขั้นต่ำที่ 10 ล้านบาท  ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยน เพิ่ม/ลด ความคุ้มครอง เพิ่ม/ถอน เงินออม หรือหยุดพักชำระเบี้ยประกันได้ทุกช่วงของชีวิต และพิเศษสุดสำหรับส่วนลดค่าการประกันภัย (COI) ในกรณีสุขภาพอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน เพื่อเพิ่มโอกาสในการได้รับผลตอบแทนที่สูงกว่า จากการลงทุนผ่านกองทุนรวมที่ลูกค้าเลือก”

      นางอลิสา กล่าวเสริมว่า “เรามั่นใจว่าทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวไปนั้น จะช่วยสนับสนุนให้เอไอเอสามารถขยายฐานกลุ่มลูกค้าสินทรัพย์สูง ทั้งลูกค้าเดิมที่จะซื้อเพิ่ม และลูกค้าใหม่ที่สนใจวางแผนมรดกให้กับลูกหลาน ซึ่งอีกหนึ่งสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ในกลุ่มไฮเน็ตเวิร์ธ จะได้รับสิทธิ์ยกระดับเป็นลูกค้า VIP ทันที พร้อมสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย อย่างไรก็ตาม ในช่วงแรก เราได้เน้นไปที่การจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แก่ตัวแทน และคัดเลือกตัวแทนระดับพรีเมียร์ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในการดูแลลูกค้ากลุ่มนี้ เพื่อทำหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ นำความรู้และข้อมูลไปถ่ายทอดต่อให้กับคนในทีม และสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้าได้อย่างมืออาชีพและตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งคาดว่าตัวแทนจะเป็นช่องทางหลักที่ช่วยผลักดันให้แบรนด์ ‘เอไอเอ ไฮเน็ตเวิร์ธ’ (AIA High Net Worth) เป็นที่รู้จักในวงกว้างและเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืน”

     คำเตือน: ผู้เอาประกันภัยควรศึกษาและทำความเข้าใจในเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เมื่อได้รับกรมธรรม์แล้ว โปรดศึกษารายละเอียดข้อกำหนดและเงื่อนไขในกรมธรรม์

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทเอไอเอ

      กลุ่มบริษัทเอไอเอ และบริษัทในเครือ (รวมเรียกว่า 'เอไอเอ' หรือ “กลุ่มบริษัทเอไอเอ”) เป็นกลุ่มบริษัทประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และมีการบริหารจัดการอย่างอิสระ มีบริษัทในเครือและสำนักงานสาขาใน 18 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิค ทั้งในประเทศฮ่องกง ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย จีน เกาหลีใต้ ฟิสิปปินส์ ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย ไต้หวัน เวียดนาม นิวซีแลนด์ มาเก๊า บรูไน และกัมพูชา และเป็นผู้ถือหุ้น 97% ในบริษัทในเครือในประเทศศรีลังกา และถือหุ้นร่วมทุน 49% ในประเทศอินเดีย อีกทั้งยังมีสำนักงานผู้แทนในประเทศพม่า

    เอไอเอ เริ่มต้นธุรกิจครั้งแรกในเมืองเซี่ยงไฮ้เมื่อเกือบศตวรรษที่ผ่านมา โดยเป็นผู้นำตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น) ในด้านเบี้ยประกันภัยรับจากธุรกิจประกันชีวิต และเป็นผู้นำตลาดโดยส่วนใหญ่ในภูมิภาคโดยมีสินทรัพย์รวม ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 ที่ 185 พันล้านเหรียญสหรัฐ

      กลุ่มบริษัทเอไอเอนำเสนอผลิตภัณฑ์ในการออมเงินระยะยาวและความคุ้มครองชีวิตแก่ลูกค้าบุคคลผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย ทั้งการประกันชีวิต การประกันภัยอุบัติเหตุและสุขภาพ และการวางแผนทางการเงินในวัยเกษียณ นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทเอไอเอยังให้บริการลูกค้าองค์กรผ่านผลิตภัณฑ์สวัสดิการพนักงาน ประกันสินเชื่อ และให้บริการเป็นผู้จัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพผ่านเครือข่ายตัวแทน พันธมิตรและพนักงานทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยเอไอเอมีลูกค้าที่ถือครองกรมธรรม์ประกันชีวิตรายบุคคลที่มีผลบังคับมากกว่า 30 ล้านกรมธรรม์ และเป็นสมาชิกกรมธรรม์ประกันกลุ่มมากกว่า 16 ล้านคน

     กลุ่มบริษัทเอไอเอจดทะเบียนในกระดานหุ้นหลักของตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ภายใต้รหัสหลักทรัพย์ 1299 สำหรับ American Depositary Receipts (ระดับ 1) มีการซื้อขายหลักทรัพย์นอกตลาดหลักทรัพย์ (Over-the-Counter) ภายใต้สัญลักษณ์ AAGIY

ฝ่ายสื่อสารองค์กร เอไอเอ ประเทศไทย

อมรรัตน์ ชาญวิเศษ โทร. 02 638 7367/ 086 988 8906 อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

อรนิตา สิริสุวัณณ์ โทร. 02 638 6539/ 062 596 5164 อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ธาริณี จิระยั่งยืน โทร. 02 638 7922 / 081 344 1464อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!