หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

Customสมชย สจจพงษ


ปลัดคลังเร่งสรรหาดีดี THAI รอบใหม่ หวังคนใหม่มีคุณสมบัติครบถ้วน เน้นบริหารการเงินรับปฎิรูปองค์กร

     นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง และในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เปิดเผยว่า หลังจากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ออกมากำชับให้เร่งสร้างความชัดเจนในบริษัทการบินไทย ทำให้ขณะนี้ได้เร่งดำเนินการเพื่อเปิดรับสมัครดีดีคนใหม่อีกครั้ง หลังจากที่ผ่านมาได้ล้มผลการสรรหา หลังพบว่าผู้สมัคร 4 คนที่ผ่านเกณฑ์ไปก่อนหน้านี้ยังมีคุณสมบัติไม่เพียงพอ แต่ทั้งนี้ ยอมรับว่า ทั้ง 4 คนมีความสามารถทุกคน แต่สถานการณ์ปัจจุบันต้องเลือกคนเข้ามาบริหารที่ต้องดูภาพรวมการบริหารจัดการโดยเฉพาะในเรื่องของการเงิน

       นอกจากนี้ ดีดีคนใหม่จะต้องรู้จักการบริหารปัญหาเร่งด่วน รวมทั้งด้านการตลาด ที่ THAI จะต้องมีการปฏิรูปครั้งใหญ่ ต้องมีการตัดค่าใช้จ่ายระยะสั้นที่ไม่จำเป็น และได้ผู้นำที่คิดไกล รวมถึงมีประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจการบินอยู่บ้าง

        เราจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด แต่ทั้งนี้ก็ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ซึ่งไม่ต้องกังวลอะไร และเชื่อว่าอีกไม่นานคงได้ชื่อแน่นอนนายสมชัย กล่าว

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้สมัครที่เคยผ่านการพิจารณาคุณสมบัติ 4 รายและเข้าสอบสัมภาษณ์และแสดงวิสัยทัศน์ ประกอบด้วย 1. นายดนุช บุนนาค ที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ การบินไทย 2.นายธีรวิทย์ จารุวัฒน์ อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) 3.นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล อดีตผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ 4.นายวิสิฐ ตันติสุนทร อดีตเลขาธิการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!