หมวดหมู่: ประกัน

1Cigna360


ผลสำรวจ 'คะแนนสุขภาพและความเป็นอยู่แบบ 360°ของซิกน่า' เผย ความมั่นคงทางด้านการเงินคือสิ่งคนไทยกังวลมากที่สุด และคนไทยกำลังติด กับดักอายุโดยไม่รู้ตัว

     บมจ.ซิกน่า ประกันภัย บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านประกันสุขภาพจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีพันธกิจในการช่วยพัฒนาสุขภาพ ชีวิต และความเป็นอยู่ของลูกค้าให้ดีขึ้น ได้เผยผลสำรวจ คะแนนสุขภาพและความเป็นอยู่แบบ 360° ของซิกน่าซึ่งเป็นดัชนีรายปีที่ทำขึ้นเพื่อศึกษาการรับรู้และทัศนคติของประชากรที่อาศัยอยู่ในแถบเอเชีย-แปซิฟิค สหราชอาณาจักร สเปน รวมถึงประเทศไทย รวม 13 ประเทศ เกี่ยวกับ สุขภาพและความเป็นอยู่ของตนเอง ในห้าด้านหลัก ได้แก่ สุขภาพและความเป็นอยู่ด้านร่างกาย ด้านสังคม ด้านครอบครัว ด้านการเงิน และด้านการงาน

     ซึ่งผลการสำรวจล่าสุดที่ทำการสำรวจคนไทยในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา พบว่า คนไทยส่วนใหญ่รู้สึกว่าตนไม่มีความมั่นคงทางด้านการเงิน อีกทั้งคนไทยกำลังติด กับดักอายุ (Age Trap)” โดยไม่รู้ตัว เพราะคนไทยไม่ได้รู้สึกว่าตนเองแก่และยังอยากทำงานหรือทำกิจกรรมอื่นๆเพื่อให้รู้สึกกระฉับกระเฉงอยู่เสมอ แต่ลืมที่จะเตรียมความพร้อมเพื่อการเกษียณอย่างมีคุณภาพโดยเฉพาะด้านการเงิน นอกจากนั้นผลสำรวจคะแนนสุขภาพและความเป็นอยู่แบบ 360° ของซิกน่า ยังเผยให้เห็นว่าสวัสดิการด้านสุขภาพกลายเป็นสิ่งสำคัญในการเลือกที่ทำงานของคนไทยสมัยนี้อีกด้วย

      'ผลสำรวจคะแนนสุขภาพและความเป็นอยู่แบบ 360' ของซิกน่าในปีนี้ทำให้เราทราบว่าคนไทยยังคงมีความกังวลเรื่องความมั่นคงด้านการเงินของตนเองโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากไม่ได้ทำงาน รวมถึงกังวลเกี่ยวกับความผันผวนของสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันซึ่งอาจส่งผลถึงการเงินและการงานด้วยนายจูเลียน เมงกัล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้จัดการ ซิกน่า ประจำประเทศไทยกล่าว

                เรายังพบข้อมูลที่น่าสนใจอีกว่าคนไทยกำลังติดกับดักอายุโดยไม่รู้ตัว เนื่องจากไม่มีการเตรียมความพร้อมเพื่อการเกษียณ โดยเฉพาะความพร้อมทางด้านการเงิน ซิกน่าจึงได้มุ่งมั่นทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทยได้อย่างแท้จริง รวมไปถึงเติมเต็มความต้องการทางด้านสุขภาพและการรักษาพยาบาลให้กับลูกค้ากลุ่มซีเนียร์ รวมถึงลูกค้ากลุ่มอื่นๆด้วยนายจูเลียนกล่าวเสริม

 

 ความกังวลด้านการเงินยังคงอยู่ ความพึงพอใจด้านครอบครัวกลับลดลง

       ถึงแม้ว่าคะแนนผลสำรวจสุขภาพและความเป็นอยู่ของคนไทยในภาพรวมนั้นจะดีขึ้นมากกว่าปีที่แล้ว แต่คนไทยกลับยังคงรู้สึกว่าไม่มีความมั่นคงทางการเงินมากที่สุด โดยตัวเลขความพึงพอใจด้านนี้ได้คะแนนรั้งท้ายมาเป็นระยะเวลาสองปีติดต่อกัน ซึ่งความรู้สึกไม่มั่นคงทางการเงินดังกล่าวยังส่งผลกระทบต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ด้านครอบครัวด้วย

        ซึ่งในภาพรวมแล้ว ผลสำรวจเผยให้เห็นว่าคนไทยรู้สึกไม่มั่นคงทางการเงินโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากไม่ได้ทำงาน เพราะมีคนไทยเพียงแค่ 1 ใน 4 เท่านั้น ที่รู้สึกว่าตนเองมีความพร้อมทางด้านการเงินหากหยุดทำงาน ทั้งนี้คนในช่วงอายุ 3039 ปีมีความพึงพอใจด้านการเงินต่ำที่สุดในกลุ่มตัวอย่าง เพราะมีเพียง 16% เท่านั้นที่พอใจกับสถานะการเงินของตนเอง นอกเหนือไปจากนั้นยังมีเพียงแค่ 25% ที่รู้สึกว่าตัวเองมีเงินพร้อมสำหรับการเกษียณ

        ผลสำรวจยังได้เผยอีกว่าสถานะทางการเงินมีผลกระทบกับสุขภาพและความเป็นอยู่ด้านครอบครัว โดยคนไทยเกือบครึ่งหนึ่งมองว่าตนเองยังไม่ค่อยพึงพอใจมากนักในเรื่องการดูแลด้านการเงินให้กับบุตร และยังรู้สึกว่าตัวเองใช้เวลากับคนในครอบครัวไม่เพียงพอ นอกจากนั้นมีคนไทยเพียงแค่ 38% เท่านั้นที่รู้สึกพึงพอใจกับการดูแลด้านการเงินให้กับพ่อแม่ของตัวเอง

 

กับดักอายุ

        ผลสำรวจยังได้เผยให้เห็นว่าคนไทยกำลังติด กับดักอายุ’  โดยในความรู้สึกของคนไทยรู้สึกว่า 'คนแก่' คือผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ในขณะที่ผลสำรวจของกลุ่มประเทศอื่นๆในบรรดา 13 ประเทศที่ทำการสำรวจพบว่า ผู้ที่จะเป็นคนแก่ คือผู้ที่มีอายุเฉลี่ยประมาณ 74 ปี เรียกได้ว่าสังคมไทยขนานนามเรียก 'คนแก่' เร็วกว่าประเทศอื่นๆ

       อย่างไรก็ตามแม้คนไทยจะมีทัศนคติดังกล่าว แต่กลุ่มคนที่อายุ 60 ปีกลับไม่รู้สึกว่าตัวเองแก่ และยังคงต้องการที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความหมาย โดยอยากที่จะทำงานหลังจากเกษียณอย่างมีความสุขเพื่อให้ร่างกายและจิตใจกระฉับกระเฉงอยู่ตลอดเวลา ไม่ใช่เพราะต้องการค่าตอบแทนเพียงอย่างเดียว เห็นได้จากผลสำรวจที่ 1 ใน 5 ของคนไทยต้องการที่จะทำงานเพื่อสังคมในยามเกษียณและความต้องการดังกล่าวยิ่งชัดเจนมากขึ้นในกลุ่มที่มีอายุเกิน 50 ปีขึ้นไป

       ข้อมูลที่น่าสนใจคือ ในขณะที่คนไทยส่วนมากคิดว่าคนที่อายุ 60 ปีคือคนที่แก่แล้ว แต่กลับมีน้อยคนนักที่จะมีการเตรียมความพร้อมกับค่าใช้จ่ายต่างๆที่อาจจะตามมาเมื่อตัวเองแก่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ โดยผลสำรวจเผยว่า 75% ของผู้ตอบแบบสอบถามคิดว่าตนเองยังไม่มีเงินเพียงพอสำหรับใช้ในยามเกษียณ ดังนั้นการติดกับดักอายุที่คิดว่าตนเองยังไม่แก่และเตรียมความพร้อมในวันที่สายเกินไปอาจกลายเป็นปัญหาด้านการเงินอย่างหนึ่งของคนไทย

 

สวัสดิการด้านสุขภาพกลายเป็นสิ่งสำคัญในการเลือกที่ทำงาน

        ผลสำรวจได้แสดงให้เห็นว่าคนไทยให้ความสำคัญกับสุขภาพของตนเองมากขึ้น โดยเมื่อถูกถามถึงเรื่องสวัสดิการด้านสุขภาพขั้นพื้นฐาน พบว่าสวัสดิการด้านสุขภาพนั้นยังมีช่องว่างอยู่มากเมื่อเปรียบกับสิ่งที่คิดว่าสมควรได้รับจากผู้จ้างงาน ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และการตรวจสุขภาพประจำปี มีคนไทยที่ตอบแบบสอบถามประมาณ 11% ที่ไม่ได้เข้ารับการตรวจสุขภาพประจำปีภายในช่วงเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา และมีเพียงแค่ 32%ที่ไปพบแพทย์เมื่อมีอาการป่วย โดยคนส่วนมากเลือกที่จะซื้อยาจากร้านขายยาและรักษาอาการป่วยด้วยตนเองด้วยการนอนหลับพักผ่อนและดื่มน้ำให้มากขึ้นแทนการไปพบแพทย์

       ผลสำรวจได้บ่งชี้อีกว่า สำหรับคนไทย โปรแกรมสวัสดิการด้านสุขภาพกลายเป็นปัจจัยสำคัญปัจจัยใหม่ในการเลือกที่ทำงาน ซึ่งสูงมากถึง 70% และเปอร์เซนต์ดังกล่าวยังสูงขึ้นไปอีกในกลุ่มของวัยทำงานที่มีอายุระหว่าง 3049 ปี ผลสำรวจได้เผยเพิ่มเติมว่าคนไทยส่วนมากมีประกันสุขภาพซึ่งเป็นสวัสดิการจากที่ทำงานอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นกรมธรรม์แบบกลุ่มหรือแบบรายบุคคล แต่อย่างไรก็ตามคนไทยเกือบครึ่งหนึ่งยังคงต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลส่วนเกินด้วยตัวเอง ซึ่งถือว่าเป็นภาระไม่น้อยเนื่องจากค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี

       จากผลสำรวจดังกล่าว ซิกน่า ประกันภัย  จึงได้นำข้อมูลและผลที่ได้จากการสำรวจไปใช้ในการวางแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทยได้อย่างเหมาะสมและตรงตามความต้องการมากยิ่งขึ้น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยดูแลให้คนไทยมีสุขภาพ ความเป็นอยู่และความมั่นคงในชีวิตที่ดีขึ้นในทุกช่วงเวลาของชีวิต ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการจากซิกน่า ประกันภัย

       ทั้งนี้ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลสำรวจ คะแนนสุขภาพและความเป็นอยู่แบบ 360° ของซิกน่าทั้ง 5 ด้านได้ที่ https://www.cigna.co.th/news/360well-being

เกี่ยวกับ คะแนนความเป็นอยู่แบบ 360° ของซิกน่า

        การสำรวจคะแนนสุขภาพและความเป็นอยู่แบบ 360° ของซิกน่า เป็นการศึกษาการรับรู้และทัศนคติของผู้คนเกี่ยวกับสุขภาพและความเป็นอยู่ของตนเอง โดยสะท้อนความรู้สึกของแต่ละคนที่มีต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ของตนเอง โดยการสำรวจนี้เป็นการสำรวจแบบออนไลน์และได้รับการออกแบบเพื่อศึกษาสุขภาพและความเป็นอยู่ในห้าด้านหลัก ได้แก่ สุขภาพและความเป็นอยู่ด้านร่างกาย ด้านสังคม ด้านครอบครัว ด้านการเงิน และด้านการงาน โดยดัชนีชี้วัด หรือ คะแนนที่ได้จากการสำรวจนั้น วัดจากความคิดเห็นโดยรวมของประชากรที่อาศัยอยู่ในแถบเอเชีย-แปซิฟิค สเปนและสหราชอาณาจักร

เกี่ยวกับซิกน่า ประเทศไทย    

          ซิกน่า ประเทศไทย เป็นบริษัทในเครือของซิกน่า บริษัทประกันสุขภาพระดับโลกจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีลูกค้ากว่า 90 ล้านคนทั่วโลก  ซิกน่าเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2545 โดยดำเนินธุรกิจเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการนำเสนอประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลและประกันสุขภาพผ่านช่องทางเทเลมาร์เก็ตติ้งและการตลาดทางตรงในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ของซิกน่าประเทศไทยคือแผนประกันสุขภาพ แผนประกันอุบัติเหตุ และ แผนประกันการเดินทางที่เป็นนวัตกรรมเพื่อให้ความคุ้มครองแก่ลูกค้ารายบุคคลรวมถึงบุคคลในครอบครัวอันเป็นที่รัก สามารถพบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิกน่าประเทศไทยได้ที่ www.cigna.co.th                                                                                                                                           

เกี่ยวกับซิกน่า

           ซิกน่า คอร์ปอเรชั่น (NYSE: CI) เป็นบริษัทประกันสุขภาพระดับโลกที่มีพันธกิจในการช่วยเหลือผู้คนให้พัฒนาสุขภาพ ความเป็นอยู่และความมั่นคงในชีวิตให้ดียิ่งขึ้น  ผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมดของบริษัทได้รับการจัดหาให้แต่เพียงผู้เดียวผ่านทางบริษัทลูกของซิกน่า คอร์ปอเรชั่น  รวมถึง Connecticut General Life Insurance Company, Cigna Health and Life Insurance Company, Life Insurance Company of North America, Cigna Life Insurance Company of New York และสาขาของบริษัทเหล่านั้น ผลิตภัณฑ์และบริการดังกล่าวครอบคลุมถึง บริการครบวงจรด้านสุขภาพ เช่น การแพทย์ ทันตกรรม พฤติกรรมสุขภาพ เภสัชกรรม และสวัสดิการการดูแลรักษาสายตา รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การคุ้มครองเป็นกลุ่มสำหรับภาวะทุพพลภาพ ชีวิต และอุบัติเหตุ ซิกน่ามีทีมงานด้านการขายอยู่ใน 30 ประเทศและเขตแดน และมีลูกค้าที่เราให้บริการอยู่ประมาณ 90 ล้านรายทั่วโลก สามารถพบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Cigna® รวมถึงลิงก์เพื่อติดตามเราบนเฟซบุ๊กหรือทวิตเตอร์ ได้ที่ www.cigna.com 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!