หมวดหมู่: เกษตร

BCCAอภรมย สขประเสรฐ


ธ.ก.ส.จ่ายคืนดอกเบี้ยเกษตรกรแล้ว 2,091 ล้านบาท ช่วยบรรเทาภาระหนี้สิน 961,399 ราย ผลประเมินพบเกษตรกรพึงพอใจ'โครงการชำระดีมีคืน'สร้างความสุขอยากให้สานต่อ

     ธ.ก.ส. จัด'โครงการชำระดีมีคืน'คลายปัญหาหนี้ ลดค่าใช้จ่ายให้พี่น้องเกษตรกร สร้างวินัยการเงินฐานราก ล่าสุด!จ่ายคืนดอกเบี้ยให้เกษตรกรที่มีวินัยการเงินดีแล้ว จำนวน 961,399 ราย วงเงิน 2,091ล้านบาท เดินหน้าจ่ายครบทุกรายตุลาคมนี้ ด้านเกษตรกรลูกค้าออกความเห็นมีความสุข ส่งชำระดีมีวินัยได้สิทธิพิเศษอยากให้สานต่อ

      นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า “ธ.ก.ส. ได้ดำเนินมาตรการส่งเสริมคุณภาพชีวิตเกษตรรายย่อยผ่าน ธ.ก.ส. ตามนโยบายรัฐบาลใน โครงการชำระดีมีคืนแก่เกษตรกรที่ไม่มีปัญหาการชำระหนี้ เพื่อเป็นการตอบแทนและสร้างกำลังใจให้กับเกษตรกรรายย่อยที่มีประวัติการชำระหนี้ดี ที่มีหนี้ ณ วันที่ 15 กันยายน 2559 ไม่เกินรายละ 300,000 บาท โดย ธ.ก.ส.จะคืนดอกเบี้ยเงินกู้ให้กับเกษตรกรลูกค้าที่มาชำระหนี้ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 – 31 ตุลาคม 2560 ในอัตราร้อยละ 30 ของจำนวนดอกเบี้ยที่ชำระ การคืนดอกเบี้ยดังกล่าวในโครงการนี้จะไม่คืนเป็นเงินสด แต่จะนำไปชำระหนี้ต้นเงินกู้ที่เหลืออยู่ของสัญญาที่ชำระหนี้ หากมีจำนวนเงินเหลือหรือลูกค้าไม่มีหนี้เงินกู้คงเหลือแล้ว ธ.ก.ส.จะโอนเข้าบัญชีเงินฝากของลูกค้า”

     นายอภิรมย์ กล่าวต่อว่า “ธ.ก.ส.ได้ดำเนินการจ่ายคืนดอกเบี้ยให้กับเกษตรกรลูกค้าในโครงการชำระดีมีคืนแล้ว ในเดือนเมษายน 2560 จำนวน  961,399 ราย วงเงิน 2,091,826,453 บาท สำหรับรอบต่อไปลูกค้าที่ชำระหนี้ตั้งแต่เดือนเมษายน– ตุลาคม 2560 ธ.ก.ส.จะจ่ายดอกเบี้ยคืนในเดือนตุลาคม 2560 เพื่อช่วยบรรเทาความทุกข์ร้อนด้านภาระหนี้สินให้กับเกษตรกรที่เป็นลูกค้าของ ธ.ก.ส. ที่มีประวัติการชำระดีจำนวน 2.2 ล้านราย ถือเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน สร้างกำลังใจให้กับเกษตรกรที่มีวินัยการเงินดี ยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับเกษตรกร สร้างวินัยการเงินในระดับฐานราก ”

    “โครงการชำระดีมีคืนนี้ ทางศูนย์วิจัยและพัฒนา ธ.ก.ส.ได้สรุปผลงานวิจัยและประเมินผลจากเกษตรกรในโครงการฯ พบว่า ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อโครงการมีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก โดยเกษตรกรมีคะแนนความพึงพอใจเฉลี่ย 4.07 และกลุ่มเกษตรกรและสหกรณ์มีคะแนนความพึงพอใจเฉลี่ย 3.98 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน รวมทั้งพบว่าเกษตรกร กลุ่มเกษตรกรและสหกรณ์ ต่างเห็นพ้องกันว่าเป็นโครงการที่ดีและมีประโยชน์โดยตรงกับลูกค้า ต้องการให้มีโครงการนี้ต่อไป

     ธ.ก.ส.เห็นว่าโครงการนี้ช่วยตอบโจทย์ ช่วยแก้ปัญหาภาระหนี้ให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี หากระบบเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ มีวินัยทางการเงินที่เข้มแข็ง จะส่งผลบวกต่อระบบเศรษฐกิจในประเทศด้วย”นายอภิรมย์กล่าว

       ที่มาข้อมูล:กลุ่มงานประเมินผล ศูนย์วิจัยและพัฒนา โทรศัพท์ 02 2800180 ต่อ 2640  สำนักสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!