หมวดหมู่: ศิลปวัฒนธรรม

1AGEing


'เลเจ้นด์ เอ็นเตอร์ไพรส์'จุดพลุมหกรรมงานเพื่อคนสูงอายุที่มีมิติครบถ้วน ภายใต้งาน Elder Fair Thailand 2017 มั่นใจกระตุ้นการรับรู้กว่า 10% แก่กลุ่มเป้าหมาย เตรียมตัวสู่สังคมสูงวัยระดับสุดยอด- super aged society ในปี 2574 คาดยอดเงินสะพัดกว่า 30 ล้านบาทตลอดการจัดงาน

       นางสาวชัญญา ปทุมวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เลเจ้นด์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด เปิดเผยว่า “สำหรับการจัดมหกรรมเพื่อคนสูงอายุครั้งแรกประเทศไทยที่มีมิติครบถ้วน ภายใต้ชื่องาน Elder Fair Thailand 2017 มีแนวคิดเติมเต็มชีวิตให้สวยงาม พัฒนาชีวิตรอบด้านให้มีคุณภาพ จากการวิเคราะห์จะเห็นแนวโน้มประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ 'สังคมสูงวัย Aged Society’ ตั้งแต่ปี 2548 จากข้อมูลสถาบันวิจัยและพัฒนาผู้สูงอายุไทย (มส.ผส) อ้างอิงมานั้นประเทศไทยจะใช้ระยะเวลา 16 ปีก่อนกลายเป็น‘สังคมสูงวัยอย่างสมบูรณ์- complete aged society’ ในราวปี 2564 และจะใช้เวลาอีกเพียง 10 ปี ก็จะกลายเป็น’สังคมสูงวัยระดับสุดยอด-super aged society’ประมาณในปี 2574 แบ่งสัดส่วนสังคมเป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย

      คำนิยามของผู้สูงอายุ ปัจจุบันองค์การสหประชาชาติ ( United Nations) ยังไม่มีนิยามที่แน่นอนว่าอายุเท่าไหร่จึงจะเรียกว่าเป็นผู้สูงอายุ Older / Elderly person แต่องค์การสหประชาชาติใช้อายุ 60 ปีขึ้นไปในการนำเสนอสถิติข้อมูลและตัวชี้วัดที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุ ในประเทศพัฒนาแล้วส่วนใหญ่ใช้อายุ 65 ปีขึ้นไปในเกณฑ์การเรียกผู้สูงอายุ แต่สำหรับในประเทศไทย กำหนดนิยาม‘ผู้สูงอายุ’ ไว้ในพระราชบัญญัติผู้สูงอายุ พ.ศ. 2546 มาตรา 3'ผู้สูงอายุ' หมายความว่า บุคคลซึ่งมีอายุเกินหกสิบปีบริบูรณ์ขึ้นไปและมีสัญชาติไทย” 

       นางสาวชัญญา กล่าวต่อไปว่า “ดังนั้นจุดประสงค์ในการจัดมหกรรมเพื่อคนสูงอายุรองรับการเติบโตมากขึ้นทุกปี กลุ่มเป้าหมายสำหรับงานนื้คือกลุ่มคนวัยทำงาน กลุ่มครอบครัว และกลุ่มผู้สูงอายุ ภายในงานจะเป็นงานที่มีประโยชน์ตอบโจทย์ความต้องการจำเป็นในชีวิตประจำวัน โดยงานจะจัดขึ้นระหว่าง 4-7 พฤษภาคม 2560 ณ ฮอลล์ 1 เมืองทองธานี ตั้งแต่ 10.00-21.00 น. พื้นที่จัดงานประมาณ 5,000 ตารางเมตร ทุกวัน ภายในงานมีจุดเด่นนำนวัตกรรมหุ่นยนต์ดูแลผู้สูงอายุ workshop ต่างๆ อาทิ อาหารเพื่อสุขภาพ การดูแลตนเอง และการให้ความรู้ด้านต่างๆ แก่กลุ่มผู้สูงอายุ เป็นต้น

      นอกจากนี้แบ่งออกเป็น 8 โซน อาทิ โซนเทคโนโลยี, โซนสุขภาพ, โซนฟู้ดคอร์ด, โซนคลับคอมมูนิตี้, โซนเซเลบริตี้ อาทิ มีดาราร่วมออกบูธ อาทิ แอร์ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น, คุณลิซา อาลิซาเบธ แซดเลอร์ ลีนานุไชย, คุณแชมป์ นิตินันท์, คุณยีน เกลวิน และคุณเฟี้ยวฟ้าว เป็นต้น รวมกว่า 200 บูธ ซึ่งจะมียอดคนเข้าชมงานเฉลี่ยวันละ 10,000 ราย คาดว่าจะมียอดเฉลี่ยการใช้ 500 บาทต่อบิลต่อคน ทั้งนี้เงินจะสะพัดกว่า 30 ล้านบาทตลอดระยะเวลา 4 วัน กระตุ้นยอดการรับรู้ใส่ใจกลุ่มผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น 10% หวังเป็นอย่างยิ่งว่างานคุณภาพเพื่อสูงอายุนี้จะตอบโจทย์ผู้วางแผนดูแลชีวิต มองหาคุณภาพชีวิตที่จะยั่งยืนในชีวิตต่อไป โดยใช้งบการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ 8-10 ล้านบาท”

    สามารถติดตามสังคมออนไลน์งาน Elder Fair Thailand 2017 Fanpage Facebook : elder fair Thailand หรือเว็บไซต์ www.elderfairthailand.com

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!