หมวดหมู่: คอรัปชั่น

สมศกด ปรศนานนทกล


ศาลฎีกาฯ สั่งยึดบ้าน-ที่ดิน 16 ลบ.สมศักดิ์ ปริศนานันทกุลเป็นของแผ่นดิน หลังไม่สามารถชี้แจงที่มาได้

   ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาให้ยึดบ้านพร้อมที่ดินกว่า 3 ไร่เศษใน ต.ไผ่จำศีล อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง มูลค่า 16 ล้านบาทของนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีต รมว.ศึกษาธิการ ให้ตกเป็นของแผ่นดิน เนื่องจากไม่สามารถชี้แจงที่มาของทรัพย์สินดังกล่าว

    ก่อนหน้านี้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ชี้มูลความผิดนายสมศักดิ์ร่ำรวยผิดปกติ โดยจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินด้วยข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ไม่แสดงทรัพย์สินที่เป็นบ้านพักพร้อมที่ดินดังกล่าวแล้วส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดยื่นฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

ศาลฎีกาฯ สั่งยึดบ้านเฮียตือ

   บ้านเมือง : ที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ถ.แจ้งวัฒนะ วันที่ 29 ก.ย. นายชาติชาย อัครวิบูลย์ รองประธานศาลฎีกา ผู้พิพากษาเจ้าของสำนวน พร้อมองค์คณะ 9 คน อ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อม.74/2558 ที่อัยการสูงสุด (อสส.) ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งริบทรัพย์ที่เพิ่มขึ้นผิดปกติของ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล หรือเสี่ยตือ อดีต รมว.ศึกษาธิการ และอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ผู้ถูกกล่าวหาว่ามีพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติจำนวน 16 ล้านบาท ตกเป็นของแผ่นดิน กรณีสืบเนื่องจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติเสียงข้างมาก เมื่อวันที่ 28 พ.ค.58 ชี้มูลความผิด จากการไต่สวนกรณีการร่ำรวยผิดปกติของนายสมศักดิ์ ซึ่งจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินด้วยข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริง ที่ไม่แสดงบ้านพักที่ ต.ไผ่จำศีล อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ที่ปลูกสร้างเมื่อปี 2541 ช่วงที่นายสมศักดิ์เป็น รมช.ศึกษาธิการ และก่อสร้างจนแล้วเสร็จเมื่อปี 2544 ในช่วงที่นายสมศักดิ์เป็น รมว.ศึกษาธิการ โดยใช้เงินค่าก่อสร้าง 16 ล้านบาท

   โดยองค์คณะฯ พิจารณาพยานหลักฐานแล้ว เห็นว่าจำเลยไม่สามารถชี้แจงที่มาของทรัพย์สินดังกล่าวได้ จึงมีมติเอกฉันท์ให้บ้านพัก ต.ไผ่จำศีล อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ที่ปลูกสร้างเมื่อปี 2541 มูลค่า 16 ล้านบาท ตกเป็นของแผ่นดิน

  ขณะที่นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีต รมว.ศึกษาธิการ ซึ่งวันนี้เดินทางมาฟังคำพิพากษา กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ยอมรับคำตัดสิน ก่อนจะเดินทางกลับ

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!