หมวดหมู่: คอรัปชั่น

GOVราชกฤษฎกา


ม.44 พักงานขรก.-ผู้บริหารท้องถิ่นเอี่ยวทุจริต,เด้ง รอง ผบ.ตร.-ตั้งพล.ต.สรรเสริญ รักษาการอธิบดีกรมปชส.

     เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 59/2559  เรื่องประกาศรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบเพิ่มเติม ครั้งที่ 8 และการปรับปรุงการบริหารงานบุคคลในบางหน่วยงานของรัฐ

     สำหรับ รายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐ ดังกล่าวประกอบด้วย กลุ่มที่ 1 ข้าราชการพลเรือน จำนวน 1 ราย กลุ่มที่ 2 ข้าราชการตำรวจ จำนวน 2 ราย กลุ่มที่ 3 ผู้บริหารและผู้มีตำแหน่งในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 7 ราย  และกลุ่มที่ 4 ข้าราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 55 ราย กลุ่มที่ 5 กรรมการพนักงานส่วนตำบล จำนวน 7 ราย

     ทั้งนี้ ให้ผู้บังคับบัญชาของหน่วยงานแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน เพื่อความเป็นธรรมและเพื่อดำเนินการทางวินัยต่อไป ในกรณีไม่เสร็จในเวลาดังกล่าวให้ขอขยายเวลาได้ตามความจำเป็น แต่หากไม่ปรากฏว่ามีความบกพร่อง หรือไม่มีความผิด ก็ให้เยียวยาโดยให้ผู้ถูกตรวจสอบไปดำรงตำแหน่งในระดับเดิมตามความเหมาะสม แต่ให้อยู่นอกพื้นที่เดิม ยกเว้นผู้มีรายชื่อในกลุ่มที่ 3 ให้กลับไปดำรงตำแหน่งหรือปฏิบัติหน้าที่เดิมได้

   พร้อมกันนี้ในคำสั่งดังกล่าว ได้แต่งตั้งให้ พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พ้นจากตำแหน่ง และโอนไปเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ ประเภทบริหารระดับสูง เพื่อประโยชน์ในการปฏิบัติงานด้านการตรวจสอบข้อเท็จจริง การตรวจสอบข้อร้องเรียน ร้องทุกข์ การให้บริการประชาชน การตรวจราชการ และการปฏิบัติภารกิจเพื่อการรักษาความสงบเรียบร้อย

      และเพื่อประโยชน์ในการขับเคลื่อนงานประชาสัมพันธ์ของรัฐให้มีลักษณะสอดคล้องกันระหว่างการประชาสัมพันธ์ของทางราชการ การประชาสัมพันธ์ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติกับการประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลโดยเฉพาะการบริหารแผนการประชาสัมพันธ์แห่งชาติในช่วงเปลี่ยนผ่านเพื่อการปฏิรูป ให้พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด ผู้ชำนาญการกองทัพบก โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รักษาราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นการชั่วคราวอีกตำแหน่งหนึ่ง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.59 เป็นต้นไป

     อินโฟเควสท์ 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!