หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 29-11-2021AAHVO7B


โอไมครอนทุบตลาด ภาพรวมเกิดการปรับฐาน มีโอกาสหลุด 1600 จุด

กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET เกิดการปรับฐานแล้ว หลังปรับลงแรงตั้งแต่ศุกร์ที่แล้ว ด้วยปัจจัยลบกังวลการระบาดของโควิด-19 สายกลายพันธุ์ชื่อ โอไมครอน และมองเป็นปัจจัยกดดันต่อหลังการระบาดเริ่มลุกลามในหลายพื้นที่ ด้าน SET มีแนวรับถัดไปที่ 1590 และ 1575 จุด ตามลำดับ ส่วนการฟื้นตัวคาดถูกจำกัดที่บริเวณ 1623-1633 จุด กลยุทธ์ ขายลดพอร์ตหรือหลีกเลี่ยง กลุ่ม Global play และกลุ่ม Reopening ในกลุ่มท่องเที่ยว ส่วนการเข้าตลาด ยังใช้การ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง

ล็อคเป้าลงทุน:

> กลยุทธ์การลงทุนแนะนำขายออกไปก่อน เพื่อหลีกเลี่ยงความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิดกลายพันธุ์ Omicron ซึ่งล่าสุดเริ่มกระจายไปในหลายประเทศ ทำให้หลายประเทศออกมาตรการห้ามการเดินทางจากหลายชาติในทวีปแอฟริกาใต้ โดยเฉพาะ 1) หุ้น Global และ Domestic Reopen อาทิ MINT ERW CENTEL AOT AAV BA TU BEM BTS BTSGIF และ 2) หุ้นที่ราคาปรับขึ้นมาแรงกว่า Pre-COVID มากแล้ว อาทิ COM7 SYNEX CPW ICHI DOHOME

> Weekly Theme : เลือกหุ้นที่ได้ประโยชน์จากความกังวลสถานการณ์แพร่ระบาดของ Omicron แนะนำ STGT STA XO BCH CHG

> ระยะสั้นยังแนะนำหลีกเลี่ยง/ขายทำกำไร สำหรับ 1) หุ้นพลังงาน-ปิโตรเคมี คาดตลาดเพิ่มความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของอุปสงค์น้ำมันโลก และ 2) หุ้น Mid-Small Cap. มีโอกาสอุปสงค์ได้รับผลกระทบหากมีมาตรการล็อกดาวน์ในไทยครั้งใหม่ ZEN HTC SNNP KISS SFT

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรป-ราคาน้ำมันร่วงหนัก

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลงแรง นลท.เทขายสินทรัพย์เสี่ยง จากความกังวลการแพร่ระบาดโควิดสายพันธุ์ใหม่ในแอฟริกาใต้ นอกจากนี้ยังคงกังวลการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่เร็วขึ้นในปีหน้า ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลงแรง ราคาน้ำมันร่วงลงหนัก กังวลอุปสงค์ลดลง

# จับตาการแพร่ระบาดสายพันธุ์ Omicron ในยุโรป-ออสเตรเลีย

โดยในยุโรปพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์ใหม่ในหลาย ปท. อีกทั้งจำนวนผู้ติดสายพันธุ์เดิมยังคงเพิ่มขึ้น จึงต้องติดตามว่าจะมีการ lockdown เพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งขณะนี้หลาย ปท. ประกาศจำกัดการเดินทางหรือห้ามเที่ยวบินจาก ปท.กลุ่มเสี่ยงเดินทางเข้ามา เช่น สหรัฐ บราซิล แคนาดา ซาอุดีอาระเบีย เกาหลีใต้ รวมทั้งไทย ซึ่งต้องติดตามสถานการณ์ด้วยเช่นกัน เนื่องจากจะมีการเปิด ปท.เฟส 2 วันที่ 1 ธ.ค. นี้ เรามองเป็น sentiment เชิงลบต่อหุ้นกลุ่ม Global play และกลุ่ม Reopening ในกลุ่มท่องเที่ยว

# สัปดาห์นี้ติดตามท่าที OPEC+ หลังสหรัฐระบายน้ำมันจากคลัง

โดยมีโอกาสที่กลุ่ม OPEC+ จะระงับแผนการเพิ่มกำลังการผลิตในเดือน ธ.ค. นี้ออกไปก่อน เพื่อตอบโต้ที่สหรัฐและชาติพันธมิตรร่วมมือระบายน้ำมันออกจากคลังสำรอง ประกอบกับความกังวลการแพร่ระบาดโควิดสายพันธุ์ใหม่ อาจกระทบกับอุปสงค์ให้ชะลอตัวลงอีกครั้ง ซึ่งเป็นเหตุให้ราคาน้ำมันผันผวนแรง

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นต่างประเทศ ENEL บริษัทพลังงานหมุนเวียน แนวโน้มกำไรปี 2022F-24F เติบโตต่อเนื่อง และตั้งเป้ากำลังการผลิตเพิ่มปีละ 4-5GW ต่อปี ขณะที่ Valuation ที่ P/E 11-13x น่าสนใจเมื่อเทียบกับแนวโน้มของบริษัทและของกลุ่มและมีเงินปันผล 5-6% ต่อปี

บทวิเคราะห์วันนี้

KTC – เติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไป และ valuation ตึงตัว

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!