หมวดหมู่: CHINA

1AAchainaYellow Crane


ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งประเทศจีนเสนอเงินกู้ 2 ล้านล้านหยวนสำหรับภาคกลาง

CGTN Yellow Crane Tower หรือ Huanghelou สถานที่สำคัญในหวู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน /CFP

      ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งประเทศจีน วางแผนที่จะออกเงินกู้จำนวน 2 ล้านล้านหยวน (310 พันล้านดอลลาร์) ให้แก่ภาคกลางของประเทศสำหรับโครงการสำคัญๆ ในช่วงแผนห้าปีแห่งชาติครั้งที่ 14 (2021-2025)

    กองทุนจะสนับสนุนความทันสมัยของอุตสาหกรรม การประสานงานระหว่างชนบทกับเมือง การพัฒนาระบบนิเวศน์ และการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่ง ธนาคารกล่าว

 

     ในช่วงระยะเวลาแผนห้าปีที่ 13 (2016-2020) ธนาคารออกเงินกู้ 2.7 ล้านล้านหยวนให้กับภาคกลาง โดยมุ่งเน้นที่การสนับสนุนการผลิตขั้นสูง โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ การปกป้องระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม การบรรเทาความยากจน และการฟื้นฟูชนบท

โมเมนตัมการเติบโตในภาคกลาง

        Cong Liang รองหัวหน้าคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติกล่าวในงานแถลงข่าวว่าภูมิภาคนี้มีโมเมนตัมการเติบโตที่แข็งแกร่งและสามารถบรรลุการพัฒนาคุณภาพสูงได้

      ในช่วงระยะเวลาแผนสุดท้าย ภูมิภาคนี้มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจเฉลี่ยต่อปีที่ร้อยละ 8.6 อันดับแรกจากสี่ภูมิภาคในประเทศ Cong กล่าว พื้นที่ดังกล่าวยังคงเติบโตทางเศรษฐกิจได้อย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ โดยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศทั้งหมดมีมูลค่าถึง 11.8 ล้านล้านหยวน

        ภาคกลาง ได้แก่ มณฑลซานซี อานฮุย เจียงซี เหอหนาน หูเป่ย และหูหนาน มีประชากรถาวรเกือบ 365 ล้านคน คิดเป็นมากกว่าหนึ่งในสี่ของจำนวนทั้งหมดของจีน

       ในเดือนกรกฎาคม ประเทศได้ออกแนวทางส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูงของภูมิภาคในยุคใหม่ โดยมีรายละเอียดมาตรการเพื่อส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจของพื้นที่ นวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การทำให้เป็นเมือง การพัฒนาสีเขียว การเปิดกว้าง และความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คน .

 

        เติ้ง เซียงหยาง รองผู้ว่าราชการมณฑลอานฮุย กล่าวว่า รัฐบาลของมณฑลจะใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบของตนในด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและมีส่วนช่วยในการพัฒนาทั่วทั้งภูมิภาค

      เติ้งกล่าวว่าจากเทคโนโลยีที่มีอยู่ในปัจจุบัน มณฑลอานฮุยมุ่งมั่นที่จะสร้างรากฐานใหม่ในเทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น ข้อมูลควอนตัม เทอร์โมนิวเคลียร์ฟิวชัน และแหล่งกำเนิดแสงขั้นสูง ในขณะเดียวกันก็สร้างตัวเองให้กลายเป็นศูนย์นวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทรงอิทธิพล

        Yin Meigen รองผู้ว่าราชการมณฑลเจียงซี กล่าวว่า มณฑลเจียงซีจะส่งเสริมการเปิดประเทศในระดับที่สูงขึ้น มณฑลซึ่งอยู่ติดกับแนวหน้าที่เปิดกว้างของเจ้อเจียงและกวางตุ้ง ให้คำมั่นว่าจะพยายามสร้างเขตนำร่องเศรษฐกิจแบบเปิดที่มีมาตรฐานและคุณภาพระดับสูง นอกจากนี้ยังให้คำมั่นว่าจะปรับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจให้เหมาะสมและใช้กลยุทธ์การพัฒนาระดับชาติอย่างเต็มที่ เช่น การพัฒนาบริเวณอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า

         ซานซี ซึ่งเป็นมณฑลที่อุดมด้วยถ่านหิน ให้ความสำคัญกับการปฏิรูปอุตสาหกรรมพลังงาน จะเพิ่มเป็นสองเท่าในการบรรลุเป้าหมายความเข้มข้นของการปล่อยคาร์บอนที่กำหนดโดยรัฐบาลกลาง ปรับปรุงคุณภาพการจัดหาพลังงาน และลดมลพิษและการปล่อยคาร์บอนในพื้นที่สำคัญ รองผู้ว่าการ Wei Tao กล่าว

      ตามแนวทางปฏิบัติเดือนกรกฎาคม ภูมิภาคนี้ควรวางระบบเศรษฐกิจสมัยใหม่เข้าใช้ภายในปี 2035 โดยพื้นฐานแล้วจะทำให้สังคมนิยมมีความทันสมัย ​​และสร้างความก้าวหน้าอย่างมากในความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน

(ด้วยข้อมูลจาก Xinhua)

 

More Aticles

 

https://news.cgtn.com/news/2021-09-14/China-Development-Bank-to-offer-2-tln-yuan-in-loans-for-central-region-13xHlIPvCow/index.html

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!