หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

FITCH12 41


ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยืนยันอันดับเครดิตโครงการหุ้นกู้ MTN ของ CIMBT ที่มีการเพิ่มมูลค่าการเสนอขาย

      ฟิทช์ เรทติ้งส์ - กรุงเทพฯ - 7 กันยายน 2564: บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ยืนยันว่าการเพิ่มมูลค่าโครงการหุ้นกู้ Medium-Term Note (MTN) ของธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT (AA-(tha)/แนวโน้มอันดับเครดิตเป็นลบ/F1+(tha)) จะไม่ส่งผลให้เกิดการปรับลดหรือยกเลิกอันดับเครดิตของโครงการหุ้นกู้ดังกล่าว ทั้งนี้ ธนาคารจะเพิ่มมูลค่าของโครงการหุ้นกู้ MTN เป็น 1.5 หมื่นล้านบาท จากเดิม 5 พันล้านบาท โดยไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงในข้อกำหนดและเงื่อนไขที่สำคัญอื่น

     หุ้นกู้ที่จะออกภายใต้โครงการสามารถออกเป็นสกุลเงินบาทหรือสกุลเงินต่างประเทศได้ และวัตถุประสงค์ในการออกหุ้นกู้คือเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินทั่วไปของธนาคาร อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวและระยะสั้นของโครงการหุ้นกู้ MTN ที่ ‘AA-(tha)’ และ ‘F1+(tha)’ อยู่ในระดับเดียวกันกับอันดับเครดิตภายในประเทศของ CIMBT และจะใช้กับหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันที่ออกภายใต้โครงการเท่านั้น ทั้งนี้ไม่ได้มีการรับรองว่าหุ้นกู้ชุดอื่นที่จะออกภายใต้โครงการหุ้นกู้ดังกล่าวจะได้รับการจัดอันดับเครดิต

       สำหรับ รายละเอียดเพิ่มเติมของปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิตและปัจจัยที่อาจมีผลต่ออันดับเครดิตในอนาคตของ CIMBT และโครงการหุ้นกู้ MTN สามารถดูได้จาก Fitch Affirms CIMB Thai Bank at 'AA-(tha)'; Outlook Negative and Fitch Rates CIMB Thai Bank's MTN Programme at 'AA-(tha)'/'F1+(tha)'

ติดต่อ

Primary Rating Analyst

พชร ศรายุทธ

Director

+662 108 0152

บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด

อาคารปาร์คเวนเชอร์ ชั้น 17

57 ถนน วิทยุ ลุมพินี

ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

Secondary Rating Analyst:

จินดารัตน์ สิริสิทธิโชติ

Associate Director

+662 108 0153

ข้อมูลเพิ่มเติมหาได้จาก  www.fitchratings.com 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!