หมวดหมู่: CHINA

147487


Xi เรียกร้องให้เร่งดำเนินการเพื่อลดการสูญเสียอาหารทั่วโลกของเสีย

CGTN Politics

      ในจดหมายแสดงความยินดีต่อการประชุมระหว่างประเทศว่าด้วยการสูญเสียอาหารและของเสีย (ICFLW) เมื่อวันศุกร์ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนกล่าวว่าทุกประเทศควรเร่งดำเนินการเพื่อลดการสูญเสียอาหารและขยะ 

       ประธานาธิบดีสีกล่าวว่าการลดการสูญเสียอาหารและของเสียเป็นแนวทางที่สำคัญในการรักษาความมั่นคงด้านอาหาร ซึ่งเป็นปัญหาพื้นฐานสำหรับการอยู่รอดของมนุษยชาติ แต่ต้องเผชิญกับความท้าทายในขณะที่การระบาดใหญ่ของ COVID-19 กำลังแพร่กระจายไปทั่วโลก 

       โดยสังเกตว่าการประชุม ICFLW เป็นความคิดริเริ่มที่จีนเสนอในการประชุมสุดยอดผู้นำ G20 ครั้งที่ 15 เมื่อปีที่แล้ว Xi เรียกร้องให้ทุกฝ่ายถือเป็นโอกาสในการทำงานร่วมกันเพื่อดำเนินการตามวาระ 2030 เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน สนับสนุนเป้าหมายของความหิวโหยเป็นศูนย์ และความยากจนเป็นศูนย์ และมีส่วนสนับสนุนมากขึ้นในการปกป้องความมั่นคงด้านอาหารของโลก และพัฒนาการสร้างชุมชนที่มีอนาคตร่วมกันสำหรับมนุษยชาติ

     ด้วยธีมของการลดการสูญเสียอาหารและเศษอาหาร และการส่งเสริมความมั่นคงด้านอาหารของโลก ICFLW ได้เริ่มต้นขึ้นในเมืองจี่หนาน เมืองหลวงของมณฑลซานตงทางตะวันออกของจีนเมื่อวันศุกร์ 

      จีนออกกฎหมายต่อต้านเศษอาหารในเดือนเมษายน เพื่อควบคุมแนวทางปฏิบัติที่ไม่ดีของการสูญเสียอาหาร จีนได้เปิดตัวแคมเปญ "ล้างจานของคุณ" ที่ครอบคลุมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

 

 Moraticle

 

https://news.cgtn.com/news/2021-09-10/Xi-sends-congratulatory-letter-to-intl-conference-on-food-loss-waste-13rr20sf1vO/index.html

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!