หมวดหมู่: CHINA

1AA1A3A1พระมหารัชมงคลมุนี


นายหาน จื้อเฉียง ว่าที่เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย พบกับสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี

       เมื่อวันที่ 2 กันยายน นายหาน จื้อเฉียง ว่าที่เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยพบกับสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ประธานสถาบันขงจื่อเส้นทางสายไหมทางทะเลผ่านระบบออนไลน์

       ท่านทูตหานได้ชื่นชมยกย่องการมีวิสัยทัศน์มองการณ์ไกลของสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนีที่มุ่งมั่นส่งเสริมการเผยแพร่ภาษาจีนและการพัฒนาการเรียนการสอนภาษาจีนในประเทศไทยมาโดยตลอด ท่านได้ริเริ่มจัดตั้งห้องเรียนขงจื่อแห่งแรกของโลก ได้จัดตั้งสถาบันขงจื่อเส้นทางสายไหมทางทะเล และได้ส่งเสริมการจัดตั้งสถาบันภาษาและอาชีวศึกษาไทย-จีน กล่าวได้ว่า ท่านได้สร้างคุณูปการอันใหญ่หลวงในการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างไทย-จีน ท่านทูตหานยังได้แนะนำข้อมูลล่าสุดของประเทศจีนในการต่อสู้กับโรคโควิด-19 และการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและสังคมให้สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนีได้ทราบ

1AA1A3A1หาน จื้อเฉียง

       สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนีกล่าวว่าประเทศจีนมีการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงที่น่าประทับใจ ประสบการณ์ในการพัฒนาประเทศอย่างรวดเร็วที่ประสบความสำเร็จของจีนน่าเรียนรู้และน่านำมาเป็นแบบอย่าง ท่านหวังว่าประเทศไทยกับประเทศจีนจะมีการเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนและกระชับความร่วมมือด้านการศึกษาต่อไป เพื่อเป็นการสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรสำหรับความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ระหว่างไทย-จีน

       การประชุมครั้งนี้มีนายหยาง ซิน อัครราชทูตที่ปรึกษา นางฉาง ยู่เหมิง ที่ปรึกษาฝ่ายวัฒนธรรม และนางเฟิง จุนหยิง ที่ปรึกษาฝ่ายการศึกษาเข้าร่วมด้วย

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!