หมวดหมู่: CHINA

1ae Alibaba


อาลีบาบา ของจีนลงทุน 1 แสนล้านหยวนเพื่อ 'ความมั่งคั่งร่วมกัน'

CGTN Company By Yao Nian โดย เหยาเหนียน มุมมองภายนอกสำนักงานใหญ่ของอาลีบาบา กรุ๊ป ในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน /CFP

         อาลีบาบา กรุ๊ป ยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซของจีนจะลงทุน 1 แสนล้านหยวน (15.5 พันล้านดอลลาร์) ภายในปี 2568 เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนประเทศเพื่อ ‘ความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน’ บริษัทกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี โดยจะกลายเป็นบริษัทล่าสุดที่มุ่งมั่นสู่เป้าหมายระดับชาติในการลดความเหลื่อมล้ำทางความมั่งคั่ง

 

         อาลีบาบา ยืนยันว่า จะใช้เงินเพื่อส่งเสริมการลงทุนด้านเทคโนโลยี สนับสนุนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ส่งเสริมการพัฒนาในพื้นที่ชนบท และปรับปรุงการคุ้มครองการประกันภัยสำหรับคนงานกิ๊กเศรษฐกิจ รวมทั้งคนส่งของและคนขับรถ

         จะจัดตั้งหน่วยงานถาวรเพื่อเปิดตัวโครงการและจัดตั้งกองทุนมูลค่า 2 หมื่นล้านหยวนเพื่อการพัฒนาความมั่งคั่งร่วมกัน

        อาลีบาบา อยู่ภายใต้การตรวจสอบด้านกฎระเบียบสำหรับปัญหาต่างๆ ตั้งแต่พฤติกรรมผูกขาดไปจนถึงการละเมิดสิทธิผู้บริโภค ในเดือนเมษายน ถูกปรับเป็นประวัติการณ์ 18.2 พันล้านหยวน หรือ 4% ของยอดขายในประเทศในปี 2019 เนื่องจากละเมิดกฎหมายต่อต้านการผูกขาดของประเทศ

อ่านเพิ่มเติม :

อาลีบาบา กรุ๊ป ถูกปรับ 2.78 พันล้านดอลลาร์ฐานละเมิดตำแหน่งทางการตลาดที่โดดเด่น

กำไรสุทธิของบริษัทสำหรับไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย. ลดลง 8% จากปีที่แล้วมาอยู่ที่ 43.44 พันล้านหยวน โดยมีรายได้ 205.7 พันล้านหยวนในไตรมาสนั้น เทียบกับ 153.7 พันล้านหยวนในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว

อ่านเพิ่มเติม :

อาลีบาบารายงานการเติบโตของรายรับรายไตรมาส 34% และการซื้อหุ้นคืน 15 พันล้านดอลลาร์

คนส่งอาหาร Meituan บนถนนในเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน 18 พฤษภาคม 2564 /CFP

     ความเคลื่อนไหวของอาลีบาบาเกิดขึ้นหลังจากบริษัทจีนอื่นๆ ซึ่งรวมถึง Meituan บริษัทส่งอาหารยักษ์ใหญ่ Pinduoduo ยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และ Tencent ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี ซึ่งได้ประกาศในลักษณะเดียวกันเพื่อตอบรับแรงผลักดัน 'ความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน'

     ในการเรียกรายได้ของวันจันทร์ หวาง ซิง ผู้ก่อตั้งของ Meituan ได้แปลชื่อของ Meituan ว่า 'อยู่ด้วยกันดีกว่า' ในภาษาจีนและกล่าวว่า 'ความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน' นั้น 'สร้างขึ้นในยีนของ Meituan' 

     ในวันเดียวกันนั้น Meituan ขาดทุนไตรมาสที่สามติดต่อกัน 2.21 พันล้านหยวนในช่วงเดือนเมษายน-มิถุนายน ไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านั้น ผู้ควบคุมตลาดของจีนได้ประกาศว่าได้เริ่มการสอบสวนเรื่องการต่อต้านการผูกขาดในการซื้อกิจการของบริษัท Mobike บริษัทแบ่งปันจักรยานในเดือนเมษายน 2018

      ปัญหาด้านแรงงานที่แพลตฟอร์มส่งอาหาร ซึ่งรวมถึง Ele.me และ Meituan ของอาลีบาบา อยู่ภายใต้การพิจารณาอย่างถี่ถ้วนในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากมีรายงานว่าพวกเขาส่งคนส่งของไปในเส้นทางที่เป็นไปไม่ได้ตามอัลกอริธึมที่เข้มงวดในการดำเนินการตามคำสั่งซื้อ และลงโทษพวกเขาสำหรับการจัดส่งล่าช้า

      Pinduoduo ยังประกาศโครงการริเริ่ม 1 หมื่นล้านหยวนเพื่อสวัสดิการเกษตรกรในการเรียกกำไรในไตรมาสที่สอง

     Tencent กล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่าจะเพิ่มเงินเป็นสองเท่าของเงินที่จัดสรรสำหรับโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นประมาณ 15 พันล้านดอลลาร์ซึ่งให้บทบาทอย่างเต็มที่กับบทบาทขององค์กรใน 'การแจกจ่ายครั้งที่สาม'

     การแจกจ่ายครั้งที่สามเป็นการเรียกร้องภายใต้แรงผลักดันของรัฐบาลสำหรับ 'ความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน' และหมายถึงการกุศลและการบริจาค

อ่านเพิ่มเติม :

บทวิเคราะห์: ความเจริญรุ่งเรืองร่วมกันและนัยของนโยบาย

      แรงผลักดันดังกล่าวถือเป็นจุดเปลี่ยนจากปีแรกๆ ของการปฏิรูปและนโยบายเปิดกว้าง เมื่อรัฐบาลสนับสนุนให้ 'คนบางคน บางภูมิภาคร่ำรวยก่อน' เป็นสัญญาณบ่งบอกถึงสังคมที่เท่าเทียมกันมากขึ้นด้วยสวัสดิการสังคมที่ดีขึ้นเมื่อประเทศร่ำรวยและก้าวหน้ามากขึ้น

      Han Wenxiu เจ้าหน้าที่ของคณะกรรมการกลางด้านการเงินและเศรษฐกิจกล่าวในการแถลงข่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าแรงผลักดันดังกล่าวไม่ได้ปล้นคนรวย

อ่านเพิ่มเติม :

'ความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน' ในประเทศจีนจะไม่ปล้นคนรวย: ทางการ CPC

      ประเทศจะผลักดันอย่างแข็งขันเพื่อการพัฒนาคุณภาพสูง เพิ่มรายได้ให้กับทั้งชาวเมืองและในชนบท ค่อยๆ ลดช่องว่างในการกระจายสินค้า และ 'ป้องกันการแบ่งขั้วอย่างเด็ดขาด' เขากล่าว

     บริษัทอย่างน้อย 73 แห่งกล่าวถึงความเจริญรุ่งเรืองร่วมกันในแถลงการณ์ของผู้ถือหุ้นที่ยื่นต่อการแลกเปลี่ยนในฮ่องกง เซี่ยงไฮ้ และเซินเจิ้นในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามรายงานของบลูมเบิร์ก

อ่านเพิ่มเติม :

บริษัทจีนยอมรับการขับเคลื่อน 'ความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน' ในรายงานผลประกอบการ

More Articles

https://news.cgtn.com/news/2021-09-03/China-s-Alibaba-to-invest-100-billion-yuan-for-common-prosperity--13fBjWZYmA0/index.html

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!