หมวดหมู่: CHINA

1ae A Beijing


Xi กล่าวว่า จีนจะจัดตั้งตลาดหลักทรัพย์ในกรุงปักกิ่ง

China CGTN

 

       จีนจะจัดตั้งตลาดหลักทรัพย์ในกรุงปักกิ่งและสร้างให้เป็นฐานสำคัญสำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ที่เป็นนวัตกรรมใหม่) ประธานาธิบดีจีนจินผิงประกาศเมื่อวันพฤหัสบดี

          จีนจะยังคงสนับสนุนนวัตกรรมและการพัฒนาของ SMEs ต่อไป และกระชับการปฏิรูป ‘คณะกรรมการชุดใหม่ที่สาม’ สีกล่าวขณะกล่าวปราศรัยในการประชุมสุดยอดการค้าบริการระดับโลกของงาน China International Fair for Trade in Services ประจำปี 2564 ผ่านวิดีโอ

 

04:05

       ‘กระดานที่สามใหม่’ ที่รู้จักกันอย่างเป็นทางการในชื่อ National Equities Exchange and Quotations (NEEQ) เปิดตัวในกรุงปักกิ่งในปี 2013 โดยเสนอช่องทางทางการเงินแก่ SMEs ด้วยต้นทุนที่ต่ำและขั้นตอนการจดทะเบียนที่เรียบง่าย

      คณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์ของจีน (CSRC) กล่าวหลังการประกาศดังกล่าวว่าเป็นการปรับใช้เชิงกลยุทธ์ครั้งสำคัญครั้งสำคัญสำหรับตลาดทุนเพื่อรองรับกระบวนทัศน์การพัฒนาใหม่และส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูง

      โดยชี้ให้เห็นทิศทางและปฏิบัติตามสำหรับการปฏิรูป "คณะกรรมการใหม่ทั้งสาม" ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นและการปรับปรุงระบบการสนับสนุนทางการเงินของตลาดทุนสำหรับ SMEs CSRC กล่าวเสริม

NEEQ Select-based Beijing Stock Exchange

      ในแถลงการณ์แยกต่างหากซึ่งเผยแพร่ในบัญชี WeChat อย่างเป็นทางการของ CSRC กล่าวว่าตลาดหลักทรัพย์ปักกิ่ง (BSE) จะถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของ NEEQ Select ที่มีอยู่

      ตั้งแต่ปี 2019 คณะกรรมาธิการได้ออกมาตรการปฏิรูป NEEQ หลายชุด รวมถึงการจัดตั้งโครงการ "เลือก" CSRC กล่าว มาตรการเหล่านี้ได้กระตุ้นความมีชีวิตชีวาของตลาดและบรรลุผลในเชิงบวก

      การดำเนินงานของ NEEQ Select นั้นมีเสถียรภาพ ด้วยนวัตกรรมระบบต่างๆ ที่ดึงดูดกลุ่ม SMEs คุณภาพสูงให้เข้าจดทะเบียนซื้อขาย ซึ่งวางรากฐานสำหรับการปฏิรูปที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นและการจัดตั้งตลาดหลักทรัพย์ CSRC กล่าว

ตำแหน่งของตลาดหลักทรัพย์ปักกิ่ง

        BSE จะยึดมั่นกับตำแหน่งทางการตลาดในการให้บริการ SME ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ CSRC กล่าวในแถลงการณ์

        ตลาดหลักทรัพย์ BSE เซี่ยงไฮ้และเซินเจิ้น - การแลกเปลี่ยนหลักสองแห่งบนบกในปัจจุบันและตลาดตราสารทุนระดับภูมิภาคจะยึดมั่นในการประสานงานและการเชื่อมต่อโครงข่าย CSRC กล่าว

       นอกจากนี้ BSE จะยืนยันในการเชื่อมโยงระบบและการประสานงานกับ 'Innovative Layer'และ 'Basic Layer'ที่มีอยู่ – มาตรการสำหรับการบริหารงานตามระดับตลาดของบริษัทที่จดทะเบียนใน NEEQ – เพื่อรักษาโครงสร้างตลาดที่สมดุล CSRC กล่าวเสริม

       ภายในสิ้นปี 2020 มีบริษัททั้งหมด 8,187 แห่งที่จดทะเบียนใน NEEQ โดยในจำนวนนี้ SMEs คิดเป็นร้อยละ 94 โดยมีมูลค่ารวม 2.65 ล้านล้านหยวน (410 พันล้านดอลลาร์) ข้อมูลจากเว็บไซต์ NEEQ เปิดเผย

      ในปี 2020 ทุนที่ระดมทุนโดยบริษัทจดทะเบียนในคณะกรรมการเพิ่มขึ้น 27.91% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยเพิ่มขึ้น 10.56 พันล้านหยวนจากการเสนอขายต่อสาธารณะ NEEQ ระบุว่ามูลค่าการซื้อขายหุ้นอยู่ที่ 129.46 พันล้านหยวน ทำให้มูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้น 57.44% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

NEEQ ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นส่วนเสริมของตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้และเซินเจิ้น

       Shanghai Stock Exchange (SSE) ก่อตั้งขึ้นในปี 1990 เป็นหนึ่งในตลาดหลักทรัพย์ชั้นนำของโลก ตามสถิติของสหพันธ์การแลกเปลี่ยนโลก ณ สิ้นปี 2020 SSE อยู่ในอันดับที่สอง สาม และสี่ตามลำดับในการระดมทุน มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม และมูลค่าการซื้อขายรวม

      ตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1990 เช่นกัน กำลังอยู่ในเส้นทางสู่การเป็นการแลกเปลี่ยนที่ทรงอิทธิพล การแลกเปลี่ยนอันดับที่สามและสี่ทั่วโลกตามลำดับในการระดมทุนและมูลค่าการซื้อขายรวม ณ สิ้นปี 2020 แหล่งข่าวเดียวกันกล่าว

More Articles

https://news.cgtn.com/news/2021-09-02/China-to-establish-new-stock-exchange-in-Beijing-13ewdTDj0Eo/index.html

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!