หมวดหมู่: CHINA

1ae A Beijing


ผู้เชี่ยวชาญ : ตลาดหลักทรัพย์ปักกิ่งเตรียมให้การสนับสนุนทางการเงินอย่างมหาศาลแก่ SMEs ที่เป็นนวัตกรรมใหม่

CGTN Markets By Yao Nian โดย เหยาเหนียน ปักกิ่ง ประเทศจีน. /CFP

     Expert : การตัดสินใจของจีนในการจัดตั้งตลาดหลักทรัพย์ในกรุงปักกิ่งจะให้การสนับสนุนทางการเงินอย่างมหาศาลแก่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ที่เน้นนวัตกรรม โดยใช้ประโยชน์จากสถานะศูนย์กลางทางการเงินของเมืองหลวง ผู้เชี่ยวชาญกล่าวกับ CGTN เมื่อวันศุกร์

       'รัฐบาลกลาง จะให้ความสำคัญอย่างมากกับตลาดหลักทรัพย์ปักกิ่งเพื่อสนับสนุน SMEs' หวัง ด่าน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จากธนาคาร Hang Seng Bank China กล่าว

      หวางอธิบายว่าปักกิ่งเป็นศูนย์กลางทางการเงินของจีนอย่างไม่ต้องสงสัย และมีอิทธิพลสูงสุดในตลาดการเงิน ในฐานะสำนักงานใหญ่ของหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ในเมืองหลวง

       ระดับความสามารถของปักกิ่งในด้านตลาดทุน ตลอดจนบริการด้านกฎหมาย และการบัญชีสำหรับบริษัทจดทะเบียนนั้นสูงกว่าในเมืองอื่นๆ มาก เธอกล่าวเสริม

       นอกจากนี้ยังจะกลายเป็นศูนย์กลางระหว่างประเทศสำหรับนวัตกรรมเทคโนโลยีซึ่งได้รับการสนับสนุนจากแผนห้าปีที่ 14 (พ.ศ. 2564-2568) ฉบับที่ 14 (พ.ศ. 2564-2568)

       นอกจากนี้ ธนาคาร โทรคมนาคม และบริษัทไฮเทคจำนวนมากรวมตัวกันในเมืองหลวง “นั่นจะทำให้มั่นใจได้ว่าตลาดหลักทรัพย์ปักกิ่งจะจัดตั้งขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นระเบียบเรียบร้อย” เธอกล่าว

       นักเศรษฐศาสตร์คาดว่าสถาบันการเงินที่คล้ายคลึงกันอาจได้รับการจัดตั้งขึ้นในเมืองในประเทศอื่นๆ เพื่อช่วยให้รัฐบาลท้องถิ่นบรรลุเป้าหมายด้านนโยบายในอนาคต เมื่อกรณีในกรุงปักกิ่งประสบความสำเร็จ

      การย้ายที่ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีเป็นการอัพเกรดการแลกเปลี่ยนหุ้นที่มีอยู่ของปักกิ่งสำหรับ SMEs หรือที่เรียกว่า National Equities Exchange and Quotations (NEEQ) หรือ New Third Board ซึ่งเปิดตัวในเมืองหลวงในปี 2556

     ตลาดหลักทรัพย์ปักกิ่งจะถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของ NEEQ 'selected-layer' ที่มีอยู่ และระบบการลงทะเบียนจะคล้ายกับตลาด STAR ในเซี่ยงไฮ้ มันจะเป็นส่วนเสริมของการแลกเปลี่ยนบนบกหลักสองแห่งในปัจจุบัน-ตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้และเซินเจิ้น

      Zhang Keliang ผู้จัดการทั่วไปแผนกธุรกิจตลาดหลักทรัพย์ของ Yintai กล่าวว่า "ตลาดหลักทรัพย์ปักกิ่งได้รับการจัดตั้งขึ้นเพื่อเติมเต็มตลาดทุนที่ขาดการสนับสนุน SMEs ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ในประเทศจีน โดยที่ตลาดหลักทรัพย์ทั้งสามแห่งร่วมกันให้บริการเศรษฐกิจที่แท้จริง หลักทรัพย์.

      ภายในสิ้นปี 2020 มีบริษัททั้งหมด 8,187 แห่งที่จดทะเบียนใน NEEQ โดยในจำนวนนี้ SMEs คิดเป็นร้อยละ 94 โดยมีมูลค่ารวม 2.65 ล้านล้านหยวน (410 พันล้านดอลลาร์) ข้อมูลจากเว็บไซต์ NEEQ เปิดเผย

 

Read more:

Xi says China to establish stock exchange in Beijing

 

More Articles

 

https://news.cgtn.com/news/2021-09-03/Beijing-stock-exchange-to-offer-huge-financial-support-for-SMEs-13fO4c7A0G4/index.html

 

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!