หมวดหมู่: CHINA

1AA1A3A1Taliban


สื่อหลักของจีนสัมภาษณ์พิเศษผู้นำระดับสูงตาลีบัน 'ตาลีบันเผยกำลังฟื้นฟูประเทศเพื่อให้กลับสู่สภาวะปกติ'

    เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2564 นักข่าวจากสถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีนในกรุงคาบูลได้สัมภาษณ์พิเศษ Anas Haqqani ผู้นำระดับสูงของตาลีบัน ที่สนามบินคาบูล เกี่ยวกับการโจมตีทางอากาศก่อนถอนทหารออกจากอัฟกานิสถานของกองทัพสหรัฐอเมริกา ซึ่งส่งผลให้พลเรือนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตจำนวนมาก

    โดย Haqqani กล่าวกับนักข่าวว่า ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา กองทัพสหรัฐฯ สร้างโฆษณาชวนเชื่อ-Propaganda อ้างว่า กลุ่มตาลีบันเป็นผู้สังหารพลเรือนชาวอัฟกัน แต่แท้จริงแล้วผู้ที่ทำร้ายและสร้างความเสียหายแก่อัฟกานิสถาน คือกองทัพสหรัฐฯ ต่างหาก และเขายังกล่าวถึงกรณีความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสนามบินคาบูล โดยย้ำว่า ทุกคนต่างรู้ต่างเห็นว่า ผู้ที่สร้างความเสียหายให้กับสนามบินแห่งนี้ คือกองทัพอเมริกา

     พร้อมทั้งชี้แจง พวกเรา ตาลีบัน เข้ามาที่กรุงคาบูล พวกเราไม่ได้ทำลายสถานที่ใดๆเลย สนามบินคาบูลเป็นสัญลักษณ์แห่งอธิปไตยของชาติ โชคไม่ดีนักที่ได้รับความเสียจากกองทัพอเมริกา ตาลีบันจะซ่อมแซมสนามบิน รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆภายในสนามบิน เพื่อให้สนามบินกลับมาเปิดดำเนินการได้อีกครั้ง

      นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน นักข่าวจากสถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีนในกรุงคาบูลยังได้สัมภาษณ์พิเศษ Zabihullah Mujahid โฆษกตาลีบัน ถึงการจัดตั้งรัฐบาลใหม่เพื่อบริหารอัฟกานิสถาน โดยโฆษกตาลีบันเผยว่า รัฐบาลใหม่จะเป็นรัฐบาลอิสลามอย่างไม่ต้องสงสัย และเขาคิดว่าการหารือเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลจะได้ข้อสรุปที่ดี โดยตาลีบันจะดำเนินมาตรการต่างๆเพื่อให้ชาวอัฟกันกลับมาใช้ชีวิตปกติได้ เช่น บริการทางการแพทย์ การศึกษา โดยมุ่งเน้นไปที่ความมั่นคงและการรักษาความปลอดภัย อย่างเช่น ณ ขณะนี้ ตาลีบันได้จัดกองกำลังพิเศษรักษาความปลอดภัยที่เขตสนามบิน  Mujahid ทิ้งท้ายว่า 'หวังว่า รัฐบาลใหม่จะได้รับการประกาศออกมาและทุกอย่างจะกลับสู่สภาวะปกติเร็วๆนี้'

แหล่งข้อมูล:

http://m.news.cctv.com/2021/08/31/ARTI1709AFsufRLSeOtrhHrv210831.shtml?fbclid=IwAR2jiVQum7TEoR02V5mF5UkLUretoOxJFV04lqwHXM6wtZo9TAr_PJ1qvj8

 

https://news.cgtn.com/news/2021-09-01/Taliban-working-to-restore-order-in-Afghanistan-13ciukVg8wg/index.html?fbclid=IwAR2YKaSxCMZDgddZwAtkqCi3rkyKc4UjzY9DaJG2c97a-U-Qy75cA-GF8a0

 

https://fb.watch/7Lho7Bi-XR/

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!