หมวดหมู่: CHINA

1AA1A3Aจีนทหารไทย


จีนเตรียมจัดซ้อมรบนานาชาติ ภายใต้เป้าหมาย 'รักษาสันติภาพโลก' มีทหารไทยเข้าร่วมด้วย
เมื่อเร็วๆนี้ กระทรวงกลาโหมจีน แถลงเกี่ยวกับการจัดซ้อมรบนานาชาติ ที่จะมีขึ้นที่ฐานฝึกยุทธวิธีเฉวี้ยซานของกองทัพจีนระหว่างวันที่ 6 – 15 กันยายน 2564 โดยพันเอกพิเศษ ถัน เค่อเฟย รองผู้อำนวยการสำนักสารสนเทศกระทรวงกลาโหมและโฆษกกระทรวงกลาโหม เผยว่า เป็นการซ้อมรบร่วมกันระหว่างกองทัพจีน และประเทศอื่นๆ เช่น ปากีสถาน มองโกเลีย ไทย เป็นต้น ซึ่งส่งกำลังพลเข้าร่วมซ้อมรบกว่า 1,000 นาย
ในการซ้อมรบ ครอบคลุมทั้งการฝึกปฏิบัติการทหารราบ การตอบโต้อย่างรวดเร็ว การรักษาความปลอดภัย การปฏิบัติการเฮลิคอปเตอร์ รวมถึงการปฏิบัติการของทหารหน่วยอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติการรักษาสันติภาพ เช่น หน่วยทหารช่าง-วิศวกร ทหารขนส่ง ทหารเสนารักษ์-หน่วยแพทย์ทหาร เป็นต้น
จุดประสงค์ในการซ้อมรบนานาชาติที่จีนกำลังจะจัดขึ้นในอีกไม่กี่วันต่อจากนี้ จีนเผยว่า เป้าหมายคือการปฏิบัติการร่วมกันของกองกำลังรักษาสันติภาพนานาชาติ เพื่อการรักษาความปลอดภัย การคุ้มกัน-ปกป้องพลเรือน การต่อต้านก่อการร้าย ตลอดจนการจัดการต่อโรคระบาด โดยเชื่อมโยงกับเป้าหมายรักษาสันติภาพของสหประชาชาติ หรือ UN ซึ่งจีนได้ให้ความสำคัญกับการรักษาสันติภาพมาโดยตลอด และถือว่าทุกคนบนโลกใบนี้เป็นประชาคมที่มีอนาคตร่วมกัน จีนจึงมุ่งมั่นมีส่วนร่วมในการรักษาสันติภาพต่อไป
.
แหล่งข้อมูล:

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!