หมวดหมู่: CHINA

1ae A CHAINA USA


นายหวัง อี้ รัฐมนตรีต่างประเทศ สหรัฐฯ แถลงว่า บอลขึ้นศาลวอชิงตันว่าด้วยความสัมพันธ์จีน-สหรัฐฯ

China CGTN : 

>>> หวัง ยี่ มนตรีแห่งรัฐของจีน และรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ระบุว่า ลูกบอลอยู่ในศาลของวอชิงตันว่า ด้วยความสัมพันธ์จีน-สหรัฐฯ ระหว่างการสนทนาทางวิดีโอกับจอห์น เคอร์รี ทูตพิเศษประธานาธิบดีสหรัฐฯ ด้านสภาพอากาศ

>>> หวางชี้ให้เห็นว่าสหรัฐฯ ได้ตัดสินผิดเชิงกลยุทธ์ครั้งใหญ่เกี่ยวกับจีน เขากล่าวว่าสหรัฐควรจะหยุดได้เห็นจีนเป็นภัยคุกคามและคู่แข่งและควรตอบสนองในเชิงบวกกับสามบรรทัดล่าง และทั้งสองรายการเกี่ยวกับการคว่ำบาตรของสหรัฐในประเทศจีน

>>> หวาง ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า ความร่วมมือด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศระหว่างจีนและสหรัฐฯ ไม่เพียงเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่ายเท่านั้น แต่ยังเป็นประโยชน์ต่อผู้คนทั่วโลกอีกด้วย แต่เขาบอกว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะพูดถึงความร่วมมือเพียงอย่างเดียวโดยไม่มีภูมิหลังเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับสหรัฐฯ เขากล่าวว่าทั้งสองประเทศควรเดินเข้าหากันและผลักดันความสัมพันธ์ให้กลับสู่ปกติ

>>> เคอร์รี สังเกตว่า ความร่วมมือระหว่างจีนกับสหรัฐฯ ในประเด็นเรื่องสภาพอากาศมีความสำคัญ และกล่าวว่าวอชิงตันเต็มใจที่จะกระชับการเจรจากับปักกิ่ง และสร้างโอกาสในการแก้ปัญหาในความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ

More Articles

https://www.cgtn.com/china

 

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!