หมวดหมู่: CHINA

1AA1A3A1Chinajobs


จีน เผยแพร่พิมพ์เขียวการจ้างงานเพื่อรักษาตำแหน่งงาน สร้างงานในเมือง 55 ล้านตำแหน่งภายในปี 2568

By Sun Tianyuan, Liu Xiaonong โดย ซุน เทียนหยวน, หลิวเสี่ยวหนง

     จีนให้คำมั่นที่จะสร้างงานในเมือง 55 ล้านตำแหน่งภายในปี 2568 โดยมีอัตราการว่างงานต่ำกว่า 5.5% ในปีนั้น ตามพิมพ์เขียวการจ้างงานระดับประเทศที่ประกาศเมื่อวันจันทร์

     แผนห้าปีฉบับที่ 14 (พ.ศ. 2564-2568) กล่าวว่าการจ้างงานที่มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะ การปลูกฝังความสามารถ และค่าตอบแทนที่เหมาะสมมีความสำคัญต่อความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คน และควรให้ความสำคัญเป็นลำดับแรก

       เจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC) ชี้ให้เห็น 'ความขัดแย้งสำคัญ'ที่ลึกลงไปในโครงสร้างของตลาดงาน ซึ่งพวกเขาหวังว่าพิมพ์เขียวจะแก้ไขได้ ตัวอย่างเช่น บริเวณชายฝั่งทะเลบางแห่งอาจประสบปัญหาการขาดแคลนแรงงาน ในขณะที่นักศึกษาในเมืองใหญ่ๆ เช่น ปักกิ่ง อาจประสบปัญหาในการหางานที่เหมาะสม

        'ด้วยแผนนี้ เราคาดว่าจะกำหนดแรงผลักดันในการส่งเสริมการจ้างงานคุณภาพสูงอย่างเป็นระบบ' เกาเกา รองเลขาธิการ NDRC กล่าว

        แผนดังกล่าวซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม เป็นแผนพิมพ์เขียวฉบับที่ 14 ของจีน ครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะขึ้นค่าแรงในภาคส่วนต่างๆ เช่น การผลิต การบริการ และเกษตรกรรม เพื่อเชื่อมช่องว่างระหว่างคนงานในเมืองและในชนบท และปรับปรุงมาตรการเพื่อส่งเสริมการเป็นผู้ประกอบการ

        'เราจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับนโยบายเพื่อสนับสนุนสตาร์ทอัพและการสร้างตู้ฟักไข่' หลี่จง รัฐมนตรีช่วยกระทรวงทรัพยากรมนุษย์และประกันสังคมของจีน กล่าวเสริมว่า “เราหวังว่าสิ่งนี้จะช่วยสร้างงานและรูปแบบการจ้างงานที่ยืดหยุ่นมากขึ้น "

        ภูมิหลังทางการศึกษาที่แข็งแกร่งขึ้นก็เป็นจุดสนใจของพิมพ์เขียวเช่นกัน เจ้าหน้าที่วางแผนที่จะเพิ่มจำนวนปีการศึกษาโดยเฉลี่ยของคนงานเป็น 11.3 ปี ในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีจำนวนเพิ่มขึ้นจาก 10.2 ปีเป็น 10.8 ปี

        'จีนมีแรงงานที่มีทักษะ 200 ล้านคน โดยในจำนวนนี้มี 50 ล้านคนที่มีทักษะสูง'จาง หยิง ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการจ้างงานของกระทรวงกล่าว "พวกเขาได้กลายเป็นเสาหลักสำหรับการผลิตของจีนและจุดแข็งที่สำคัญของนวัตกรรม"

        จางกล่าวว่าจีนได้ดำเนินการฝึกอบรมพนักงานหลายล้านครั้งผ่านอาชีวศึกษา และขั้นตอนดังกล่าวจะช่วยให้พื้นที่ชนบทของจีนเพิ่มงานและดึงดูดผู้มีความสามารถ

        แม้จะมีความท้าทาย เช่น การระบาดใหญ่ของโควิด-19 และประชากรสูงอายุ เจ้าหน้าที่กล่าวว่าผลการดำเนินงานในปีนี้มีเสถียรภาพและเป็นไปตามกำหนดเวลา และมั่นใจบรรลุเป้าหมายภายในปี 2568 พร้อมมาตรการแก้ไขปัญหาแต่ละอย่างโดยเฉพาะ

https://news.cgtn.com/news/2021-08-31/China-releases-employment-blueprint-to-secure-jobs-13aAlAefqqA/index.html

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!