หมวดหมู่: CHINA

1AAChengdu


ผู้ผลิตรถยนต์นำรถยนต์ NEV รุ่นใหม่มาจัดแสดงที่งานมอเตอร์โชว์ของจีน ตามความต้องการที่เพิ่มขึ้น

โดย Meng Qingsheng

 

      Chengdu Motor Show เริ่มขึ้นในเมืองเฉิงตู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน 29 สิงหาคม 2564 /CDMS 2021

     ผู้ผลิตรถยนต์จากทั่วโลกได้นำรถยนต์พลังงานใหม่ล่าสุด (NEV) มาจัดแสดงที่งาน Chengdu Motor Show 2021 (CDMS 2021) ซึ่งจะเริ่มดำเนินการในเมืองเฉิงตู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

      งานแสดงรถยนต์ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 24 ดึงดูดแบรนด์รถยนต์ชื่อดังกว่า 130 แบรนด์จากเยอรมนี สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ พร้อมด้วยการร่วมทุนและแบรนด์ที่ตนเองเป็นเจ้าของ มีการจัดแสดงรถยนต์ประมาณ 1,600 คันในพื้นที่จัดแสดงรวม 200,000 ตารางเมตร

        Gary Liu กรรมการผู้จัดการ Hannover Milano Fairs Shanghai Ltd. และผู้จัดงานกล่าวว่างานดังกล่าวจะไม่เพียงแต่ช่วยกระตุ้นตลาดรถยนต์ในประเทศเท่านั้น แต่ยังรับประกันว่าผู้แสดงสินค้าจะสามารถดำเนินการตามแผนกลยุทธ์ของตนได้อย่างราบรื่น

        Liu บอกกับ CGTN ว่า "ต้องขอบคุณสภาพแวดล้อมเศรษฐกิจมหภาคที่มีเสถียรภาพ มาตรการหลายง่ามที่กระตุ้นและปลดปล่อยความต้องการ และตลาดที่แบ่งส่วนอย่างเต็มที่ ตลาดรถยนต์ในจีนจะฟื้นตัวภายในสิ้นปี 2564"

SAIC Volkswagen บริษัทร่วมทุนระหว่าง Shanghai Automotive Industry Corporation และ Volkswagen Group เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่ Chengdu Motor Show เมืองเฉิงตู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2564 /CDMS 2021

        อัตราการเติบโตของยอดขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในประเทศจีนคาดว่าจะสูงถึง 10% ในปี 2564 โดยมียอดขาย NEV เกิน 2 ล้าน ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์หรือเพิ่มขึ้น 46% เมื่อเทียบเป็นรายปี ตามการระบุของสมาคมผู้ผลิตรถยนต์แห่งประเทศจีน 

       ในเดือนมิถุนายนปีนี้ สมาคมได้ปรับการเติบโตของยอดขายโดยรวมของตลาดรถยนต์ในประเทศเป็น 6.5% จากที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ 4%

       ผู้จัดงานเน้นย้ำว่าแม้จะเกิดผลกระทบจากการระบาดใหญ่ แต่ความเร็วของการอัปเกรดอัตโนมัติก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จากผลตอบรับของตลาด ผู้จัดงานกล่าวว่าวงจรสำหรับการพัฒนาโมเดลใหม่เอี่ยมนั้นสั้นลงจากประมาณสี่ปีเหลือเพียง 1 ถึง 3 ปี และสำหรับการปรับเปลี่ยนจาก 6 ถึง 24 เดือนเหลือระหว่างสี่ถึง 15 เดือน

BMW เปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่ Chengdu Motor Show เมืองเฉิงตู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน 29 สิงหาคม 2564 /CDMS 2021

        ในปีนี้ ตลาด NEV มีการเติบโตอย่างรวดเร็วโดยได้แรงหนุนจากผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่ CDMS 2021 สัดส่วนของผู้แสดงสินค้า NEV ได้ขยายตัวตามห้องโถงเดียวของปีที่แล้ว สามารถพบเห็น NEV ได้ในห้องโถงนิทรรศการทุกแห่ง โดยเฉพาะ Hall 10 ซึ่งเป็นฐานของแบรนด์ NEV

      ในช่องทางการแข่งรถนี้ พลังใหม่ของการผลิตรถยนต์รวมถึง NIO และ Xpeng ได้รวมตัวกันเป็นแบรนด์ NEV จากบริษัทรถยนต์ทั่วไปเป็นครั้งแรกในขนาดใหญ่

Audi China เปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่ Chengdu Motor Show เมืองเฉิงตู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน 29 สิงหาคม 2564 /CDMS 2021

         ในขณะที่รถยนต์กำลังกลายเป็นพลังงานไฟฟ้า ฉลาดและใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการแบ่งปัน การทำงานร่วมกันข้ามอุตสาหกรรมได้กลายเป็นเรื่องปกติใหม่ในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ สามารถดูร่องรอยของบริษัทรถยนต์ที่ร่วมมือกับพันธมิตรทางอินเทอร์เน็ตเพื่อสร้างแผนการเดินทางและโซลูชั่นการเดินทางที่ชาญฉลาดได้ที่ CDMS

 CDMS 2021 เปิดให้มืออาชีพในอุตสาหกรรมในวันที่ 30 และ 31 สิงหาคม ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 7 กันยายนจะเปิดให้ประชาชนทั่วไป

More Articles

 

https://news.cgtn.com/news/2021-08-30/Carmakers-bring-new-NEV-models-to-China-s-motor-show-as-demand-jumps-139xyfm6feg/index.html

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!