หมวดหมู่: CHINA

1ae Yi Huiman


กองทุนของจีน ถือ 12.5% ​​ของมูลค่าตลาดหุ้น A ที่ 1.67 ล้านล้านดอลลาร์

CGTN : Yi Huiman ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ของจีน /CFP

      กองทุนต่างๆ ของจีน รวมถึงกองทุนสาธารณะและกองทุนหุ้นเอกชน ถือหุ้น A มูลค่า 10.8 ล้านล้านหยวน (1.67 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ) คิดเป็นร้อยละ 12.5 ของมูลค่าตลาดรวมของหุ้น A, Yi Huiman ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ของจีน จันทร์กล่าว.

       อุตสาหกรรมกองทุนของจีนเติบโตขึ้น ท่ามกลางการปฏิรูปและการเปิดกว้างในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา และมัน ‘ได้กลายเป็นรากฐานที่สำคัญสำหรับการดำเนินงานที่มั่นคงของตลาด’ นายยี่กล่าวในการประชุมสมาชิกครั้งที่ 3 ของสมาคมการจัดการสินทรัพย์แห่งประเทศจีน

      ณ สิ้นเดือนกรกฎาคม ขนาดของสินทรัพย์ที่จัดการโดยกองทุนสาธารณะอยู่ที่ 23.5 ล้านล้านหยวน เพิ่มขึ้น 1.6 เท่าเมื่อเทียบกับสิ้นปี 2559 เพิ่มขึ้นจากอันดับที่ 9 มาอยู่ที่ 4 ในการจัดอันดับโลก

     อุตสาหกรรมกองทุนได้ดำเนินการตามขั้นตอนสำคัญในการเปิดสู่โลกภายนอก เนื่องจากข้อจำกัดในการลงทุนต่างประเทศในบริษัทกองทุนได้รับการเปิดเสรีอย่างเต็มที่ และการเปิดตัว ETF Connectivity ของจีน-ญี่ปุ่น และ ETF Connect ระหว่างเซี่ยงไฮ้-ฮ่องกง

    กองทุนเพื่อการลงทุนภาคเอกชนมีมูลค่าถึง 5.5 ล้านล้านหยวน ขณะที่กองทุนไพรเวทอิควิตี้และกองทุนร่วมลงทุนมีมูลค่าถึง 12.6 ล้านล้านหยวน ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าและสูงเป็นสองเท่าตามลำดับ ณ สิ้นปี 2559 

     นับตั้งแต่การนำระบบ IPO ที่จดทะเบียนเป็นฐานนำร่อง บริษัทกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ที่จดทะเบียนใน STAR Market และมากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทในตลาด ChiNext Market ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนไพรเวทอิควิตี้และกองทุนร่วมลงทุน

     จีนอยู่ในอันดับที่สองของโลกในแง่ของขนาดของกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนร่วมลงทุน นายยีกล่าวเสริมว่าจำนวนพนักงานที่จดทะเบียนในอุตสาหกรรมกองทุนเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นกว่า 820,000 คน

      อย่างไรก็ตาม ประธานกล่าวว่า อย่างไรก็ตาม สถาบันในประเทศบางแห่งได้เบี่ยงเบนจากตำแหน่งส่วนตัวในการพัฒนา โดยออกผลิตภัณฑ์เสนอขายต่อสาธารณะในนามของไพรเวทอิควิตี้ การจัดตั้งกองทุนรวมตามความประสงค์ ดึงดูดเงินฝากและการให้กู้ยืมโดยละเมิดระเบียบข้อบังคับ

        กองทุนไพรเวทอิควิตี้และกองทุนร่วมลงทุนต้องกลับสู่ทิศทางพื้นฐานของการวางตำแหน่งส่วนตัวและสนับสนุนผู้ประกอบการและนวัตกรรม และควบคุมการดำเนินงานของพวกเขาอย่างเคร่งครัด เขากล่าวเสริม

        Yi กล่าวว่า ประเทศจะต่อสู้กับกองทุนเอกชนที่วุ่นวาย ขจัดกองทุนส่วนบุคคลปลอมอย่างเด็ดขาด และส่งเสริมการสร้างระเบียบตลาดที่ดี และนิเวศวิทยาอุตสาหกรรม

More Articles

 

https://news.cgtn.com/news/2021-08-30/China-s-funds-hold-12-5-of-A-shares-market-value-at-1-67-trillion-13923nWCtC8/index.html

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!