หมวดหมู่: CHINA

1aaaACMGกรุงคาบูล


CMG สัมภาษณ์ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดในกรุงคาบูล : ได้รับบาดเจ็บล้มตายเพราะ'ทหารสหรัฐฯยิงใส่ประชาชน'

       ช่วงค่ำของวันที่ 26 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุระเบิด 2 ครั้งติดต่อกันใกล้สนามบินคาบูล ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคน ซึ่งเมื่อวันที่ 29 ผู้สื่อข่าวจากสถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางจีน (CMG) ประจำกรุงคาบูลได้ไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล ผู้บาดเจ็บเปิดเผยว่า 'ทหารสหรัฐยิงใส่ประชาชนหลังเหตุระเบิด ทำให้มีผู้บาดเจ็บล้มตายมากขึ้น ในขณะเดียวกัน ทหารสหรัฐยังปิดถนนแถวสนามบินหลังเกิดเหตุ  ทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บบางคนเสียชีวิต เนื่องจากไม่สามารถได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที'

       ผู้ได้รับบาดเจ็บคนหนึ่งกล่าวว่า 'การระเบิดไม่ได้ทำร้ายผม แต่ทหารสหรัฐยิงใส่เรา ผมถูกยิงที่มือและหลายจุด เลยจำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นในภายหลัง การระเบิดทำให้ได้รับบาดเจ็บล้มตายจำนวนเล็กน้อย แต่หลังจากนั้น ทหารสหรัฐก็ยิงใส่เราเและใช้แก๊สน้ำตา ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก'

      ผู้ได้รับบาดเจ็บอีกคนให้สัมภาษณ์ในแนวทางเดียวกัน คือ ได้รับบาดเจ็บจากการโดนยิงโดยกล่าวว่า 'เมื่อเกิดการโจมตีแบบพลีชีพ ผมซ่อนตัวในแม่น้ำ แล้วรู้สึกมีกระสุนยิงใส่หลังผม ตอนนั้น ไม่มีกลุ่มตาลีบันอยู่ใกล้ๆเลย แล้วหลังจากนั้น ผมก็ถูกส่งมาที่นี่เพราะโดนยิง

      ส่วนผู้บาดเจ็บอีกคนเล่าว่า 'ผมหกล้มขณะวิ่งหนี แต่ได้ยินเสียงปืนหลายครั้ง ผมรู้สึกว่าอาจมีหลายคนเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากการยิงปืน'

     ยังมีผู้บาดเจ็บอีกคน เล่าว่า 'ทหารสหรัฐยิงใส่เราโดยตรง นี่คือ ความจริงที่ผู้ได้รับบาดเจ็บผู้หนึ่งที่ออกมาจากที่เกิดเหตุบอกผม'

Witnesses: Some casualties of airport attack shot by foreign forces - CGTN

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!