หมวดหมู่: NFTs

1AA1A3A1NFT


ตลาด NFT ที่มีฟองสบู่ยังคง 'แข็งแรง' เนื่องจากนักพัฒนาถือ ETH หรือลงทุนซ้ำ : Nansen

Markets Coin Desk โดย Andrew Thurman CryptoPunk NFT (Larva Labs แก้ไข)

      แม้ว่าตลาด NFT อาจดูไม่ยั่งยืน แต่การดูภายใต้ประทุนแสดงให้เห็นว่า ‘การลดลง’ อาจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

>>> เนื่องจากตลาดโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ (NFT) ยังคงเดือดและโครงการใหม่ดูเหมือนจะขายหมดทุกชั่วโมง รายงานที่เผยแพร่ในสัปดาห์นี้จากบริษัทวิเคราะห์เครือข่าย Nansen ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับจำนวนนักพัฒนา NFT ที่ใช้งานอยู่ในการจัดส่งโครงการบน Ethereum และที่สำคัญกว่านั้นคือสิ่งที่พวกเขาทำกับอีเธอร์ที่พวกเขาได้รับจาก'หยด'

>>> การวิจัยอาจช่วยบรรเทาความกระวนกระวายใจเกี่ยวกับฟองสบู่แตกที่กำลังจะเกิดขึ้น ผู้สังเกตการณ์ตลาดส่วนใหญ่เห็นพ้องกันว่ากลุ่ม NFT เติบโตขึ้นอย่างไม่ยั่งยืน และความกังวลอย่างหนึ่งในหมู่นักสะสมก็คือการที่หยด NFT จำนวนมากกำลังดูดสภาพคล่องออกจากตลาดอย่างมีประสิทธิภาพเมื่อนักพัฒนาจ่ายเงินออก

      ในการให้สัมภาษณ์กับ CoinDesk นักวิเคราะห์จาก Nansen Ling Young Loon กล่าวว่าเขามุ่งมั่นที่จะวัดความยั่งยืนของตลาด และผลลัพธ์ที่ได้ก็น่าประหลาดใจ

      “ฉันต้องการดูว่าเศรษฐกิจ NFT สามารถพึ่งพาตนเองได้หรือไม่ หากคุณมีเงินจำนวนมากรั่วไหลไปยัง CEX หรือ DEX แสดงว่าไม่ดีต่อสุขภาพ คุณต้องการให้เงินหมุนเวียนในชุมชน NFT” เขากล่าว

7 หยดต่อวัน 7 วันต่อสัปดาห์

      การวิเคราะห์ของ Loon เน้นไปที่ 645 โครงการ NFT ที่เปิดตัวตั้งแต่เดือนมิถุนายน  โดยเฉลี่ยมากกว่า 7 หยดต่อวันในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา การลดลงเหล่านี้ใช้เวลาประมาณ 84,000 ETH หรือมากกว่า 271 ล้านดอลลาร์

    แม้ว่าในขั้นต้นจะมีมากกว่า 1 ใน 4 พันล้านภายใน 90 วัน แต่ Loon ตั้งข้อสังเกตว่าการลดลงส่วนใหญ่ค่อนข้างเรียบง่าย – ค่ามัธยฐานของโครงการ NFT อยู่ที่ 10.2 ETH หรือ 33,000 ดอลลาร์

     “ประเด็นหลักที่น่าประหลาดใจก็คือมี ERC-721 ที่เล็กกว่าจำนวนมากที่เปิดตัวเป็นโปรเจ็กต์ที่สนุก แต่หลังจากนั้นอย่าไปไหน” เขากล่าว

      เขาให้เครดิตกับอุปสรรคที่ค่อนข้างต่ำในการเข้าร่วมเป็นเหตุผลหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังจำนวนโครงการ

      “ฉันขอโต้แย้งว่าข้อกำหนดทางเทคนิคในการเปิดโครงการเหล่านี้น้อยกว่าการเปิดฟาร์มหรืออะไรสักอย่าง ดังนั้นฉันคิดว่ามีคนจำนวนมากที่พยายามทำเงินเพียงเล็กน้อย”

การลงทุนซ้ำ

     อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่น่าสนใจที่สุดในการวิจัยของ Loon ก็คือการดรอปที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่มีแนวโน้มว่าจะเก็บ ETH ที่ได้รับหรือนำกลับไปลงทุนใน NFT อื่นๆ

     เมื่อดูการดรอปที่นำ 20 ETH ขึ้นไป Loon พบว่า 52% ของนักพัฒนาโอนเงินไปยังกระเป๋าเงินใหม่ แต่ยังเก็บรายได้ไว้เนื่องจาก ETH และ 18% ของนักพัฒนาใช้เงินที่ได้เพื่อซื้อ NFT อื่นๆ

     ข้อมูลอาจค่อนข้างยุ่งเหยิง โดยที่ Loon ไม่สามารถติดตามได้ว่ากระเป๋าเงิน ETH ของนักพัฒนาใช้เพียงแค่ ETH ที่ได้จากการขายเท่านั้น แต่ 'อย่างไรก็ตาม เราสามารถสรุปได้ว่าเปอร์เซ็นต์การใช้จ่ายในแต่ละประเภทควรเป็นตัววัดที่เป็นตัวแทนของวิธีการ เลือกที่จะใช้จ่ายรายได้' เขาเขียน

      นิติบุคคลรายเดียวที่ใหญ่ที่สุดที่ได้รับเงินจากที่อยู่ของนักพัฒนาคือตลาด NFT OpenSea ที่ 22% และอันดับที่สองคือ Binance การแลกเปลี่ยนแบบรวมศูนย์ที่ 14% มีเพียง 24% ของรายได้ที่ไปที่การแลกเปลี่ยนแบบรวมศูนย์หรือแบบกระจายอำนาจ ซึ่งเป็นสัญญาณว่าเงินเหล่านั้นอาจถูก 'ถอนออก'

ในที่สุด Loon เชื่อว่าข้อมูลนี้ชี้ให้เห็นถึงสุขภาพโดยรวมในตลาด NFT

       “ฉันคิดว่าแม้ว่าจะมีการไหลออกของมูลค่า แต่สิ่งที่แผนภูมินี้ไม่แสดงก็คือปริมาณการไหลเข้าของมูลค่า สำหรับเรื่องนั้น คุณต้องดูจำนวนที่อยู่ใช้งานรายวันบน OpenSea ผู้ซื้อที่ใช้งานรายวัน และนั่นอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น และนั่นอาจเพียงพอที่จะชดเชยการไหลออก”

เนื้อหานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้นและไม่ควรตีความว่าเป็นคำแนะนำในการลงทุน ไม่มีสิ่งใดที่กล่าวถึงในบทความนี้ที่เป็นการชักชวน คำแนะนำ ข้อเสนอหรือการรับรองใดๆ ให้ซื้อและขายสินทรัพย์ดิจิทัลใดๆ การซื้อขายในตลาดการเงินมีความเสี่ยงและอาจส่งผลให้สูญเสียเงินทุน ก่อนที่จะลงทุนเงินใด ๆ ควรทำวิจัยอย่างละเอียดและขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเสมอ

Andrew Thurman เป็นนักข่าวเทคโนโลยีที่ CoinDesk โดยเน้นที่ DeFi

//twitter.com/@Blockanalia

ติดตาม @ Blockanalia บน Twitter

More Articles

 

https://www.coindesk.com/markets/2021/08/28/frothy-nft-market-remains-healthy-as-developers-hold-eth-or-reinvest-nansen/

 

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!