หมวดหมู่: Bitcoin

1AA1A3AFutures


3 วิธีที่ผู้ค้าใช้ Bitcoin Futures เพื่อสร้างผลกำไร

cointelegraph : MARCEL PECHMAN

>>>  ผู้ค้าส่วนใหญ่คิดว่าสัญญาซื้อขายล่วงหน้าใช้เพื่อวางเดิมพันที่มีเลเวอเรจสูงเป็นพิเศษเท่านั้น แต่เครื่องมือนี้มีประโยชน์หลากหลาย

>>> เมื่อใดก็ตามที่มีข้อมูลเกี่ยวกับการชำระบัญชีสัญญาซื้อขายล่วงหน้า นักลงทุนมือใหม่และนักวิเคราะห์หลายคนสรุปโดยสัญชาตญาณว่าเป็นนักพนันที่เลวทรามโดยใช้เลเวอเรจสูงหรือเครื่องมือที่มีความเสี่ยงอื่นๆ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการแลกเปลี่ยนสัญญาซื้อขายล่วงหน้าบางแห่งขึ้นชื่อเรื่องการจูงใจให้ผู้ค้าปลีกใช้เลเวอเรจที่มากเกินไป แต่นั่นไม่ได้คำนึงถึงตลาดอนุพันธ์ทั้งหมด

>>> เมื่อเร็วๆ นี้ นักลงทุนที่เกี่ยวข้องเช่น Nithin Kamath ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Zerodha ได้ตั้งคำถามว่าการแลกเปลี่ยนสัญญาซื้อขายล่วงหน้าสามารถจัดการกับความผันผวนที่รุนแรงได้อย่างไร ในขณะที่เสนอการยกระดับ 100 เท่า

     เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน นักข่าว Colin Wu ทวีตว่า Huobi ได้ลดระดับเลเวอเรจการซื้อขายสูงสุดชั่วคราวเป็น5 เท่าสำหรับผู้ใช้ใหม่ ภายในสิ้นเดือน การแลกเปลี่ยนได้สั่งห้ามผู้ใช้ในประเทศจีนจากการซื้อขายอนุพันธ์บนแพลตฟอร์ม

     หลังจากแรงกดดันด้านกฎระเบียบและการร้องเรียนที่เป็นไปได้จากชุมชน Binance Futures จำกัดการซื้อขายเลเวอเรจของผู้ใช้ใหม่ที่ 20x ในวันที่ 19 กรกฎาคม หนึ่งสัปดาห์ต่อมาFTX ปฏิบัติตามการตัดสินใจโดยอ้างว่า "ความพยายามในการส่งเสริมการซื้อขายอย่างมีความรับผิดชอบ"

       Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX ยืนยันว่าตำแหน่งเลเวอเรจที่เปิดอยู่โดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 2 เท่า และมีเพียง 'กิจกรรมเพียงเล็กน้อยบนแพลตฟอร์ม' เท่านั้นที่จะได้รับผลกระทบ ไม่ทราบว่าการตัดสินใจเหล่านี้ได้รับการประสานงานหรือได้รับคำสั่งจากหน่วยงานกำกับดูแลหรือไม่

     ก่อนหน้านี้ Cointelegraph แสดงให้เห็นว่าความผันผวน 5% โดยทั่วไปของคริปโตเคอเรนซีทำให้สถานะเลเวอเรจ 20x หรือสูงกว่านั้นถูกชำระบัญชีอย่างสม่ำเสมอได้อย่างไร ดังนั้น กลยุทธ์สามประการที่นักเทรดมืออาชีพมักใช้มักจะระมัดระวังและกล้าแสดงออกดังนี้

นักเทรดมาร์จิ้นจะเก็บเหรียญส่วนใหญ่ไว้ในกระเป๋าเงินแข็ง

      นักลงทุนส่วนใหญ่เข้าใจถึงประโยชน์ของการรักษาส่วนแบ่งสูงสุดของเหรียญในกระเป๋าเงินเย็น เนื่องจากการป้องกันการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตไปยังโทเค็นช่วยลดความเสี่ยงของการถูกแฮ็กได้อย่างมาก ข้อเสียคือตำแหน่งนี้อาจไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้ตรงเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเครือข่ายแออัด

     ด้วยเหตุผลนี้ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าจึงเป็นตราสารที่ผู้ค้าต้องการใช้เมื่อพวกเขาต้องการลดสถานะของพวกเขาในช่วงตลาดที่มีความผันผวน ตัวอย่างเช่น โดยการฝากมาร์จิ้นเล็กน้อย เช่น 5% ของการถือครอง นักลงทุนสามารถเลเวอเรจได้ถึง 10 เท่า และลดความเสี่ยงสุทธิลงอย่างมาก

     ผู้ค้าเหล่านี้สามารถขายตำแหน่งของพวกเขาในการแลกเปลี่ยนทันทีหลังจากการทำธุรกรรมมาถึงและปิดตำแหน่งสั้นพร้อมกัน สิ่งที่ตรงกันข้ามควรทำสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มความเสี่ยงในทันทีโดยใช้สัญญาซื้อขายล่วงหน้า สถานะอนุพันธ์จะถูกปิดเมื่อเงิน (หรือ stablecoin) มาถึงจุดแลกเปลี่ยน

บังคับการชำระบัญชีแบบเรียงซ้อน

    วาฬรู้ดีว่า ในช่วงตลาดผันผวน สภาพคล่องมีแนวโน้มลดลง เป็นผลให้บางตำแหน่งจงใจเปิดสถานะที่มีเลเวอเรจสูง โดยคาดหวังว่าจะถูกยุติอย่างเข้มงวดเนื่องจากมาร์จิ้นไม่เพียงพอ

    ในขณะที่พวกเขากำลังสูญเสียเงินจากการค้า 'เห็นได้ชัดว่า' พวกเขาตั้งใจที่จะบังคับให้มีการชำระบัญชีตามลำดับเพื่อกดดันตลาดในทิศทางที่ต้องการ แน่นอน เทรดเดอร์ต้องการเงินทุนจำนวนมากและอาจมีหลายบัญชีเพื่อดำเนินการดังกล่าว

ผู้ค้าเลเวอเรจได้กำไรจาก 'อัตราการระดมทุน'

    สัญญาถาวรหรือที่เรียกว่า inverse swaps มีอัตราที่ฝังอยู่ซึ่งปกติจะเรียกเก็บทุกแปดชั่วโมง อัตราการระดมทุนช่วยให้มั่นใจว่าไม่มีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ไม่สมดุล แม้ว่าดอกเบี้ยเปิดของทั้งผู้ซื้อและผู้ขายจะตรงกันตลอดเวลา แต่เลเวอเรจที่ใช้จริงอาจแตกต่างกันไป

     เมื่อผู้ซื้อ (longs) เป็นผู้ซื้อที่ต้องการเลเวอเรจมากขึ้น อัตราการระดมทุนจะเป็นบวก ดังนั้นผู้ซื้อเหล่านั้นจะเป็นคนจ่ายค่าธรรมเนียมเอง

     ผู้ดูแลสภาพคล่องและโต๊ะเก็งกำไรจะตรวจสอบอัตราเหล่านี้อย่างต่อเนื่องและในที่สุดก็เปิดสถานะเลเวอเรจเพื่อเก็บค่าธรรมเนียมดังกล่าว แม้ว่าจะฟังดูง่ายในการดำเนินการ เทรดเดอร์เหล่านี้จะต้องป้องกันความเสี่ยงจากตำแหน่งของตนโดยการซื้อ (หรือขาย) ในตลาดสปอต

     การใช้อนุพันธ์ต้องใช้ความรู้ ประสบการณ์ และควรเป็นตู้รบขนาดใหญ่เพื่อให้สามารถทนต่อช่วงเวลาแห่งความผันผวนได้ อย่างไรก็ตาม ดังที่แสดงไว้ข้างต้น คุณสามารถใช้เลเวอเรจได้โดยไม่ต้องเป็นเทรดเดอร์ที่ประมาท

      ความคิดเห็นและความคิดเห็นที่แสดงในที่นี้เป็นเพียงความคิดเห็นของผู้เขียนเท่านั้นและไม่จำเป็นต้องสะท้อนมุมมองของ Cointelegraph การลงทุนและการซื้อขายทุกครั้งมีความเสี่ยง คุณควรดำเนินการวิจัยของคุณเองเมื่อตัดสินใจ

More Articles

 

https://cointelegraph.com/news/3-ways-traders-use-bitcoin-futures-to-generate-profit

 

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!