หมวดหมู่: การแพทย์-สธ

 1AAC1THG


รพ.ธนบุรี ขอโทษ องค์การเภสัชกรรม กรณีที่ นพ.บุญ วนาสิน ทำให้ องค์การเสัชกรรม เสียหาย ขณะที่ ‘อนุทิน’ กางปีกป้ององค์การเภสัชฯ คิดค่าดำเนินการ ตรวจแล็บ ตรวจคุณภาพวัคซีน ค่าจัดส่ง เป็นปกติ โดยเข้ามาเป็นตัวกลางให้ ทั้งที่ไม่ใช่ภารกิจหลัก

     เอกสารจาก บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ฟ จำกัด(มหาชน) ลงนามโดย  นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  นลิน วนาสิน กรรมการบริหาร  ชี้แจงกรณี น.พ.บุญ วนาสิน กล่าวให้สัมภาษณ์ กรณีนำเข้าวัคซีนทางเลือกสำหรับโรงพยาบาลเอกชน โดยพาดพิงองค์การเภสัชกรรม (GPO) คิดค่าบริหาร 10% ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน

      บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ปจำกัด (มหาชน) ขอเรียนชี้แจงว่า ทางบริษัทฯ รู้สึกเสียใจที่ข้อความดังกล่าว อาจส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงขององค์การเภสัชกรรม

      บริษัทฯ จึงกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ และขอเรียนว่า มิได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์การเภสัชกรรม แต่อย่างใด

       ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เนื่องจากกลไกซื้อขายวัคซีนตามปกติจะต้องมีค่าดำเนินการ ตรวจแล็บตรวจคุณภาพวัคซีน ค่าจัดส่ง รวมถึงค่าแวต(vat) เป็นเรื่องปกติของการซื้อมาขายไป ซึ่งเหมือนกรณีการจัดซื้อวัคซีนของกรมควบคุมโรคที่สั่งซื้อวัคซีนซิโนแวค ก็ต้องจ่ายค่าดำเนินการส่วนนี้เช่นกัน ยืนยันว่าเป็นระเบียบการซื้อขายตามปกติ ไม่มีการคิดค่าหัวคิว

      "การที่ อภ.เข้ามาเป็นสะพานกลางเชื่อมระหว่างผู้ผลิตวัคซีนกับโรงพยาบาลเอกชน เป็นไปตามคำขอที่ภาคเอกชนระบุว่า ไม่สามารถจัดซื้อได้เอง ทำให้ อภ.เข้ามาช่วยซื้อ ซึ่งไม่ใช่ภารกิจหลักขององค์การฯ ซึ่งจัดซื้อวัคซีนจะสั่งซื้อตามจำนวน ตามความต้องการของเอกชนทั้งหมด"

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!