หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

5266 SMEDBank


SME D Bank เดินหน้าหนุนเอสเอ็มอีไทยก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19

ขานรับนโยบายภาครัฐพาเข้าถึงสินเชื่อฟื้นฟูดอกเบี้ยพิเศษ 2% ต่อปี

          SME D Bank ขานรับนโยบายภาครัฐ เดินหน้าหนุนเอสเอ็มอีได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เข้าถึงความช่วยเหลือผ่านมาตรการเติมทุนเสริมสภาพคล่องสินเชื่อฟื้นฟูอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 2% ต่อปี ใน 2 ปีแรก

          นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เปิดเผยว่า ธนาคารในฐานะสถาบันการเงินของรัฐ เพื่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย ขานรับนโยบายภาครัฐ ช่วยเหลือลูกค้าธนาคาร และผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ให้เข้าถึงเงินทุน นำไปเสริมสภาพคล่อง ฟื้นฟูธุรกิจ รักษาการจ้างงาน สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ ผ่านมาตรการสนับสนุนการให้สินเชื่อแก่ผู้ประกอบธุรกิจ (สินเชื่อฟื้นฟู) ของกระทรวงการคลัง และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ตามพระราชกำหนดการให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ..2564 

          สำหรับสินเชื่อฟื้นฟู เปิดกว้างคุณสมบัติบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล กู้ได้ทั้งลูกค้าเดิม และลูกค้าใหม่ กำหนดวงเงินขอสินเชื่อต่อราย สำหรับลูกค้าเดิม ไม่เกิน 30% ของวงเงินสินเชื่อที่มีอยู่กับธนาคาร 31 .. 62 หรือ 28 .. 64 แล้วแต่จำนวนใดจะสูง (หากเคยได้รับวงเงิน Soft Loan เดิมตาม ... ให้นับรวมด้วย) อีกทั้ง ไม่เป็น NPL 31 .. 62 และสำหรับลูกค้าใหม่ ที่ไม่มีวงเงินสินเชื่ออยู่กับสถาบันการเงิน 28 .. 64 ขอสินเชื่อได้สูงสุดไม่เกิน 20 ล้านบาท

          ทั้งนี้ ลูกค้าทั้งสองกลุ่ม จะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษเพียง 2% ต่อปี ใน 2 ปีแรก พร้อมทั้งได้รับการยกเว้นดอกเบี้ยในช่วง 6 เดือนแรก จากการสนับสนุนชดเชยของรัฐบาล หลังจากนั้น อัตราดอกเบี้ยเป็นไปตามเกณฑ์ธนาคาร โดยตลอด 5 ปีแรก เฉลี่ยไม่เกิน 5% ต่อปี กำหนดระยะเวลาผ่อนนานสูงสุด 7 ปี อีกทั้ง ได้รับการยกเว้นชำระคืนเงินต้น (Grace Period) สูงสุดไม่เกิน 12 เดือนเพื่อช่วยลดภาระให้แก่ผู้ประกอบการในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ นอกจากนั้น ยังได้รับการค้ำประกันจากบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ตลอดอายุสัญญา

          ธนาคารหวังเป็นอย่างยิ่ง ที่จะเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญขับเคลื่อนมาตรการภาครัฐในครั้งนี้ โดยได้มอบนโยบายให้ทีมงานเจ้าหน้าที่ ทั้งส่วนกลางและสาขา เร่งแนะนำลูกค้าและผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าถึงสินเชื่อฟื้นฟูช่วยให้มีเงินทุนไปเสริมสภาพคล่อง รักษาการจ้างงาน และประคับประคองให้ก้าวผ่านช่วงเวลายากลำบากนี้ไปให้ได้นางสาวนารถนารี กล่าวเสริม

          สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่สนใจ แจ้งความประสงค์ขอสินเชื่อผ่านช่องทางต่างๆ ได้ เช่น เว็บไซต์ของ SME D Bank (https://www.smebank.co.th/), LINE OA : SME Development Bank และแอปพลิเคชัน SME D Bank ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ IOS และ Android เป็นต้น รวมถึง ทุกสาขาของ SME D Bank ทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1357 

 

A5266

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!