หมวดหมู่: การศึกษา

5058 ME


วิศวกรรมชีวการแพทย์ .มหิดล เชิญสมัครรับ 3 ทุน...

สร้างบัณฑิตสู่อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ระดับโลก

          นวัตกรรมทางการแพทย์และสุขภาพ มีบทบาทสำคัญและเป็นที่ต้องการทั่วโลกทั้งในยามปกติและวิกฤติการแพร่ระบาดโควิด-19 นำมาซึ่งความเติบโตของอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ในประเทศไทย และนานาประเทศ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ภาควิชาวิศวกรรมชีวการแพทย์ ให้การสนับสนุนทุนการศึกษา แก่นักศึกษาหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมชีวการแพทย์ (หลักสูตรนานาชาติ) ในปีการศึกษา 2564 สำหรับนักศึกษารอบ Admission ที่คะแนนมากกว่า 21,000 คะแนน จำนวน 3 ทุน สมัครได้ในวันที่ 7-15 .. 64 

          รศ.ดร.นรเศรษฐ์ สงขลา หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมชีวการแพทย์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า หลักสูตรวิศวกรรมชีวการแพทย์ (หลักสูตรนานาชาติ) เป็นหลักสูตรร่วมระหว่าง 2 สถาบัน คือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ คณะวิศวกรรมศาสตร์ University of Strathclyde (มหาวิทยาลัยสแตรธไคลด์ในสหราชอาณาจักร เพื่อมุ่งผลิตนักพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ระดับโลก โดยคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล มีประสบการณ์ด้านงานวิจัยและพัฒนา รวมถึงการศึกษาทางวิชาการด้านการพัฒนาเครื่องมือแพทย์และเทคโนโลยีมายาวนาน และมีเครือข่ายความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยอื่นๆ ในต่างประเทศที่มีความพร้อมในการสร้างหลักสูตรร่วมกัน ด้านมหาวิทยาลัยสแตรธไคลด์เป็นมหาวิทยาลัยต้นแบบที่มีชื่อเสียงระดับโลกด้านการออกแบบและผลิตนวัตกรรม การได้ทำหลักสูตรร่วมนานาชาติวิศวกรรมศาสตร์ครั้งนี้ จะนำไปสู่การพัฒนานักศึกษาในการสร้างงานวิจัยที่สามารถพัฒนาเป็นนวัตกรรมเชิงพาณิชย์สู่การเป็นสตาร์ทอัพ (Startup), ผู้ประกอบการและรองรับภาคอุตสาหกรรมทางการแพทย์ของโลกได้

          หลักสูตรนี้จะเปิดโอกาสให้นักศึกษาไปศึกษา มหาวิทยาลัยสแตรธไคลด์ เป็นเวลา 2 ปี สำหรับหลักสูตรปริญญาตรี โดยจะเน้นการศึกษาที่ก้าวหน้าในการทำโครงการและงานวิจัยร่วมกันระหว่าง 2 สถาบัน ซึ่งจะเป็นประสบการณ์ระดับนานาชาติที่มีคุณประโยชน์ยิ่งต่อผู้เรียน ได้แก่ ความหลากหลายทางด้านโครงงานและงานวิจัย, มีความร่วมมือที่แน่นแฟ้นกับสถาบันทางการแพทย์ที่มีชื่อเสียง, มีการเรียนการสอนเกี่ยวกับผู้ประกอบการและธุรกิจ และศึกษาจากความสำเร็จและประวัติศาสตร์อันยาวนานของหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา เป็นต้น

          ผู้สนใจเข้ารับทุนการศึกษา สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 7 - 15 .. 64 ผ่านเว็บ https://tcas.mahidol.ac.th/ โดยเลือกสาขาวิชาวิศวกรรมชีวการแพทย์ (นานาชาติ) มหาวิทยาลัยมหิดล และรอประกาศผล เมื่อทราบผลผ่านการคัดเลือกและยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาแล้ว (ต้องมีคะแนนมากกว่า 21,000 คะแนน หากมีผู้ได้คะแนนมากกว่า 21,000 คะแนน เกินจำนวนทุน จะเรียงลำดับคะแนนจากมากไปหาน้อย) สอบถาม ได้ที่ โทร 02-4414255 หรือ www.eg.mahidol.ac.th/dept/egbe/ และ www.facebook.com/bmemahidol Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. 

 

A5058

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!