หมวดหมู่: ยานยนต์

5041 BMW


บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ครองตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์พรีเมียมไทยต่อเนื่อง

ทุบสถิติผลงานไตรมาสแรกสูงสุดเป็นประวัติการณ์

          • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยประกาศรายงานยอดขายประจำไตรมาสที่หนึ่งของปี 2564 อย่างเป็นทางการ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์พรีเมียมไทยต่อเนื่องจากปี 2563

          ส่วนแบ่งตลาดบีเอ็มดับเบิลยูและมินิในเซกเมนต์พรีเมียมพุ่งสู่ 48.7% พร้อมสร้างสถิติยอดขายประจำไตรมาสแรกสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ด้วยยอดส่งมอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิรวม 2,773 คัน โตขึ้น 42% จากปีก่อนหน้า

          ทุบสถิติยอดขายบีเอ็มดับเบิลยูสูงสุดในไตรมาสแรก ด้วยยอดส่งมอบ 2,533 คัน เพิ่มขึ้น 41% จากปีก่อนหน้า

          อัตราการเติบโตทะยานถึงสามหลักในหลายเซกเมนต์ ด้วยยอดขายบีเอ็มดับเบิลยู M ที่สูงขึ้นถึง 220% ยอดส่งมอบรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดเพิ่มขึ้น 140% ขณะที่ยอดขายลูกค้าองค์กรโต 124% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีก่อนหน้า

          เซกเมนต์รถหรู BMW Luxury ทำผลงานแข็งแกร่งต่อเนื่อง โตขึ้น 25.5% ยอดขายรถยนต์มือสอง BMW Premium Selection ก็สูงขึ้นถึง 44%

          มินิ ประเทศไทย ทำผลงานยอดขายประจำไตรมาสแรกสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ด้วยยอดส่งมอบ 240 คัน โตขึ้น 57% 

          บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย รักษาผลงานแข็งแกร่ง ส่งมอบรถมอเตอร์ไซค์รวม 281 คัน ลดลงจากปีก่อนหน้าเล็กน้อยที่ 3%

 

5041 BMW2

 

          บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ฉลองอีกหนึ่งความสำเร็จครั้งใหญ่ หลังออกตัวอย่างร้อนแรงด้วยยอดขายที่สูงเป็นสถิติใหม่ในไตรมาสแรกของปี 2564 พร้อมครองตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์พรีเมียมไทยต่อเนื่อง และสานต่อความสำเร็จที่ผ่านมาในปี 2563 แม้จะต้องเผชิญหน้ากับปีที่ท้าทายที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยระหว่างเดือนมกราคมถึงมีนาคม 2564 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ได้สร้างการเติบโตด้านยอดขายอย่างแข็งแกร่งในทุกเซกเมนต์ ด้วยยอดส่งมอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิรวม 2,773 คัน เพิ่มขึ้น 42% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ส่งท้ายไตรมาสแรกด้วยส่วนแบ่งตลาดสูงสุดในเซกเมนต์พรีเมียมที่ 48.7% อีกทั้งยังทุบสถิติการเติบโตในระดับสามหลักจากรถยนต์ในตระกูล M รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด และกลุ่มลูกค้าองค์กร ขณะที่เซกเมนต์รถหรูและรถยนต์มือสองก็สร้างผลงานอันโดดเด่นในไตรมาสแรกเช่นกันด้วยอัตราการเติบโตในระดับสองหลัก

          ต่อเนื่องจากศักราช 2563 แห่งความสำเร็จ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ได้ประกาศความสำเร็จด้านยอดขายอีกครั้งในไตรมาสแรกของปี 2564 ด้วยยอดส่งมอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูรวม 2,533 คัน เพิ่มขึ้น 41% จากปีก่อนหน้า สร้างสถิติสูงสุดครั้งใหม่ในประวัติศาสตร์ของบริษัทฯ โดยเป็นผลมาจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นในเซกเมนต์รถหรูระดับไฮเอนด์ ไม่ว่าจะเป็นบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7, ซีรีส์ 8, X7 และ i8 ซึ่งเติบโตขึ้น 25.5% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ขณะที่อัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดในระดับสามหลักของรถยนต์ในตระกูล M ได้พุ่งสูงขึ้นถึง 220% จากไตรมาสแรกของปีที่ผ่านมา และเป็นเครื่องสะท้อนถึงความสนใจของนักขับคนไทยในยานยนต์สมรรถนะสูงได้เป็นอย่างดี

          ความต้องการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในตลาดยานยนต์ไทยยังคงทะยานสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน จึงส่งผลให้รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดของบีเอ็มดับเบิลยูมียอดการส่งมอบที่สูงขึ้นถึง 140% ขณะที่บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย ก็ได้ช่วยสร้างสรรค์แคมเปญทางการเงินเพื่อสนับสนุนการขายรถยนต์ใหม่รวมไปถึงรถยนต์ที่ผ่านการใช้งานแล้ว ช่วยให้ยอดขายรถยนต์มือสองในโปรแกรม BMW Premium Selection ในไตรมาสแรกของปีนี้ เติบโตขึ้น 44% และยอดขายในกลุ่มลูกค้าองค์กรก็เพิ่มขึ้นถึง 124% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งความสำเร็จทั้งหมดนี้ ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลบวกต่อความสำเร็จในภาพรวมของไตรมาสแรกในปี 2564 นี้

 

5041 BMW3

 

          ด้านมินิ ประเทศไทย ก็ได้รายงานอีกหนึ่งความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ด้วยยอดส่งมอบ 240 คัน ทำสถิติยอดขายประจำไตรมาสแรกสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โตขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้าถึง 57% ขณะที่บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ก็รักษาผลงานอันแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องแม้จะต้องประสบกับความท้าทายในไตรมาสแรกที่ผ่านมา ด้วยยอดส่งมอบรถมอเตอร์ไซค์รวม 281 คัน

 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย

ยอดการส่งมอบในไตรมาสที่ 1 ปี 2564

อัตราการเติบโตเมื่อเทียบกับ
ไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา

บีเอ็มดับเบิลยู

2,533

+41%

มินิ

240

+57%

บีเอ็มดับเบิลยูและมินิ

2,773

+42%

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด

281

-3%

 

          สำหรับในระดับโลก ยอดขายของทุกแบรนด์ภายใต้บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปได้เติบโตขึ้นทั่วโลกในไตรมาสแรกของปี 2564 โดยได้ส่งมอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และโรลส์รอยซ์ทั่วโลกรวม 636,606 คัน เพิ่มขึ้น 33.5% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งอัตราการเติบโตที่แข็งแกร่งนี้เป็นผลสะท้อนมาจากความต้องการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก ด้วยอัตราการเติบโตปีต่อปีถึง 129.8% จากยอดส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วนและรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดในภูมิภาคต่างๆ รวม 70,207 คัน ส่วนรถมอเตอร์ไซค์และสกูตเตอร์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด มียอดส่งมอบรวม 42,592 คันทั่วโลกในไตรมาสแรก โตขึ้น 22.5% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า สร้างสถิติยอดขายประจำไตรมาสแรกที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์

          มร. อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่าปี 2563 นับเป็นปีแห่งประวัติศาสตร์ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ที่ได้ก้าวขึ้นมาสู่ตำแหน่งผู้นำของตลาดยานยนต์พรีเมียมไทย ด้วยความมุ่งมั่นที่ผู้จำหน่ายและพนักงานทุกคนทุ่มเทให้กับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยตลอดมา ในปีนี้เราก็ได้สร้างความสำเร็จที่จะต้องจารึกในหน้าประวัติศาสตร์ของบริษัทฯ อีกครั้งในฐานะผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดยานยนต์พรีเมียมไทยในไตรมาสแรกของปีนี้ ส่วนแบ่งตลาดของเราซึ่งนำอยู่ที่ 48.7% เป็นข้อพิสูจน์ว่าไม่ว่าจะในสถานการณ์ใด บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป จะยังคงยึดมั่นในภารกิจเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับความต้องการทุกด้านของผู้บริโภค โดยเราได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เปี่ยมด้วยความยืดหยุ่นอย่างรอบด้าน ควบคู่กับการตอบโจทย์ด้านไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าในยุคนี้ ภายในเวลาเพียงสามเดือนที่ผ่านมา เราได้ส่งรถยนต์กว่าสิบรุ่นสู่ตลาดประเทศไทย ซึ่งในปัจจุบันนี้ เรานำเสนอเทคโนโลยีที่ครอบคลุมทั้งระบบขับเคลื่อนแบบดีเซล เบนซิน ปลั๊กอินไฮบริด และระบบไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ BEV ตลอดไปจนถึงรถยนต์สปอร์ตสมรรถนะสูงอย่างตระกูล M

 

5041 BMW4

 

          สำหรับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู เราได้เปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยูซีรี่ส์ 5, บีเอ็มดับเบิลยู X7 xDrive30d M Sport, บีเอ็มดับเบิลยู 330Li M Sport, บีเอ็มดับเบิลยู M340i xDrive, บีเอ็มดับเบิลยู M4 Competition Coupé, และยังได้เปิดตัวรุ่น M Performance Edition สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู X3 xDrive20d M Sport, บีเอ็มดับเบิลยู X4 xDrive20d M Sport X และบีเอ็มดับเบิลยู 330e M Sport ส่วนมินิ ก็ได้สร้างความเร้าใจในสไตล์ที่ไม่ซ้ำใครด้วย มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน, มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ GP Inspired Edition, มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คันทรีแมน และมินิ Paddy Hopkirk Edition ซึ่งเพิ่งเผยโฉมเซอร์ไพรส์แฟนๆ ไปในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ที่ผ่านมา ขณะที่บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ก็ได้สานต่อตำนานอันเป็นเอกลักษณ์สุดคลาสสิกด้วยบีเอ็มดับเบิลยู R 18 Classic First Edition นอกจากนี้ เรายังได้ต่อยอดประสบการณ์ด้านดิจิทัลด้วยแอป My BMW และ MINI App เพื่อผสานการเชื่อมต่อระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์ผ่านสมาร์ทโฟนได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น

          และที่สำคัญที่สุด ผมต้องขอขอบคุณลูกค้าของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปทุกท่าน ที่ได้ให้ความไว้วางใจในทุกแบรนด์ของเราตลอดมา รวมถึงผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการทุกรายของเรา ที่เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในทุกความสำเร็จ ผมมั่นใจว่าเราจะร่วมกันเดินต่อไปบนเส้นทางนี้ได้อีกยาวไกล เพื่อสานต่อและปูทางสู่ความสำเร็จในตลาดยานยนต์พรีเมียมไทยอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีนี้มร. บารากากล่าว

 

A5041

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!