หมวดหมู่: CHINA

1aaa2ABChina19


ปธน.สี จิ้นผิงเยือนมหาวิทยาลัยชิงหวาและระบุ : ยืนหยัดในเป้าหมายและทิศทางในการสร้างมหาวิทยาลัยระดับโลกที่มีลักษณะเฉพาะของจีน และอุทิศตนเพื่อรับใช้ประเทศให้เจริญก้าวหน้า ฟื้นฟูประชาชาติจีนและความสุขของประชาชน

       ในขณะที่วันครบรอบ 110 ปีของการก่อตั้งมหาวิทยาลัยชิงหวากำลังใกล้เข้ามา นายสี จิ้นผิงเลขาธิการใหญ่ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนประธานาธิบดีจีน และประธานคณะกรรมาธิการทหารส่วนกลางจีน ได้เดินทางมาที่มหาวิทยาลัยชิงหวา นายสี จิ้นผิง ได้แสดงความยินดีกับคณาจารย์และเจ้าหน้าที่ นักศึกษาของมหาวิทยาลัยชิงหวา รวมทั้งศิษย์เก่าทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนนักศึกษาทั่วประเทศจีน ในนามของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน

     ปธน.สี จิ้นผิงเดินทางถึงอาคารกีฬาทางภาคตะวันตกของมหาวิทยาลัยฯ เพื่อเข้าร่วมการประชุมสัมมนากับตัวแทนอาจารย์และนักศึกษา และได้กล่าวสุนทรพจน์ที่สำคัญ เขาชี้ให้เห็น ว่ามหาวิทยาลัย ชิงหวา ตั้งขึ้นเมื่อประเทศและประชาชาติจีนตกอยู่ในภาวะวิกฤต เติบโตขึ้นในช่วงการฟื้นฟูประเทศและประชาชาติ ตลอดจนได้พัฒนาในช่วงที่เราฟื้นฟู ประวัติการพัฒนาของมหาวิทยาลัยชิงหวา เป็นตัวอย่างที่ชัดเจน ของการพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษาในประเทศของเรา นับตั้งแต่การสถาปนาจีนใหม่การศึกษาระดับอุดมศึกษาของจีนได้ผ่านการเดินทางที่ไม่ธรรมดา จากขนาดเล็กพัฒนาเป็นขนาดใหญ่ โตจากสภาพอ่อนแอไปจนถึงมีความเข้มแข็ง ขนาดของมหาวิทยาลัย คุณภาพของการอบรม ศักยภาพการให้บริการได้เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะในช่วงหลังจัดการประชุมผู้แทนทั่วประเทศพรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 18 การศึกษาระดับอุดมศึกษาในประเทศจีนก้าวหน้าไปพร้อมกับมาตุภูมิ และก้าวไปตามฝีก้าวของยุคสมัย ตลอดจนได้สร้างความสำเร็จที่น่าประทับใจระดับโลก

     นายสี จิ้นผิงเน้นย้ำว่า กุญแจสำคัญในการสร้างมหาวิทยาลัยชั้นหนึ่ง คือการปรับปรุงคุณภาพของการสอนการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่อง ค้นหาศึกษาสิ่งที่ประเทศเราคิดอยู่ พิจารณาถึงความต้องการอันเร่งด่วนของประเทศและตอบสนองอย่างทันกาล ต้องเข้าใจประเด็นสำคัญคือ ต้องพัฒนาความสามารถ ยืนหยัดในการสร้างคนที่มีคุณธรรมเป็นหลักการพื้นฐาน อบรมคนรุ่นใหม่ที่สามารถที่แบกรับความรับผิดชอบในการฟื้นฟูประเทศชาติ เพื่อสร้างระบบมหาวิทยาลัยชั้นหนึ่ง ส่วนด้านระบบการศึกษาระดับอุดมศึกษาเป็นระบบออร์แกนิก แต่และส่วนของภายในมีการพึ่งพาซึ่งกันและกัน ต้องเสริมสร้างความสามารถของวิชาพื้นฐาน ทำลายอุปสรรคทางวิชา ปรับระบบทางด้านวิชาการของวิชาต่างๆ ที่มีอยู่ ตั้งเป้าหมายใหม่ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแยวหน้า ส่งเสริมการสร้างวิศวกรรมใหม่ การแพทย์ใหม่การเกษตรแบบใหม่ และศิลปศาสตร์ใหม่ และเร่งการฝึกอบรมผู้มีความสามารถที่ขาดแคลน ยืนหยัดในความร่วมมืออย่างเปิดสู่ภายนอก เสริมสร้างการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างประเทศ สร้างเวทีความร่วมมือเพื่อขยายการแลกเปลี่ยนที่เป็นมิตรทางด้านการศึกษาและวัฒนธรรมของจีนและต่างประเทศ ร่วมกันตอบรับมือกับความท้าทายระดับโลกและสร้างความผาสุกให้กับมวลมนุษยชาติ

 

อ้างอิง http://m.news.cctv.com/2021/04/19/ARTI7h8BUHG1948WRNVNMV0Z210419.shtml


สำนักข่าว CCTV แปลโดย CMG,ASIA PACIFIC

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!