หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

1aaa1Aบู้


ชาติชาย' ผอ.ออมสินคนที่ 16 เปิดตัวหนังสืออัตชีวประวัติเล่มแรก'ซูเปอร์บู๊' ชาติชาย พยุหนาวีชัย The Legend of Marketing Banker

          ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย เปิดตัวหนังสือเล่มแรกในชีวิต 'ซูเปอร์บู๊' ชาติชาย พยุหนาวีชัย The Legend of Marketing Banker บอกเล่าประวัติชีวิตและประสบการณ์การทำงานในแวดวงการเงินธนาคารร่วม 40 ปี ผ่านปลายปากกา 'ชาติชาย พยุหนาวีชัย'ไต่เต้าจากพนักงานธนาคารขึ้นสู่เบอร์ 2 ของธนาคารกสิกรไทย และก้าวสู่ตัาแหน่งสูงสุดของชีวิตในฐานะผู้อํานวยการธนาคารออมสิน ธนาคารรัฐอันดับหนึ่งของประเทศ

            ดร.ชาติชาย เล่าถึงแรงบันดาลใจในการเขียนหนังสือเล่มนี้ว่า มีความตั้งใจที่อยากจะถ่ายทอดประสบการณ์การทํางานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แต่เนื่องจากภารกิจหน้าที่ที่รัดตัว ทําให้ไม่มีเวลา ภายหลังจากครบวาระและเกษียณอายุจากตําแหน่งผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนที่ 16 เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2563 จึงใช้เวลาว่างในการเขียนหนังสือบอกเล่าถึงชีวิตและการทํางาน จากเด็กธรรมดาคนหนึ่ง ที่ประสบความสําเร็จอย่างสูงในวิชานักการเงินธนาคาร โดยหวังว่าความสําเร็จจากการบริหารงานที่ธนาคารออมสิน รวมถึงประสบการณ์ในช่วงที่อยู่ธนาคารกสิกรไทย จะเป็นประโยชน์ในเชิงการบริหารจัดการองค์กรขนาดใหญ่ของรัฐและเอกชน และผู้ที่กําลังมองหาไอเดียใหม่ที่สร้างสรรค์ เพื่อนําไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจําวันและการดําเนินธุรกิจต่อไป

 

 

               เนื้อหาภายในเล่ม 'ซูเปอร์บู๊มีทั้งหมด 19 บท แต่ละบทจะสอดแทรกแนวคิดที่สําคัญ พร้อมรูปภาพในแบบที่เคยเห็นและไม่เคยเห็นมาก่อน โดยบทแรกเป็นการเล่าถึงชีวิตในวัยเด็ก ที่ครอบครัวตั้งรกรากอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี ก่อนย้ายเข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯ ทําธุรกิจหลายอย่าง แต่ธุรกิจที่จําได้ดี และค่อนข้างเชี่ยวชาญ คือ การค้าขายทุกอย่างที่เกี่ยวกับขนเป็ดแบบครบวงจร และจากการที่ถูกปลูกฝังการค้าขายมาโดยตลอด ทําให้ซึมซับเลือดพ่อค้ามาตั้งแต่เกิด ส่วนบทที่ 2 จนถึงบทที่ 6 เป็นการบอกเล่าเรื่องราวการทํางานตลอด 31 ปี ที่ธนาคารกสิกรไทย โดยตั้งแต่ปี 2526 เริ่มทำงานในฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เก็บเกี่ยวประสบการณ์มาอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลงานที่โดดเด่นทําให้ได้รับการเลื่อนตําแหน่งอย่างต่อเนื่องทุกปี และเติบโตสูงสุดในตําแหน่งรองกรรมการผู้จัดการ

               ก่อนที่จะถึงจุดเปลี่ยนสําคัญของชีวิต กับบทบาทผู้อํานวยการธนาคารออมสิน คนที่ 16  ในปี 2558 ซึ่งได้บอกเล่าถึงผลงานความสําเร็จ และย้อนรอยเส้นทางการยกเครื่องและปฏิรูปธนาคารออมสินครั้งใหญ่ในรอบ 100 ปี เพียงระยะเวลา 5 ปี ภายใต้การบริหารงาน สามารถทําให้ธนาคารออมสินกลายมาเป็นธนาคารที่มีความโดดเด่น ทันสมัย เป็นธนาคารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทั้งด้านการขยายตัวของสินทรัพย์ เงินฝากและสินเชื่อ ไม่แพ้ธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ การันตีได้จากรางวัลแห่งความสําเร็จจํานวนมากที่สร้างความภาคภูมิใจให้แก่องค์กร ทั้งนี้ ได้รวบรวมไว้อย่างครบถ้วนในบทที่ 7 ถึงบทที่ 19

               สําหรับ หนังสือ 'ซูเปอร์บู๊' ชาติชาย พยุหนาวีชัย The Legend of Marketing Banker สามารถหาซื้อได้ตามร้านหนังสือชั้นนําทั่วไป ในราคา 250 บาท พิมพ์เพียง 5,000 เล่มเท่านั้น โดยรายได้จากการจําหน่ายหนังสือทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย จะนําไปบริจาคให้กับวัด 6 แห่ง ได้แก่ วัดแสงแก้วโพธิญาณ วัดห้วยปลากั้ง และสถานธรรมดอยดวงแก้วสัพพัญญู จังหวัดเชียงราย วัดสันปูเลยสะหลีเวียงแก้ว วัดพระธาตุดอยเวียงชัยมงคล จังหวัดเชียงใหม่ และพุทธสถานถํ้่าเชตวัน จังหวัดน่าน

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!