หมวดหมู่: พลังงาน

4107 GreenYellow


เปิดตัวโครงการโซลาร์ลอยน้ำแห่งแรกของ กรีน เยลโล่ ในประเทศไทย

          บริษัท กรีน เยลโล่ (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ กรีน เยลโล่ ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน (Energy Efficiency) ประกาศเปิดตัวโครงการโซลาร์ลอยน้ำ (Floating Solar) แห่งแรกของ กรีน เยลโล่ ในประเทศไทย ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งกว่า 2 เมกะวัตต์ (MWp) นี้ ตั้งอยู่ที่โรงงานบริษัท เอส พี เอ็ม อาหารสัตว์ จำกัด ผู้นำหลักในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ในประเทศไทย

          แผงโซลาร์เซลล์จำนวนมากกว่า 6,000 แผง คิดเป็นพื้นที่ขนาดกว่า 10 ไร่ ถูกติดตั้งบนบ่อน้ำขนาด 27 ไร่ โครงการโซลาร์ลอยน้ำแห่งนี้จะสามารถลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ (Low carbon electricity) ได้มากถึง 2.8 กิกะวัตต์ต่อชั่วโมง (GWh) ในทุกๆปี หรือสามารถจ่ายไฟฟ้าได้ถึง 1,500 หลังคาเรือนตลอดทั้งปี อีกทั้งครอบคลุมการใช้พลังงานของโรงงานประมาณ 20% สามารถช่วยลดภาระค่าไฟฟ้าในระยะยาวให้กับทางบริษัท เอส พี เอ็ม จากการใช้ไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ซึ่งเป็นพลังงานทดแทนที่ยั่งยืน และยังได้รับการบริการจาก กรีน เยลโล่ ในด้านการเดินระบบและบำรุงรักษา (Operation and Maintenance) รวมถึงระบบมอนิเตอร์ริ่ง (Monitoring System) ควบคุมโดยทีมงานวิศกรผู้เชี่ยวชาญ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

          โครงการโซลาร์ลอยน้ำนี้ยังสามารถผลิตพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น เนื่องจากน้ำจะช่วยระบายความร้อนของระบบโซลาร์ นอกจากนี้ยังเป็นการใช้บ่อน้ำที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

          “ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เรามองเห็นแนวโน้มตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ที่มากขึ้น โดยกลุ่มลูกค้าเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมเลือกใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในรูปแบบสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับบริษัทเอกชน หรือที่เรียกว่า Private PPA (Power Purchase Agreement) ซึ่งลูกค้าจะประกาศสรรหาผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชน (IPPs: Independent Power Producer) เช่น บริษัท กรีน เยลโล่ (ไทยแลนด์) จำกัด ให้เป็นผู้เสนอการลงทุนแบบเบ็ดเสร็จครบวงจร ดูแลรับผิดชอบทั้งในส่วนของการบริการดำเนินการ และ บำรุงรักษาระบบของโรงไฟฟ้าในระยะยาว รวมถึง ลดความซับซ้อนและความเสี่ยงใดๆ ในการดำเนินงาน ซึ่งช่วยให้ลูกค้าที่ทำ Private PPA นั้นสามารถประหยัดค่าพลังงานไฟฟ้าได้เป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งช่วยให้ลูกค้ามั่นใจเมื่อทำสัญญา Private PPA กับผู้เชี่ยวชาญทางด้านพลังงาน ลูกค้าสามารถทุ่มเทเงินและเวลาไปกับธุรกิจหลักของตนได้กล่าวโดย แฟรงค์ คลุค ประธานกรรมการบริหารของ บริษัท กรีน เยลโล่ ประเทศไทย และภูมิภาคเอเชีย

          ในปัจจุบัน บริษัท กรีน เยลโล่ (ไทยแลนด์) จำกัด มีความเชี่ยวชาญด้านระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ครอบคลุมครบทุกรูปแบบ ทั้งแบบติดตั้งบนหลังคา (Solar Rooftop), พื้นดิน (Solar Farm), โรงจอดรถ (Solar Carport), และตอกย้ำความแข็งแกร่งทางธุรกิจในประเทศไทยด้วยโครงการโซลาร์ลอยน้ำ (Floating Solar) โดยมีผลงานที่ได้รับการรับรองและพิสูจน์แล้วว่าได้มาตรฐานความปลอดภัยมากกว่า 110 โครงการในช่วงเวลาสามปีที่ผ่านมา

 

A4107

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!