หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

TRGMAวีรสิทธิ์


STA ชูความสำเร็จเสนอขายหุ้นกู้ 3 ชุด วงเงินรวม 3,500 ล้านบาท

ปลื้มนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ จองซื้อล้นหลามกว่า 8 เท่า

          บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี หรือ STA ปลื้มผลตอบรับจากการเสนอขายหุ้นกู้ 3 ชุด มูลค่าเสนอขายรวม 3,500 ล้านบาท ในระหว่างวันที่ 29 – 31 มีนาคม ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่อย่างท่วมท้น โดยมีนักลงทุนแสดงความจำนงในการลงทุนมากกว่ามูลค่าหุ้นกู้ทั้งหมดที่เสนอขายกว่า 8 เท่า ตอกย้ำความเชื่อมั่นการดำเนินธุรกิจ ฐานะการเงินและศักยภาพการเติบโตจากภาพรวมอุตสาหกรรมยางธรรมชาติเข้าสู่ขาขึ้นรอบใหม่

          นายวีรสิทธิ์ สินเจริญกุล กรรมการบริหาร บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA ผู้ผลิตและจำหน่ายยางธรรมชาติครบวงจรอันดับ 1 ของโลก เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 – 31 มีนาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เสนอขายหุ้นกู้ประเภทประเภทไม่ด้อยสิทธิ และไม่มีประกัน จำนวน 3 ชุด มูลค่าเสนอขายรวม 3,500 ล้านบาท แก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ (Institutional and High Net Worth Investors) ซึ่งหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ที่ระดับ A- จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 

          สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างดี มีผู้ลงทุนแสดงความจำนงในการลงทุนเป็นจำนวนมากกว่า 8 เท่าของมูลค่าหุ้นกู้ทั้งหมดที่เสนอขาย ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ลงทุนทั้ง สถาบันการเงิน กลุ่มประกันชีวิต บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน และสหกรณ์ออมทรัพย์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจ ผลการดำเนินงาน ความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงิน ประกอบกับภาพรวมอุตสาหกรรมยางธรรมชาติที่เข้าสู่วงจรขาขึ้นรอบใหม่ จะเป็นปัจจัยสนับสนุนศักยภาพการเติบโตแก่บริษัทฯ

          ทั้งนี้ หุ้นกู้ที่เสนอขายทั้ง 3 ชุด ประกอบด้วย หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.15% ต่อปี หุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.70% ต่อปี และหุ้นกู้ชุดที่ 3 อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.40% ต่อปี โดยมีธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

          การเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ บริษัทฯ มีความยินดีและขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความเชื่อมั่นและตอบรับหุ้นกู้ของ STA อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ บริษัทฯ ขอขอบคุณธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ที่ช่วยให้การเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทฯประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยบริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ไปใช้ลงทุนในสินทรัพย์ถาวรที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจยางธรรมชาติ ลงทุนในกิจการที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน และชำระคืนเงินกู้ เพื่อสร้างการเติบโตตามแผนงานที่วางไว้นายวีรสิทธิ์ กล่าว

 

A4074

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!