หมวดหมู่: การตลาด

3165 Tea2


ซันโทรี่ เป๊ปซี่โคฯ รุกตลาดชาพร้อมดื่ม ต่อยอดเทรนด์สุขภาพ เปิดตัว ทีพลัส (TEA+)

ประสบการณ์ใหม่ของชาอู่หลง มาตรฐานการผลิตแบบญี่ปุ่น

          บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มยอดนิยมภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย เดินหน้ารุกตลาดชาพร้อมดื่มของเมืองไทย แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ต่อยอดเทรนด์รักสุขภาพ พร้อมเปิดตัว ทีพลัส (TEA+) ชาอู่หลงพร้อมดื่ม ต้นตำรับจากประเทศญี่ปุ่นมีให้เลือก 2 รสชาติ ได้แก่ สูตรกลมกล่อมและสูตรไม่มีน้ำตาล เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่ต้องการความอร่อยสดชื่น และดูแลตัวเองไปพร้อมๆ กัน ด้วยเครื่องดื่มชาอู่หลงที่ดีต่อสุขภาพ ในมาตรฐานเดียวกับซันโทรี่ ประเทศญี่ปุ่น พร้อมทุ่มงบการตลาดกว่า 200 ล้านบาท อัดกิจกรรมการตลาดแบบครบวงจร เพื่อชิงส่วนแบ่งตลาดกลุ่มชาพร้อมดื่มที่มีมูลค่าประมาณ 11,000 ล้านบาท1

 

3165 Suntory Pepsico

 

          นายอชิต โจชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ดำเนินกิจการภายใต้วิสัยทัศน์ ‘Growing for Good เพื่อสร้างความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจโดยมีเป้าหมายเพื่อรุกขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ (Portfolio) เครื่องดื่มอย่างเต็มรูปแบบ และหนึ่งในกลยุทธ์หลักคือเสริมสร้างการเติบโตผ่านกลุ่มนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มทางเลือกสุขภาพ นำโดยชาอู่หลงพร้อมดื่ม ทีพลัส ซึ่งผลิตด้วยกรรมวิธีและผ่านมาตรฐานเดียวกันกับซันโทรี่ ประเทศญี่ปุ่น ทีพลัส สะท้อนถึงความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการทำชาอู่หลงมายาวนานกว่า 40 ปีของซันโทรี่2 ผู้ผลิตเครื่องดื่มชั้นนำระดับโลก ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ชาอู่หลงที่ทำยอดขายได้เป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น3

          จากภาพรวมของตลาดเครื่องดื่มรวม* (Liquid Refreshment Beverage : LRB) ที่มีมูลค่ากว่า 145,515 ล้านบาท โดยที่ชาพร้อมดื่ม (Ready To Drink Tea) ในประเทศไทยในปี 2563 ที่ผ่านมา มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 11,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 7.6%4 แต่เฉพาะในตลาดชากลุ่มน้ำตาลน้อยหรือไม่มีน้ำตาล มีสัดส่วนของมูลค่าเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา หรือเติบโตเป็น 8.8%5 ของตลาดชาพร้อมดื่มในไทย พร้อมมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอีกเรื่อยๆ เนื่องจากผู้บริโภคเริ่มหันมาดูแลสุขภาพของตัวเอง ส่งผลให้พฤติกรรมการบริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงจากการเลือกเครื่องดื่มชาตามกระแส มาเป็นเลือกดื่มชาที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น โดยกว่า 99% ของผู้บริโภคชาพร้อมดื่มรู้จักและคุ้นเคยกับชาอู่หลง6 จึงนับได้ว่าตลาดชาพร้อมดื่มกลุ่มน้ำตาลน้อยหรือไม่มีน้ำตาล เป็นตลาดที่น่าสนใจ ซึ่งเราเล็งเห็นถึงโอกาส ความพร้อม และศักยภาพในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงใจและดึงดูดให้ผู้บริโภคทดลองชิมได้ไม่ยาก

 

3165 Suntory Pepsico2

 

          ด้าน นายสมชัย เกตุชัยโกศล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมถึงผลิตภัณฑ์ ทีพลัส ว่าสำหรับเครื่องดื่มชาอู่หลงทีพลัสเราทุ่มงบการตลาดกว่า 200 ล้านบาท โดยให้ความสำคัญกับแคมเปญแจกชิมสินค้าทั่วประเทศกว่า 1.6 ล้านขวดเพื่อให้ผู้บริโภคได้ทดลองชิมชาอู่หลงทีพลัส รวมถึงกิจกรรมการตลาดแบบครบวงจร อาทิ สื่อดิจิตัล สื่อโทรทัศน์ สื่อนอกบ้าน เพื่อชิงส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มชาพร้อมดื่ม โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มวัยทำงาน ช่วงอายุระหว่าง 25 – 35 ปี และในกลุ่มรักสุขภาพที่มองหาสินค้าที่มีประโยชน์และดีต่อสุขภาพ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าชาอู่หลงพร้อมดื่ม ทีพลัส จะสามารถครองใจผู้บริโภคได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีความแตกต่างทั้งรสชาติอันโดดเด่น พิถีพิถันในทุกขั้นตอนการผลิตที่ได้มาตรฐานแบบเดียวกับซันโทรี่ ประเทศญี่ปุ่น เป็นทางเลือกเพื่อสุขภาพ ตลอดจนการทำการตลาดที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์และความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย จะช่วยให้เราก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดชาพร้อมดื่มของประเทศไทยในอนาคต และผลักดันยอดขายในช่วงปีแรกของการเปิดตัวให้เติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้

 

3165 Tea

 

          สำหรับ ทีพลัส ชาอู่หลงพร้อมดื่ม ผ่านกระบวนการในการปรุงรสชาติอย่างพิถีพิถัน ความใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิต เทคนิคเฉพาะตัวและรายละเอียดในการทำชาอู่หลง ตั้งแต่การคัดสรรเก็บใบชาสดใหม่เฉพาะในช่วงแดดยามเช้า วิธีการกึ่งหมักชาด้วยระยะเวลาที่เหมาะสม รวมถึงการคั่วชาและนวดใบชา เพื่อให้ได้คุณภาพใกล้เคียงกับชาอู่หลงชงสด มีรสชาติของชาอู่หลงที่นุ่มนวล หอมกลิ่นใบชาคั่วอันเป็นเอกลักษณ์ ผสานด้วยกลิ่นหอมดอกไม้อ่อนๆ ที่ให้ความสดชื่น พร้อมรสชาติละมุนกลมกล่อม ดื่มได้ทุกวัน รวมถึงมีสารธรรมชาติ OTPP จากชาอู่หลง เป็นทางเลือกสุขภาพ ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่น เบาสบาย ช่วยให้ผ่อนคลายในระหว่างวัน มีให้เลือก 2 รสชาติ ได้แก่ สูตรกลมกล่อมและสูตรไม่มีน้ำตาล วางจำหน่ายแล้วในร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าปลีก-ส่ง ซูเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ

 

ติดตามข้อมูลของทีพลัสเพิ่มเติมได้ทาง Facebook: TEA+ Thailand 

*ตลาดเครื่องดื่มรวม ประกอบด้วย น้ำดื่ม/น้ำแร่ เครื่องดื่มชูกําลัง เครื่องดื่มพร้อมดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของ คารบ์อนเนต ชา/กาแฟสำเร็จรูปพร้อมดื่ม และผลิตภัณฑ์เกลือแร่พร้อมดื่ม

1ข้อมูลตลาดชาพร้อมดื่ม ปี 2563 โดยบริษัท เดอะ นีลสัน คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด

2https://www.suntory.com/brands/suntoryoolongtea/

3SRI Intage Retail Panel, 2011-2020

4ข้อมูลตลาดเครื่องดื่มรวม และตลาดชาพร้อมดื่ม ปี 2563 โดยบริษัท เดอะ นีลสัน คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด

5ข้อมูลตลาดชาพร้อมดื่ม กลุ่มน้ำตาลน้อยหรือไม่มีน้ำตาล ปี 2560 - 2563 โดยครอบคลุมสินค้าชาพร้อมดื่มที่มีการระบุว่าน้ำตาลน้อยหรือไม่มีน้ำตาลบนฉลากของสินค้า จากข้อมูลชาพร้อมดื่ม ของบริษัท เดอะ นีลสัน คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด

6MetrixLab, Feb 2020

 

A3165

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!