หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

1aaa1Astecon


STECON ซิโน-ไทยฯ ชี้แจง ป.ป.ช. ไม่ดำเนินคดีอาญา กรณีโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าขนอม

    คุณภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้แถลงข่าว กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ชี้มูลความผิดฐานเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือสนับสนุนในการกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อแลกกับการอนุญาตให้เรือลำเลียงชิ้นส่วนอุปกรณ์ก่อสร้างโรงไฟฟ้าจากต่างประเทศเข้าเทียบ ท่าเทียบเรือในโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมที่อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อปี 2562

   โดยคุณภาคภูมิ เปิดเผยว่า บัดนี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ได้มีหนังสือลงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 เรื่อง แจ้งผลการพิจารณาของคณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาแล้วเห็นว่าคดีมีพยานหลักฐานไม่สมบูรณ์พอที่จะดำเนินคดีอาญาฟ้องบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) นายภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ และนายราเกส กาเลีย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการส่วนงานปฏิบัติการ ในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 149 และมาตรา 157 ประกอบมาตรา 86 ได้ ผมเองในฐานะผู้ถูกชี้มูลฯ และในนามตัวแทนบริษัทฯ ขอเรียนว่า ตลอดระยะเวลาปีกว่าๆ ที่ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ เรามีความกังวล และเป็นห่วงในความรู้สึกของประชาชน คู่ค้า รวมถึงผู้ลงทุนทุกท่าน กับเหตุการณ์ดังกล่าว 

     เรายืนยันมาตั้งแต่ต้นว่า เราจะต่อสู้จนถึงที่สุด เพราะเรามีความมั่นใจ และเชื่อมั่นว่าการดำเนินกิจการของบริษัทฯ เป็นไปโดยโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ตามหลักธรรมาภิบาล และมีมาตรการป้องกันปราบปรามการทุจริตภายในองค์กรอย่างเข้มงวดตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีอย่างเพียงพอ ทางเรายินดีให้ความร่วมมือในกระบวนการสอบสวนอย่างเต็มที่ และวันนี้การต่อสู้ของเรา ทำให้พิสูจน์ได้แล้วว่า เรามีความบริสุทธิ์ ขอให้ทุกท่านมั่นใจ และเรายังคงยืนยันว่า เราจะดำเนินงานอย่างถูกต้อง ตรงไปตรงมา ตรวจสอบได้ต่อไป

     กลับมาพูดถึงภาพรวมของงานที่เกิดขึ้น รวมถึงงานที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี 2564 ครับ ปีนี้เข้าสู่ปีที่ 59 ของซิโน-ไทย ด้วยรากฐานอันแข็งแกร่ง ประกอบกับเหตุการณ์ต่างๆ ได้ผ่านพ้นไปด้วยดี ผมขอเรียนทุกท่านในส่วนของงานโครงการใหญ่ที่ได้ลงนามสัญญาไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คือ โครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยาย ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ โซน C งานก่อสร้างอาคารด้านทิศเหนือ มีมูลค่าประมาณ 6,245 ล้านบาท และมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูฯ ส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช-เมืองทองธานี มีมูลค่าประมาณ 4,000 ล้านบาท และยังมีโครงการที่จะร่วมประมูลในปีนี้ คือ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม(ตะวันตก) โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง(ใต้) โครงการรถไฟทางคู่ 2 เส้นทาง และเมกะโปรเจคของภาครัฐต่างๆ ที่จะออกมา ซึ่งจะสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับซิโน-ไทยได้

    “ผมขอขอบคุณประชาชน คู่ค้า รวมถึงผู้ลงทุนทุกท่าน ที่ได้ให้ความไว้วางใจ และให้กำลังใจกับเราด้วยดีเสมอมา ผมในนามบริษัทฯ ขอยืนยันครับว่า เราจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มความรู้ความสามารถ เพื่อประโยชน์ของทุกท่านและประเทศชาติต่อไป ขอบคุณครับ”

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!